ACER ASPIRE TIMELINE U

/ บทความโดย: tpp , 20/04/2012 21:25, 8,969 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

main ACER ASPIRE TIMELINE U

หลังจากที่ได้ทำการทดสอบ Benchmark เพื่อดูว่าประสิทธิภาพของตัวเลขนั้นมากน้อยแค่ไหนไปแล้ว ผมก็ได้ทำการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่สองสามวันด้วยเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพในอีกแง่มุมนึง สิ่งแรกที่ต้องขอชมเลยก็คือลุกครับ มันเท่ห์มากๆ ต่างจากมุมมองของผมที่มีกับ ACER เมื่อก่อนอย่างสิ้นเชิง ด้วยความงดงามของการออกแบบ ด้วยความรู้สึกต่อโครงสร้างของตัวถัง ความแข็งแรงของบานพับจอ ความคมและแม่นยำของ Touch Pad ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมมากๆ การท่องเน็ต การใช้งานกับโปรแกรมต่างๆนั้นไม่พบข้อบกพร่องแต่ประการใดครับ ความร้อนที่บริเวณคีย์บอร์ดนี่ก็เป็นจุดนึงที่ผมคงต้องพูดถึง ACER เค้าปรับปรุงมาดีมากครับ ใช้นานๆไม่มีความร้อนให้รู้สึกบริเวณอุ้งมือเลยแม้แต่น้อย ลองเอาหูแนบดูเพื่อฟังเสียงพัดลม ก็ไม่ได้ยินเสียง แหม๋ เยี่ยมครับ

จุดเด่นอีกจุดนึงก็คือการที่มี SSD เพิ่มขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ Disc Cache ให้กับ HDD ความจุ 500GB แบบ SATA II นั้นก็เห็นได้ชัดครับ ตอนเปิด/ปิด หรือว่า Sleep นั้นรวดเร็วกว่าการใช้งาน HDD ธรรมดาอย่างเห็นได้ชัดครับ แม้ว่าจะไม่เร็วเท่า SSD เพียวๆก็ตาม แต่นี่ก็สบายใจวัยรุ่นแล้วครับ

ลองเปิดหนัง HD ดูกันเต็มๆยาวๆเพื่อตรวจสอบสภาพและระยะเวลาในการใช้งานว่าจะยาวนานแค่ไหน โดยผมทำการเปิดความสว่างหน้าจอสุดๆ ปรับโวลุ่มประมาณ 80% ประมาณว่าเรียกใช้ทรัพยากรหลักอย่างสุดๆเพื่อดูความทนทานของแบตเตอรี่ เสร็จแล้วก็เปิดหนังชมกันเพลินๆไปเรื่อยๆ ความสวยงามของหน้าจอนั้นก็ใช้ได้ครับ มีแสงสะท้อนจะหน้าจอบ้างเป็นเรื่องปกติ เสียงของเจ้า TIMELINE U นั้นอยากบอกว่ามันเป็นเสียงที่มีคุณภาพดีพอควรครับ เอาง่ายๆเลย เสียงมันมีความเป็นสามมิติและเนื้อเสียงมากกว่า Macbook AIR ที่ผมใช้งานอยู่พอควรเลย ดูหนังก็มันใช้ได้ครับ อ่า…ผ่านไปสองชั่วโมงยี่สิบนาที แบตเตอรี่เตือนว่าเหลือ 5% แล้วครับ นั่นหมายความว่ามันใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่าสองชั่วโมงครึ่งกันเลยทีเดียว ไม่น้อยนะครับถ้าเปรียบเทียบกับ Notebook ที่มีขนาดหน้าจอสิบห้านิ้วแบบนี้ แล้วนี่ถ้าปรับกันแบบปกติ ลดความสว่างหน้าจอให้พอใช้งาน พับหน้าจอให้ Sleep เมื่อไม่ได้ใช้งาน แบบนี้อยู่ยาวนานเกินเจ็ดชั่วโมงแน่นอนครับตามประสพการณ์ผม

เอาละ บทสรุปย่อหน้าสุดท้ายคงต้องบอกว่า ACER ASPIRE TIMELINE U นั้น ผมถือว่าเป็นการพัฒนาที่ค่อนข้างดีมากทั้งในแง่ของวัสดุและรูปลักษณ์ที่ผมเองต้องยอมรับครับว่า มันต่างจากที่เคยรู้สึกมาก หลายๆรูปแบบการทำงาน หลายๆ Game Benchmark ที่คุ้นเคยด้วย GPU รุ่นใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA อย่าง GT640M ที่ทำให้ผมรู้สึกได้เลยครับว่า นอกจากความสวยงามแล้ว มันยังแรงมากกว่า Notebook ตัวอื่นๆในรูปแบบเดียวกันนี้พอควรครับแต่คงไปเทียบกับพวก Gaming Notebook ที่พวกเราเคยรีวิวนั้นก็คงลำบากครับ เอาเป็นว่าปรับความละเอียดและการเรนเดอร์ในเกมส์ให้เหมาะสมซักนิดก็จะเล่นได้เพลินๆเลยครับ…

.

ผิดพลาดหรือขาดตกบกพร่องประการใดขออภัยนะครับ วัยรุ่นมือใหม่หัดรีวิว Notebook อิอิ กำ

เชน

.ก

ขอขอบคุณ

NVIDIA

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»