ASUS RT-N14UHP N300 Single-Band High Power Router Review

/ บทความโดย: tpp , 12/01/2014 13:43, 41,428 views / view in EnglishEN
«»
Share

First Setup

1 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ASUS RT-N14UHP นั้นเป็น Router เราต้องมี Modem ที่ได้ทำการเชื่อมต่อกับ Internet เอาไว้แล้วด้วยนะครับ และเมื่อเราทำการเชื่อมต่อ Router เข้าไปในระบบแล้ว Internet Browser ก็จะเด้งขึ้นมาแบบนี้เพื่อเข้าสู่การตั้งค่าแบบง่ายๆให้คนที่ไม่ชำนาญสามารถตั้งค่าต่างๆ

2 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewโปรแกรมช่วยติดตั้งจะบอกเราให้ทำตามครับ ง่ายมาก

4 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewหลังจากที่ผ่านการตั้งค่า Username/Password ของ ISP แล้วรวมถึงการตั้งการใช้งาน Wifi ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการ

5 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewหน้านี้เป็น Main page ของ Router ASUS RT-N14UHP หน้าตา User interface จะคล้ายๆกับ Router ยุคใหม่ของ ASUS ทุกตัว

111 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router ReviewOperation Mode ของ Router ASUS RT-N14UHP ครับ ซึ่งมันสามารถทำหน้าที่ได้สามฟังก์ชั่นด้วยกันคือ Wireless router คือนำ Router ASUS RT-N14UHP ไปเชื่อมต่อกับ Modem เพื่อใช้งานอินเตอร์เนต Repeater mode โหมดนี้จะเป็นการทวนสัญญาณในกรณีที่พิ้นที่ที่เราต้องการใช้งานนั้นกว้างมากๆ Router ASUS RT-N14UHP สามารถใช้เพื่อเพิ่มพื้นที่การกระจายสัญญาณให้ครอบคลุมพื้นที่ใช้สอยได้เต็มที่ด้วยโหมดนี้ และอีกโหมดคือ AP ครับ

w5 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewหน้านี้เป็นการกำหนดค่า Wireless เพิ่มเติม เราสามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ โดยที่เราสามารถปรับความแรงของสัญญาฯ Wifi ได้ตรง Tx power adjustment ตรงนี้คงต้องพิจารณาปรับดูครับเพราะว่าพื้นที่การใช้งานของแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันไป แต่ต้องจำไว้ด้วยครับว่า สัญญาณที่แรงขึ้นอาจะทำให้เสถียรภาพสัญญาณนั้นต่ำลงด้วย

9 ASUS RT N14UHP N300 Single Band High Power Router Reviewเมนู Ai Cloud นี่เป็นส่วนของการแชร์ไฟล์ครับ สามารถแชร์ได้ทั้งบนเนตเวอร์และบนอินเตอร์เนตด้วย

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»