Arctic Cooling : Accelero S1 Rev. 2

/ บทความโดย: admin , 22/03/2008 19:27, 1,674 views / view in EnglishEN
«»
Share

โปรแกรมที่ใช้ในการทดสอบ







การทดสอบครั้งนี้ทางเราเลือกมาใช้เจ้าโปรแกรม OpenGL Fur Rendering  ทดสอบเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 15 นาทีต่อการทดสอบแต่ละครั้ง โดยใช้โปรแกรมriva tunerวัดอุณหภูมิ ทดสอบกันนอกเคสและทดสอบที่ห้องแอร์เย็นๆควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเซลเซียส เพื่อตัดปัญหาความคลาดเคลื่อนของอุณหภูมิแวดล้อมออกไปให้มากที่สุด มาดูผลการทดสอบ8800GT กันในแบบซิงก์เดิมๆ ความเร็วเดิมๆกันซักนิด







จากกราฟแสดงผลด้านบนเป็นการทดสอบกับระบบระบายความร้อนเดิมมาจากโรงงานของเจ้า 8800GT ไม่ได้ทำการเพิ่มความเร็วการ์ดแสดงผลไปจากเดิมเลย ความเย็นที่ได้มาจากการทำงานของรอบพัดลมเดิมๆนั้น ต้องแลกมาด้วยเสียงการทำงานที่ดังน่ารำคาญพอสมควรเลย


Overclock 720/1020


การทดสอบได้ทำขึ้น3รูปแบบคือ ระบบระบายความร้อนจากโรงงาน,Accelero S1 Rev.2+Turbo Module,Accelero S1 Rev.2+12CM. Fan โดยทำการเพิ่มความเร็วการ์ดไปที่720/1020 เปิดโปรแกรมFur Rendering ทดสอบเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า15นาทีเพื่อดูอุณหภูมิสุงสุดของGPU


 









ตารางผลการทดสอบ






ก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายจนได้ เป็นยังไงกันบ้างครับกับผลการทดสอบในครั้งนี้ เจ้าAccelero S1 Rev.2 ใช้งานร่วมกับ Turbo Module ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยสามารถควบคุมอุณหภูมิการ์ด8800GTที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้ได้อยู่หมัดทีเดียว แต่ถ้าไม่ต้องการเจ้า Turbo Module ก็สามารถใช้พัดลมอื่นๆได้ตามชอบเลยออกจะเย็นกว่านิดๆด้วยซ้ำไป น่าเสียดายที่ไม่ได้ทดสอบในเคสให้ได้ชมกัน ซึ่งไม่ใช่อะไรหรอกครับ กระผมขี้เกียจ(มันน่า…มั๊ย)ครับ ก็คงต้องขออภัยท่านผู้อ่านทุกท่านไว้ด้วยนะครับ

บทสรุป


Accelero S1 Rev.2 เป็นฮีทซิงก์ระบายความร้อนให้กับVGAการ์ดที่ติดตั้งง่าย มีน้ำหนักเบา ราคาไม่สูงนัก เมื่อใช้งานร่วมกับ Turbo Module หรือพัดลมรอบต่ำๆเพียงเพื่อให้ช่วยพาความร้อนออกจากตัวซิงก์ก็สามารถพาความร้อนระบายออกจากตัวซิงก์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เกิดเสียงรบกวนขณะทำงานที่ต่ำ มาพร้อมกับการรับประกันยาวนานถึง6ปี และจากผลที่ได้ก็ยืนยันถึงประสิทธิภาพที่มีอยู่ของ Accelero S1 Rev.2 ได้เป็นอย่างดี หน้าที่นำเสนอตรงจุดนี้เป็นของผม(พ่อท่านผู้นำฯ) แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่านซึงเป็นผู้บริโภค ยุคนี้ยุคประหยัดครับเลือกใช้งานให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปแล้วกันครับ


 


ขอขอบคุณ ร้านTKCOM Tel.08-1939-6003


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่