ASUS X800Pro แรงแบบ Hiso… Hiso

/ บทความโดย: admin , 20/01/2005 03:58, 473 views / view in EnglishEN
«»
Share

              สวัสดีครับพบกันอีกแล้ว อิอิ วันนี้วันดีหลังจากแอบอู้มานาน แหะๆได้ออกมาปั้มบทความเล่นซักทีส่วนที่อู้ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะเกมๆเดียวแท้ๆนั้นคือเกม”วินนิง ไหมสาดด…” นั้นเองครับที่ทำให้ผมไม่ได้เข้าอินเตอร์เน็ตเลย สาเหตุจะเป็นยังไงนั้นเดี๋ยวผมจะระบายให้ฟังครับ …..อ่ะ พล่ามมาตั้งนาน นอกเรื่องไปเยอะแล้วเข้าเรื่องๆ


      วันนี้เอาVGA อีกตัวหนึ่งในบ้านเรา ที่มีราคาค่อนข้างสูงกว่ายี่ห้ออื่นอยู่พอสมควร เราจะมาดูสิว่าความ HISO ของVGAตัวนี้จะแรงได้คุ้มค่าขนาดไหน มาดูกันเลยครับ


โอว…เมื่อเปิดกล่องออกมาก็เจอกับความแรงแบบมีระดับเลยครับ  โฉมหน้ากล่องASUS X800 Pro เป็นรูปนักรบสาวหน้าตาจิ้มลิ้มจิ้มเพรา บ่งบอกเป็น นัยว่าถึงสวยแต่ก็แรงนะค่ะ


 



จากการสังเกตุรูปร่างของตัวการ์ด ก็จะพบกับความแตกต่างจากการ์ยี่ห้ออื่นๆ คือPCBจะเป็นสีส้มดูแปลกตาจากยี่ห้ออื่นที่เป็นสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ ASUS เค้าล่ะครับ


 



และส่วนที่ต่างจากการ์ดยี่ห้ออื่นๆอีกอย่างหนึ่งคือใบพัดของพัดลมของตัวการ์ดจะมีใบพัดที่มีลักษณะโปร่งใสและมีการฟฝังLEDสีฟ้าไว้ใต้พัดลมเอาไว้ด้วย ทำให้เวลาการ์ดจอทำงานก็จะมีลำแสงสีฟ้าพวยฟุ่งออกมา….(จนแสบตา อิอิ)



 



ยังคงเป็นมาตราฐานการเชื่อมต่องแบบ AGP อยู่เช่นเดิม ซึ่งในปัจจุบันอาจจะเริ่มล้าสมัยไปบ้างแล้ว



 



การเชื่อมต่อในด้านการแสดงผลก็มีให้อย่าครบครันเสียดายไม่มี VIVO ครับ


 



และนี่ก็เป็นคอนเน็คเตอร์รับไฟ12V.เอาไว้ระเบิดพลังเหมือนกับตัวการ์ดยี่ห้ออื่นๆครับ


 



ของแถมที่ให้มาเมื่อเห็นก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงเป็น HISO VGA ( มีกล้องไว้ดูเว็ปแคมด้วยครับ หุหุ )


 


การทดสอบจะแบ่งการทดสอบออกเป็น3โหมดนะครับ ซึ่งก็มีรายละเอียดและวัตถุประสงค์ต่างๆแตกต่างกันไปทั้ง3โหมด ดังต่อไปนี้นะครับ


 1. Default Mode โหมดนี้มีเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพแบบเดิมๆ โดยไม่มีการปรับแต่งทั้งทางHardwareและSoftwareแต่อย่างใด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการปรับแต่งต้องการทราบค่าความแรงแบบเดิมๆของตัวอุปกรณ์


2. Safety Overclock Mode โหมดนี้จะมีการปรับแต่งเพิ่มความเร็วให้ตัวอุปกรณ์ที่ต้องการทดสอบอย่างเดียว แต่ยังอยู่ในพื้นฐานของความเสถียรและไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเพื่อช่วยระบายความร้อนแต่อย่างใด โดยการทดสอบโหมดนี้ ผู้ทดสอบได้ทำการทดสอบ โดยใช้เวลาต่อเนื่องกัน12ชม. โดยไม่มีการหยุดพักแต่อย่างใด เพื่อเป็นการยืนยันถึงความมีเสถียรภาพในการใช้งานจริงได้ที่โหมดนี้เป็นอย่างดี


3. Hardcore Overclock Mode โหมดนี้จะมีการปรับแต่งเพิ่มความเร็วให้ตัวอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบให้แสดงประสิทธิภาพออกมาให้ถึงขีดสุด เพื่อจะได้แสดงออกถึงพลังที่แท้จริงที่แฝงอยู่ออกมาให้หมด โหมดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงเพื่อนำมาทดสอบโดยเฉพาะ ไม่เหมาะแก่การนำมาใช้งานจริงแต่อย่างใด เพราะเสถียรภาพในโหมดนี้ จะดีเพียงพอแค่ให้ผ่านการทดสอบ แต่อาจไม่ดีเพียงพอต่อการใช้งานจริงติดต่อกันเป็นเวลานานๆ


เมื่อทุกท่านเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ในการทดสอบในโหมดต่างๆแล้ว ก็ขอเชิญชมผลการทดสอบที่โหมดต่างๆ ได้เลยนะครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»