ASUS VivoWatch Review

/ บทความโดย: tpp , 12/12/2015 00:55, 4,248 views / view in EnglishEN
«»
Share

main ASUS VivoWatch Review

ในปัจจุบันนั้นการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากครับ เช่นที่อยู่ในกระแสขณะนี้ก็การปั่นจักรยานหรือการวิ่ง ผู้ที่รักในการออกกำลังกายนั้นก็มักจะหาอุปกรณ์เสริมที่ช่วยแสดงผลด้านต่างๆในการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นติดตั้ง GPS หรือว่านาฬิกาที่ช่วยบอกสถาณะต่างๆของร่างกายในขณะนั้น ASUS VivoWatch ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ออกมาเพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีในตลาดครับ ฟังก์ชั่นพื้นฐานนั้นก็ตอบสนองความต้องการของผู้รักสุขภาพได้เป็นอย่างดีทีเดียวรวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อจะบันทึกข้อมูลจากตัว VivoWatch และยังสามารถ Sync เมล์มายังแสดงผลบน ASUS VivoWatch รวมถึงแชร์ข้อมูลการออกกำลังกายไปยังครอบครัวก็ได้ด้วย เรามาชมรายละเอียดกันเลย

.

>> ASUS Website <<

2015 12 11 21 53 02 ASUS VivoWatch Review2015 12 11 21 53 27 ASUS VivoWatch Review2015 12 11 21 49 28 ASUS VivoWatch Review

————————————————–

Appearance

tpp 5613 ASUS VivoWatch Review

tpp 5615 ASUS VivoWatch Review

ตัวกล่องนั้นจะเป็นกระดาษแข็งขึ้นรูปมาสวยงามครับ

tpp 5616 ASUS VivoWatch Review

เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะเห็นตัว ASUS VivoWatch วางอยู่ลักษณะนี้

tpp 5617 ASUS VivoWatch Review

tpp 5637 ASUS VivoWatch Review

อุปกรณ์ที่มากับกล่องก็จะเป็นคู่มือแผ่นพับสองเล่ม ตัวชาร์จไฟพร้อมสายชาร์จอีกหนึ่งชุดครับ เวลาใช้งานก็ประกบตัวชาร์จเข้าไปด้านหลัง ต่อสายไปเข้ากับช่องเสียบ USB บนคอมหรือบนแล๊ปท๊อปก็ได้

tpp 5618 ASUS VivoWatch Review

หน้าตาของตัว ASUS VivoWatch ก็จะดูเท่ห์ๆดีครับ ตัวเรือนนั้นประกอบไปด้วยโลหะเบาเป็นกรอบ ด้านหน้าจะเป็นจอแสดงผลที่รองรับการทัช ตัวสายเป็นยางที่มีความหนาแน่นพอสมควรครับ โดยรวมสวยงามสมาร์ทดี

tpp 5619 ASUS VivoWatch Review

ด้านหลังจะเป็นแถบทองเหลืองที่เป็นจุดสัมผัสเมื่อทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชาร์จ ส่วนตรงกลางนั้นจะเป็นเซนเซอร์ที่ตรวจจับการเต้นของหัวใจ

tpp 5624 ASUS VivoWatch Review

ตัว ASUS VivoWatch นั้นรองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์หรือแท๊บเบล็ททั้งระบบ Android 4.3 ขึ้นไป และ Apple iOS 8.1 ขึ้นไป ตัว App นั้นสามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Playstore หรือ Apple App Store โดยค้นหาคำว่า HiVivo Plus

tpp 5630 ASUS VivoWatch Review

เมื่อกดปุ่มด้านข้างหนึ่งครั้ง ตัวพื้นของจอจะเปล่งแสงเป็นสีน้ำเงินอ่อนๆออกมาครับ และจะดับไปภายในเวลาประมาณสองวินาที

————————————————–

0 ASUS VivoWatch Review

ทดลองใส่ออกมาเพื่อดูว่ามันสามารถโชว์อะไรได้บ้าง ตัว ASUS VivoWatch นั้นคู่มือบอกว่ามีน้ำหนักประมาณ 50 กรัม แต่พอเวลาสวมใส่แล้วไม่รู้สึกถึงน้ำหนักเลย

