ASUS ROG STRIX Radeon 5700 XT OC Edition Review

/ บทความโดย: tpp , 26/10/2019 00:47, 71,619 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

main1 ASUS ROG STRIX Radeon 5700 XT OC Edition Review

ASUS ROG STRIX Radeon 5700 XT OC Edition นั้นเป็นกราฟฟิกการ์ดระดับสูง สามารถนำเอามาเล่นเกมส์ที่ความละเอียดได้ในระดับ High ถึง Ultra ได้บนความละเอียดระดับ 1440p สบายๆเลย ทั้งนี้ก็เนื่องมากจากตัว GPU ที่มีความสามารถสูงแล้วยังมีการโอเวอร์คล๊อกมาจากโรงงานด้วยเลยซึ่งเราสามารถเลือกได้สองโหมดคือ ~2035MHz (OC Mode)/ ~2010Mhz (Gaming Mode) จาก software ASUS GPU Tweak ครับ

.

ด้านการออกแบบพัดลมนั้นก็เลือกใช้ Axial-tech Fan design ที่มีใบพัดลมที่ยาวกว่าพร้อมๆกับแบริ่งที่เป็นเอกลักษณ์ โดยทั้งสองคุณสมบัตินี้จะช่วยเพิ่มแรงลมที่ปะทะในลักษณะที่ไม่ม้วนออกจากแกนกลางเหมือนกับพัดลมทั่วๆ แรงลมจะพั่งไปปะทะยังฮีทซิ้งค์ที่ออกแบบมาให้มีความหนารวมประมาณ 2.7 สล็อด พื้นที่ที่นำความร้อนขึ้นมามากก็ช่วยให้ตัว GPU รวมถึง Memory และภาคจ่ายไฟนั้นเย็นกว่าด้วย และยังรวมถึงความสามารถในการแสดงแสงสีครอบคลุม RGB ผ่านทาง ASUS Aura Sync ด้วย ในขณะใช้งานถ้ามองจากความร้อนเมื่อทดสอบโดย Furmark แล้วจะเห็นได้เลยครับว่าเย็นทีเดียวที่ไม่เกิน 78 องศาเซลเซียดจากรอบพัดลมต่ำวิ่งกันเบาๆเสียงพัดลมไม่ได้ยินเลย นี่คือข้อได้เปรียบที่การ์ดของ ASUS น่าจะต่อยอดได้ดีในแง่ของการระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่มีข้อดีให้เห็นชัดเจนเมื่อเทียบกับการ์ด Ref ครับ ราคาขายจากที่ได้ลองหาจากเว็บออนไลน์ก็จะอยู่ที่ประมาณ 15800-16000 บาทโดยประมาณครับ ถือว่าสมควรแก่ความแรงเลยจัดไปครับหากต้องการการ์ดที่ใช้ GPU AMD หน้าตาการ์ดสวยงามตามแบบฉบับ ROG และระดับราคานี้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

.

.

..

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

CHANE

.

vmod award performance best ASUS ROG STRIX Radeon 5700 XT OC Edition Reviewvmod award innovation best ASUS ROG STRIX Radeon 5700 XT OC Edition Review

.

..

ขอขอบคุณ

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»