GA-MA790FX-DQ6

/ บทความโดย: admin , 21/02/2008 12:36, 500 views / view in EnglishEN
Share

สวัสดีครับผม เจอกันอีกแล้วอิอิ  เจอผมคงรู้ใช้ปล่าวครับว่าจะเจออะไรต่อ ไม่ใช่ ฝังอินเทลแน่ๆ อิอิ เนื่องด้วยได้ 790FX มา แม้จะช้ากว่าใคร แม้จะไม่ใช้ที่นี้ที่แรกก่อนใคร แต่ขอเป็นที่เดียวที่แรงที่สุดกว่าใครก็ได้ครับ อิอิ


เอาละครับมาเข้าเรื่องกันดีกว่าบอร์ดที่ได้มาเป็นของค่าย Gigbyte ครับ รหัสประจำตัวคือ GA-MA790FX-DQ6 นั้นเอง เอาละครับมาดูรูปร่างหน้าตากันดีกว่า




ทุกมุมมอง ไฮโซจริงๆครับเอาละครับมาดูคุณสมบัติของเจ้า GA-MA790FX-DQ6 กันดีกว่าว่าน่าคบหาเพียงใดครับ


GA-MA790FX-DQ6    


 AMD 790FX Chipset


รองรับการทำงานระบบประมวลผลแบบ AMD AM2+ Phenom™/ AM2 Athlon™ 64



  1. หน่วยความจำประสิทธิภาพสูงแบบ Dual Channel DDR2 1066*

  2. กราฟฟิตอินเทอเฟตแบบ Quad PCI-E 2.0 x16 พร้อมร้องรับ ATI CrossFireX™

  3. SATA 3Gb/s พร้อมด้วยฟังก์ชั่น RAID และเชื่อมต่อแบบ IEEE 1394a

  4. dual LAN

  5. ระบบเสียงคุณภาพสูงแบบ High quality 8-ch ALC889A High Definition audio พร้อมร้องรับ DTS , พิเศษด้วย 106dB Signal to Noise Ratio และ Full Rate Lossless Audio รองรับการเล่นมิเดียแบบ Blu-ray/ HD DVD

  6. ออกแบบเมนบอร์ดด้วยเทคโนโลยี Ultra Durable 2

  7. Durable Capacitors คุณภาพสูงจากญี่ปุ่น SMD (Surface Mount Device) Solid Capacitors ทำให้การทำงานของระบบมีความสเถียน

  8. ออกแบบระบบระบ่ายความร้อนแบบ All Copper Silent-Pipe และ Crazy Cool

  9. ออกแบบให้รองรับ SATA2

Overview


สำหรับบอร์ด  GA-MA790FX-DQ6 ของ GIGABYTEถือเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับchipset 790FX ดังนั้นจึง support  Phenom รองรับในส่วนของ platform AM2 และ AM2+  แถมด้วย DDR2 รองรับถึงบัส 1066 เพิ่มระบบHyperTransport™ 3.0 technology links and 128-bit Floating Point Units. ส่วนของ PCI Express ก็จะเป็น  2.0 รองรับ ATI CrossFireX ซึ่งถ้าใช้การ์ดคู่จะวิ่งที่ x16แต่ถ้าใช้การ์ด 4 ใบจะวิ่งที่  x8  แถมด้วยจุดเด่นเรื่องระบบระบายความร้อนแล้ว พวกอุปกรณ์ในภาคจ่ายไฟ เดียวผมจะอธิบายส่วนปรีกย่อยแล้วกันนะครับ


Ultra Durable 2 -Designed with Top Quality Highly Efficient Components


ซึ่งท่าง Gagabyte ได้ออกแบบในส่วนของตัวบอร์ดในการใช้อุปกรณ์ เช่น mosfet cho,Ferrite Core chock,Solid Capacitors  พลังอันมากมายจาก Phases + Ultra Durable 2 = ลดอุณหภูมิของระบบ + ระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ. GIGABYTE ขอแนะนำเมนบอร์ดรุ่น P35-DS3 ที่มาพร้อมกับการออกแบบระบบจ่ายพลังงานแบบ 6 Phase Power ทำให้การทำงานของระบบมีความเสถียรภาพ


 AMD Live Ready
พร้อมแล้วสำหรับ AMD


Windows Vista Premium Logo Certified
Windows Vista Premium ออกแบบมาให้ผู้ใช้โดยเฉพาะ , ค้นหาข้อมูลต่างของข้อมูลดิจิตอล. ด้วย GIGABYTE AM2+/ AM2 ที่รองรับการทำงานของ Vista Premium, GIGABYTE ได้ทดสอบถึงประสิทธิภาพต่างๆ ที่จะได้รับในเทคโนโลยีใหม่นี้


