Antec Skeleton : Open Air Case

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 25/01/2010 00:01, 11,358 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0036 Antec Skeleton : Open Air Case

ด้านบนเคส โดดเด่นด้วยพัดลมไฟ LED เปลี่ยนสีได้ 4สี น้ำเงิน แดง เขียวและม่วง ซึ่งสามารถเลือกเปิดทีละสีหรือพร้อมๆกันหลายๆสีก็ได้ หรือจะปิดไฟไปเลยก็ได้อีก โดยพัดลมตัวนี้จะขนาดใหญ่โตมโหฬารด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ถึง 25เซนติเมตร ที่สามารถปรับแรงลมได้ 3ระดับ ซึ่งถ้าเปิดสุดแล้วลมจะแรงใช้ได้เลยครับ เย็นทั่วทั้งบอร์ดแน่นอน แต่ก็ต้องแลกกันกับเสียงรบกวนที่ค่อนข้างดัง ซึ่งถ้ารับตรงจุดนี้ไม่ได้ก็ให้ปรับลงมาที่ระดับต่ำสุด เสียงแทบไม่ได้ยินกันเลยครับคราวนี้ แต่ลมก็เบาลงกว่าเปิดสุดอยู่พอสมควรเหมือนกันครับ และเจ้าพัดลมตัวนี้นอกจากจะมีข้อดีดังที่ว่าแล้ว กลับสร้างข้อเสียจุดใหญ่ให้แก่เคสตัวนี้ก็คือ จุดที่ต่ำสุดของโครงพลาสติกรอบพัดลม มันอยู่ในระดับที่สูงจากตัวเมนบอร์ดไม่มาก ทำให้ไม่สามารถติดตั้งฮีตซิงค์ระบายความร้อนที่มีลักษณะเป็น Tower ต่างๆได้ทั้งหมด ซึ่งคงต้องวัดกันให้ดีๆก่อนนะครับว่าซิงค์ที่เราจะใช้ รวมทั้งการ์ดจอที่มีขนาดความกว้างทางด้านข้างที่มากกว่าปรกติ สามารถอ้อมเข้าไปภายในเคสให้ผ่านจุดต่ำสุดของโครงพลาสติกรอบพัดลมได้หรือไม่ แต่ถ้าจะเอาแบบว่าติดตั้งได้แน่ๆชัวร์ๆ ก็คงต้องใช้ฮีตซิงค์ระบายความร้อนที่มีลักษณะแบบนอนขนานไปกับตัวเมนบอร์ด หรือต้องไปเล่นชุดระบายความร้อนด้วยน้ำไปเลย น่าจะไม่ติดอุปสรรคอันใดแน่ๆครับ

.

dsc 0028 Antec Skeleton : Open Air Case

สวิทซ์ตัวหน้าคือสวิทซ์เลือกสีไฟของพัดลมโดยการกดไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้สีที่พอใจ ส่วนสวิทซ์ที่ถัดไปทางด้านหลังคือสวิทซ์สำหรับเลือกปรับรอบพัดลม ที่สามารถเลือกปรับได้ 3ระดับ ดังที่กล่าวไปข้างต้น

.

dsc 0046 Antec Skeleton : Open Air Case

พลิกดูด้านใต้ของตัวเคสกันบ้าง Antecใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ แม้แต่ด้านใต้ฐานเคสก็ยังทำสีมาให้อย่างปราณีตสวยงามครับ

.

dsc 0050 Antec Skeleton : Open Air Case

ชุดอุปกรณ์ต่างๆของตัวเคส ประกอบด้วยพัดลมพร้อมกรอบพลาสติกสีดำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 9.2เซนติเมตร สำหรับเอาไว้เป่าระบายความร้อนให้ตัวฮาร์ดดิสต์ ชุดตัวยึดฮาร์ดดิสต์ เข็มขัดรัดสายไฟ และชุดน็อตขนาดต่างๆสำหรับยึดอุปกรณ์ภายในเคส

.

dsc 0056 Antec Skeleton : Open Air Case

.

dsc 0053 Antec Skeleton : Open Air Case

หน้าตาตัวพัดลมขนาด 9.2เซนติเมตร สำหรับเป่าระบายความร้อนให้ฮาร์ดดิสต์ชัดๆหน้า-หลังครับ

.

dsc 0058 Antec Skeleton : Open Air Case

คู่มือการติดตั้งและใบรับรอง AQ3 ครับ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»