1 ASUS VivoWatch Review

2 ASUS VivoWatch Review

ด้านฟังก์ชั่นต่างนั้นก็ตอบสนองความต้องการของผู้รักสุขภาพได้เป็นอย่างดีครับ เช่นมันสามารถตรวจวัดจำนวนก้าวที่เราเดิน สามารถวัดปริมาณการเผาผลาญแคลลอรี่ วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระยะทางและเวลาที่เราดินได้

image0 ASUS VivoWatch Review

หน้าตาของ App HiVivo Plus บนระบบปฏิบัติการ IOS ครับ การทำงานก็จะสามารถ Sync กับ ASUS VivoWatch ผ่านทางบลูธูธ

image1 ASUS VivoWatch Review

บนแอพนั้นจะสามารถรวบรวมสถิติของกิจกรรมต่างๆไว้บนโทรศํพท์ที่ติดตั้ง

image3 ASUS VivoWatch Review

มันสามารถตรวจและบันทึกกิจกรรมต่างๆได้

image4 ASUS VivoWatch Review

รวมถึงวัดประสิทธิภาพในการหลับของเราได้ด้วย

————————————————–

main ASUS VivoWatch Review

อาจจะต้องขออภัยไว้ซักนิดว่าตัวผมเองนั้นอาจจะไม่ชำนาญในการรีวิวอุปกรณ์ประเภทนี้ซํกเท่าไหร่นักครับ โดยรวมแล้วถือว่าน่าสนใจทีเดียวหากเราเป็นคนที่รักสุขภาพและประยุกต์เอาอุปกรณ์อีเลคทรอนิกส์มาช่วยตรวจสอบ ผมว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีนะครับยกตัวอย่าง เราใช้งาน ASUS VivoWatchไปซักวันนึงแล้วมาตรวจสอบดูครับว่า วันนี้นั้นเราเดินไปกี่ก้าว ระยะทางเท่าไหร่ เผาผลาญพลังงานไปมากน้อยแค่ไหน แล้วลองเปรียบเทียบกับวันต่อๆไปดู ซึ่งตรงนี้สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้บนโทรศัพท์ที่ซิงค์เอาไว้ครับ ใช้งานง่ายเข้าใจเมนูต่างๆได้ง่ายทีเดียว

.

ในส่วนของเมล์นั้น เมื่อซิงค์กับโทรศัพท์ที่ติดดั้งเมล์ไคลเอ้นท์เอาไว้ด้วย มันจะสามารถแสดงผลซับเจกเมล์บนหน้าจอ ASUS VivoWatch ได้ด้วยครับ ผมทดลองชาร์จเต็มแล้วใช้งาน ผลปรากฏว่ามันสามารถใช้งานได้เต็มๆเจ็ดวันครับ ถือว่าดีทีเดียวสำหรับนาฬิกาประเภทนี้ซึ่งปกติต้องชาร์จกันวันต่อวัน จุดที่ผมรู้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ก็คือการแสดงผลพื้นฐานครับ อย่างเช่นตัวเลขต่างๆนั้น บอกตรงๆว่ามันน่าจะทำให้สวยกว่านี้ได้นา รวมถึงพวกเมล์ หรือ Notification จาก Facebook ซึ่งจะเป็นเพียงตัวอักษรคร่าวๆเท่านั้นแต่เท่าที่เห็นของแบรนด์อื่นมันจะแสดงเป็นสีสรรสวยงามเลย ตรงนี้ก็อาจจเป็นเพราะ ASUS ได้ทำการปรับแต่งให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างสมเหตุ สมผล และสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่าก็เป็นไปได้ครับ ตรงนี้คงต้องพิจารณาว่ามันเพียงพอและตรงตามจุดประสงค์ในการใช้งานของแต่ละคนหรือเปล่า ฝากไว้พิจารณาครับสำหรับ ASUS VivoWatch

.

.

.

vmod award innovation best ASUS VivoWatch Review

.

Special Thanks.

ASUS

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»