AMD Phenom™ processors
ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่จาก AMD AM2+ Phenom™ processors ที่ทำงานแบบ AMD64 เทคโนโลยี HyperTransport 3.0 และระบบหน่วยความจำแบบ DDR2 1066 128-bit ระบบประมวลผลแบบ AMD Phenom™ processors ที่เป็นทางเลือกใหม่ของการทำงานด้านมัติมีเดียและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


AMD 790FX Chipset
ชิบเซตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก AMD 790FX ที่รองรับการทำงาน AM2+ (HyperTransport 3.0) ด้วยเทคโนโลยีระบบประมวลผลแบบ Phenom™ processors ที่มาพร้อมด้วย CrossFireX™ solution. ระบบกราฟฟิกแบบ PCI-E 2.0


Dual Channel DDR2 1066* MHz
ด้วยเทคโนโลยีที่ดีกว่าด้วยDDR2 1066* memory, คุณสมบัติพิเศษที่ทำให้มีความรวดเร็วและรองรับแบนวิธจำนวนสูง ทำให้การทำงานโปรแกรมต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น


PCI-E 2.0 Graphics Interface
PCI-E 2.0 ทำให้การทำงานในแบนวิธแบบปกติทำงานขึ้นเป็นสองเท่าสามารถรองรับได้ 2.5 Gbit/s ถึง 5 Gbit/s, ทำให้การส่งข้อมูลมีประสิทธิภาพสูง


ATI CrossFireX™ support
ซัพพอร์ท ATI CrossFire, ทาง Gigabyte ได้ออกแบบเมนบอร์ดรุ่น GA-MA790FX-DQ6 ซึ่งรองรับการทำงานของรูปแบบ dual PCI Express (ATI CrossFire) จึงทำให้การแสดงผลของกราฟฟิกที่ได้นั้นมีประสิทธิภาพสูง


SATA 3Gb/s storage interface
แฟลตฟอร์มนี้จะช่วยซัพพอร์ทโซลูชันการเก็บรักษาข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้สำหรับการขยายการปกป้องข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการปฏิบัติงานอย่างแท้จริง รุ่น ATA 3Gb/s นี้ถือเป็นรุ่นแรกที่ถูกแนะนำออกมาสู่ท้องตลาดให้เป็นแพลตฟอร์มที่จะมีประสิทธิภาพการทำงานของบัส แบนด์วิธได้สูงถึง 3Gb/s ดังนั้นจึงแสดงผลได้สูงกว่ามาตรฐานตามปกติทั่วไป NVIDIA RAID ยินยอมให้ทำงานกับการออกแบบแผ่นดิสก์ที่หลากหลายโดยได้ถูกติดตั้งให้เป็นในตระกูล ID 0, 1, 0+1, 5 ที่อยู่บนพื้นฐานของการป้องกันและการแสดงผลตามอันดับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยฟังก์ชันการทำงานของ NVIDIA RAID ทำให้ RAID เข้าถึงได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจากการแนะนำให้หันมาใช้นวัตกรรมการทำงานบนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการของวินโดว์


IEEE1394 motherboard
เมนบอร์ดที่มาพร้อมกับ IEEE1394 FireWire interface ที่มีความสามารถในการส่งข้อมูลถึง 400Mb/s, เป็นมาตราฐานยุคใหม่ของเครื่อง PC


Dual Gigabit LAN with Teaming
การ์ดแลนแบบ dual Gigabit ที่มีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อระบบแบบ 2 single network ทำให้การ์ดตัวเดียวมีการทำงานเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว


ระบบเสียงที่ดีกว่า
ระบบที่ดีกว่าด้วย DAC(Digital-Analog Converter) มากับ 106 dB Signal-to-Noise ratio ทำให้เสียงที่ได้มีคุณภาพ, รองรับการทำงาน Windows Vista Premium PCs.


รองรับการทำงาน Blu-ray/HD DVD Full Rate Audio
ALC889A มากับระบบที่รองรับการทำงานเต็มรูปแบบของระบบมีเดีย รองรับการทงาน Blu-ray และ HD DVD ทำให้คุณได้ริ่มรส Home Theater


7.1+2 Channel High Definition Output
ALC889A รองรับการทำงานระบบเสียงแบบ 7.1, plus 2 channels อิสระกับ stereo sound output (multiple streaming)


Quad-Core Optimized
GIGABYTE ได้ใส่คุณสมบัติพิเศษของระบบด้วย Quad-Core ทีทำงานบนรูปแบบ AMD AM2+ และมีการออกแบบการจ่ายพลังงานแบบ Quad-Double phase power ทำให้ระบบมีความสเถรียรสูงสำหรับระบบประมวลผลแบบ multi-core processors, เทคโนโลยีใหม่ของระบบประมวลผลจาก AMD Phenom™ processors


