Fan Speed Control อย่างง่าย

/ บทความโดย: admin , 05/02/2005 05:22, 1,369 views / view in EnglishEN
«»
Share

คราวนี้ ถึงคราวจับ Pocket PC มา O/C บ้าง
เพราะ Vmodtech.com ซะอย่าง จะทำอะไรธรรมดา คงไม่ได้


มาเป็นกำลังใจ ให้บทความแรกของผมด้วยครับ



สวัสดีครับ ชาว Vmodtech.com


กระผม ผู้ชายธรรมดา หรือ Ordinary_man คราวนี้ กระผม ได้ฤกษ์เบิกโรงบทความของผมเองบ้างแล้นนนน


เนื่องด้วยทั้งหมด เกิดจากความเป็นมือใหม่ใจเสาะของผม ทำให้เพิ่งมีบทความออกมา(ซึ่งช้ามากๆ) ซึ่งต้องขอขอบคุณ วมต. ท่านอื่นๆ ด้วย ที่ให้ผมได้กินแรงจนอิ่ม….  อิอิ


ไม่ให้เสียเวลาครับ มาเข้าเนื้อเรื่องกันเลยดีกว่า


หลายๆ ท่านอาจจะงงว่า เอ๊ะ… ผมจะเอาอะไรมาโชว์หว่า… ชาว VMOD ต้องไม่ธรรมดาครับ O/C มันหมดทุกอย่าง… 555+


แต่ก่อนอื่นนั้น เพื่อนๆ อาจจะยังไม่รู้ว่าเอ๊ะ อะไรคือ PDA อะไรคือ Pocket PC และอะไรคือ Palm เดี๋ยวผมจะอธิบายตามภูมิปัญญาชาวบ้านนะครับ


PDA (Personal Digital Assistant) เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจดบันทึก, เก็บข้อมูล, เตือนเวลานัดหมาย หรือ จัดการงานต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมไปถึงความสามารถของการเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ใช้งานด้านอื่นๆได้เหมาะสมกับความต้องการยิ่งขึ้น เช่น ดูเวลารอบโลก, อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา, ดูหนังสือพิมพ์ออนไลน์, บันทึกรายรับรายจ่าย แม้แต่ในเรื่องของมัลติมีเดียและเอนเตอร์เทน เช่น ดูหนัง, ฟังเพลง, หรือ เล่นเกมส์ ก็สามารถรวมเข้าไปอยู่ในเจ้าอุปกรณ์เล็กๆนี้ได้เช่นกัน


PDA นั้นยังแยกออกมาได้อีกหลายประเภท ตามลักษณะของการใช้งานและระบบปฏิบัติการที่ถูกติดตั้งอยู่ในเครื่อง PDA นั้นๆ ซึ่งหลักๆที่เรารู้จักกันก็จะมี PDA ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Palm OS หรือที่เรียกว่า Palm และ PDA ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile หรือที่เรียกกันว่า Pocket PC นั่นเอง และ Talking Dictionary บางรุ่นนั้น ก็ถือว่าเป็น PDA แต่ว่าความสามารถนั้น ยังต่างกันพอสมควร


คราวนี้เราจะมาเข้าเรื่อง O/C กันซะที
Pocket PC ที่เป็นเหยื่อของเรานั้นคือ O2 xdaii โดยในขณะนี้ (ก.พ. 2005) Pocket PC ที่มีขายกันตามท้องตลาดที่มีความเร็วสูงสุด ใช้ CPU Intel® PXA270 ซึ่งมีความเร็วอยู่ที่ 624 MHz เป็นของ HP รุ่น hx2700 และ hx4700 ทำให้เราอดรนทนไม่ได้ ต้องมารีดความแรงของ Pocket PC ตัวเก่ามาเทียบรุ่นซะแล้ววววว…



(เครื่องซ้าย O2 XDAii ของผมเอง และ เครื่องขวา Compaq Ipaq 3950 ของท่าน Kirk)


หน้าตาเหยื่อของเราคราวนี้ครับ ซึ่งในตอนแรกนั้น จะมี Compaq Ipaq 3950 ของท่าน Kirk มาร่วมวงด้วย แต่จนแล้วจนรอด กล่อมยังไง ท่าน Kirk เขาก็ไม่ยอมให้มาอยู่ในมือมารอย่างผม… อุอุ


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»