ATI HD2900XT สุดยอดความแรงจากค่ายสีแดงๆเขียวๆ

/ บทความโดย: admin , 19/05/2007 03:08, 868 views / view in EnglishEN
«»
Share

เนื่องจากไดรเวอร์สำหรับเจ้าการ์ดHD2900XTตัวนี้เป็นไดรเวอร์เบต้าและมีปัญหากับพวก3DMark03-06 กล่าวคือเวลาเริ่มเปิดโปรแกรมแล้วจะค้างแค่หน้าไตเติ้ลเปิดโปรแรมหน้าแรกเท่านั้นไม่สามารถเข้าโปรแกรมได้ (3DMark2001SEไม่เป็นตัวเดียวครับ) แต่ไม่เป็นไรครับ เรายังมีวิธีแก้ให้รันBenchmark3ตัวดังกล่าวให้ได้อยู่ ด้วยวิธีที่ท่านSpin9สอนผมไว้ เราไปดูกันเลยครับ


 



ทำShortcutของ3DMark03-06 ขึ้นมาใหม่อีก1ชุด แล้วให้เลือกคลิกขวาที่Shortcutตัวใดตัวหนึ่งก่อนทีละตัว แล้วเลือกPropertiesตามรูปครับ


 



เติมคำว่า “เว้นวรรค-nosysteminfo” ต่อท้ายชื่อของTargetของShortcut ตามรูปครับ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ใช้Shortcutชุดที่เราทำขึ้นมาใหม่เข้าโปรแกรมได้ง่ายๆแล้วครับ


 




แต่เมื่อทำแบบนี้แล้วเวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมา ตัวโปรแกรมมันก็จะไม่รู้ว่าSystemเรามีอะไรบ้างนะครับ เพราะว่าเราสั่งให้มันข้ามไปครับ


 



และอีกปัญหาที่ผมพบก็คือตรงสายไฟ8พินผมเสียบแค่6พินทำให้ฟังค์ชันOverdriveของตัวControlCenterในไดรเวอร์ของATIไม่ทำงานครับ ซึ่งก็ไม่เป็นไรครับ ผมก็เลยใช้โปรแกรม AMD GPU Clock Tool ในการOverclockแทน ซึ่งโปรแกรมนี้ หาโหลดได้ที่ Techpowerup.com ครับ ในรูปที่เห็นคือค่าความเร็วCore/Memขณะทำงานที่2Dนะครับ โดยจะมีความเร็วที่506.25/513MHz ตรงนี้อย่าไปลากเล่นนะครับ ลากนิดเดียวก็จอมืดเลยครับ ผมลองมาแล้ว


 



ส่วนความเร็วในส่วนของ3Dจะอยู่ที่743/828MHz อันนี้ลากได้ยาวเลยครับ แต่จะลากได้ไกลขนาดไหน เราจะไปดูกันช่วงหลังๆต่อไปนะครับ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูผลกันในส่วนของBenchmarkกันเลยนะครับ


 


 


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»