Quad BIOS
Quad BIOS เป็นคุณสมบัติพิเศษจาก GIGABYTE ร่วมถึง DualBIOS และ Express BIOS เทคโนโลยี และคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยป้องกันการโจ้มตีจากไวรัส ช่วยปกป้อง PC ของคุณ


Quad Cooling
ออกแบบระบบระบ่ายความร้อน Crazy Cool และเทคโนโลยี Silent Pipe ใช้หลักการตาม MOSFET ที่ทำให้การทำงานระหว่าง north และ south ราบลื่น ทำให้ผู้ใช้มีความสะดวกสบาย


Quad CrossFire Ready
ซัพพอร์ท ATI CrossFire, ทาง Gigabyte ได้ออกแบบเมนบอร์ดรุ่นนี้ รองรับการทำงานของรูปแบบ dual PCI-E 2.0 x16 เชื่อมต่อแบบ PCI-E 2.0 x8 ได้ 2 หรือ 4 รุ่นล่าสุดจาก ATI CrossFireX™ จึงทำให้การแสดงผลของกราฟฟิก3D ที่ได้นั้นมีประสิทธิภาพสูง


Quad Double Phase
คุณสมบัติพิเศษที่มีในเมนบอร์ดจาก GIGABYTE เท่านั้น ที่ออกแบบให้มีการจ่ายพลังงานแบบ Virtual 8 Power Phases ที่ทำให้การให้พลังงานระหว่าง CPU และหน่วยความจำทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ทำให้ระบบมีความสเถรียรสูง ถึงแม้ว่าจะ overclock ระบบแล้ว ระบบก็ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Quad e-SATA2
เชื่อมต่อ SATA ได้ถึง 4 port บน Serial ATA 3GB/s ทำให้มีอุปสรรค์ในการแบ่งบันข้อมูลและโอนถ่ายข้อมูลและสือดิจิตอล และด้วยเทคโนโลยี Quad eSATA 2 ทำให้การทำงานของแบนวิธเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่ารองรับการส่งข้อมูลที่ต้องใช้ความเร็วสูง


Silent-Pipe
เทคโนโลยี Silent-Pipe ที่ออกแบบโดย Gigabtye นั้นทำให้ระบบระบายความร้อนนั้นมีประสิทธิภาพสูงขึ้น และทำให้ไม่มีเสียงรบกวนเลย 0dB


Speed
ด้วยนวัตกรรมความเร็วที่สุดยอดของ GIGABYTE S-series ที่ยินยอมให้ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกัน over-clocking และ over-voltage ผ่านยูทิลิตี้ที่มีชื่อเสียงของ? 5, R.G.B. and & M.I.T. utilities.


Smart
ความเป็นอัจฉริยะมาเธอร์บอร์ดของ GIGABYTE S-series ส่งผลให้ซอฟต์แวร์นวัตกรรมที่เป็นลิขสิทธิ์ส่วนตัวของ GIGABYTE อาทิ Download Center, @BIOS, Q-Flash, Xpress Install, Boot menu, และ Smart Fan. BIOS และการจัดการไดร์เวอร์ที่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องง่ายดายสำหรับการใช้งานของผู้ใช้ผ่านฟีเจอร์อัจฉริยะของ GIGABYTE


Safe
ความปลอดภัยเป็นฟีเจอร์หลักของมาเธอร์บอร์ของ GIGABYTE กับองค์ประกอบดังต่อไปนี้ : การออกแบบฮาร์ดแวร์ที่ยอดเยี่ยมเป็นที่ยอมรับ, การเข้าเสริมการปกป้อง BIOS ผ่านเทคโนโลยี GIGABYTE Virtual Dual BIOS Technology และเทคโนโลยีกู้คืนการติดตั้ง (GIGABYTE BIOS Setting Recovery Technology), ซอฟต์แวร์ระบบอันเป็นลักษณะเฉพาะตัว อาทิ Xpress Recovery 2, PC Health Monitor, HDD S.M.A.R.T., และ C.O.M. ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเสถียรและความน่าเชื่อถือของพีซีของคุณเอง


อิอิ คูณสมบัติเยอะขนาดนี้แต่บางอันผมไม่ต้องการเลยอะ เช่น ฟังชั่น speed ผมไม่เอาจะเอา มา Overclock ครับท่านผู้ชม อิอิ

 


มาดูในส่วนของตารางแรมที่รองรับกันบางครับ จะได้ซื้อมาใช้กันถูก อิอิหรือไม่ถ้ามีอยู่แล้วก็จะได้ไม่ต้องซื้อเพิ่มครับ


Memory Support



 


เอาละครับเมื่อพอทราบเกี่ยวกับเจ้า GA-MA790FX-DQ6  แล้วผมว่าไปดูผลการทดสอบดีกว่าครับ


 


SPEC สำหรับการทดสอบในครั้งนี้นะครับ



 


 


 


 

ขอบคุณ


GIGABYTE UNITED INC. 


TK

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza