Genius KB-8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

/ บทความโดย: Northbridge , 03/09/2013 06:38, 4,063 views / view in EnglishEN
Share

1 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

…เชื่อ ว่าออฟฟิศ หรือที่บ้านของใครหลายๆคน ที่ยังคงมีความต้องการใช้เครื่องพีซีอยู่ ก็คงจะเริ่มซื้อหาเอาคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สายมาใช้งานกันบ้างแล้ว ด้วยความสะดวกสบาย ไม่ต้องพึ่งพาสายเชื่อมต่อให้วุ่นวาย และยังสามารถสั่งการได้จากระยะที่ไกลกว่าการใช้สายอีกด้วย KB-8000 เป็นชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สาย 2 in 1 ในแพคเกจเดียวกัน ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด และเมาส์แบบ "Full Size" คือมีขนาดเท่าๆกับคีย์บอร์ดและเมาส์มาตรฐาน สำหรับใช้งานกับเครื่องพีซีตั้งโต๊ะเป็นหลัก และมีการเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบไร้สาย 2.4GHz ด้วยตัว Transiever เพียงแค่ตัวเดียว ก็สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดพร้อมๆกัน

2 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

มา เริ่มกันที่ตัวคีย์บอร์ด Genius เรียกมันว่าเป็นดีไซน์ของคีย์บอร์ดฟูลไซส์มาตรฐาน ที่มีปุ่มแบบ low-profile คือมีจังหวะการกดที่ค่อนข้างสั่น และให้เสียงรบกวนต่ำระหว่างใช้พิมพ์

6 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

มา ขาตั้งมาให้แบบทั่วไป โดยภาพรวมแล้วฟีลลิ่งในการกดปุ่มก็ถือว่าสอบผ่านในส่วนของการใช้การพิมพ์ เอกสารทั่วๆไปด้วยการพิมพ์สัมผัส  ให้น้ำหนักและความเร็วในการดีดคืนที่กำลังดีแบบคีย์บอร์ดพิมพ์งานทั่วๆไป และเสียงรบกวนน้อยแบบที่เคลมไว้จริงๆ แต่ความจริงก็คือสำหรับคนที่คุ้นเคยกับการพิมพ์คีย์บอร์ดปุ่มลึกๆอย่างผม ทีเกิดในยุคพิมพ์ดีดเฟื่องฟู ก็จะไม่ค่อยคุ้นเคย ต้องอาศัยการปรับตัวกันเล็กน้อยครับ

3 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

ไฟแสดงสถานะ มาเพียงแค่ไฟ Low batt. มาให้เท่านั้น ตัวคีย์บอร์ดใช้ถ่านขนาด AA เพียงก้อนเดียวครับ

4 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

5 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

นอก จากนี้ก็มีปุ่ม fn key มาให้ใช้งานเป็น multimedia keyboard อย่างเช่นคีย์ลัดเข้าโปรแกรมบราวเซอร์ หรืออีเมล หรือไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มลดโวลุม play/pause ไฟล์มีเดียต่างๆ

7 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

ตัวเมาส์เป็นแบบออฟติคัล ความละเอียด 1200DPI ซึ่งก็น่าจะเป็นมาตรฐานสำหรับเมาส์ออฟฟิศทั่วๆไปในสมัยนี้

8 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

เมาส์หากเทียบกับเมาส์ขนาดปกติทั่วๆไป ก็ยังจัดว่ามีขนาดที่เล็กกว่าเพื่อนเขาอยู่พอสมควร

9 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

ตัว บอดี้ทำมาจากพลาสติกสีดำด้านสลับกับเงา มีการออกแบบให้นูนขึ้นมาบริเวณอุ้งมือ จับถนัดมือดีพอสมควร ความรู้สึกแน่นหนานั้นยังทำออกมาได้ไม่ดีเสียเท่าไร

10 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

13 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

แต่ สิ่งที่น่าชื่นชมคือในเมาส์รุ่นนี้ของ Genius ได้มีการนำเอาฝาแบตเตอร์รี่มาไว้ด้านใต้ตัวเมาส์ ซึ่งทำให้สามารถเปิดปิดได้อย่างง่ายดาย และทำให้แพคเกจโดยรวมของตัวเมาส์ แข็งแรงกว่าเมาส์ไร้สายตัวเล็กๆของค่ายนี้ ที่มักจะชอบใช้ดีไซน์เปิดฝา (กระดอง) ตัวเมาส์ออกมาเพื่อเปลี่ยนแบตอยู่พอสมควรเลยครับ โดยใน KB-8000 ตัวนี้เมาส์ใช้แบตแบบ AAA ทั้งหมด 2 ก้อนครับ

11 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

12 Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

ความ รู้สึกเมื่ออยู่ในมือ ก็จับถนัดมือไม่มีปัญหาอะไร ตัวปุ่มกดนั้นจะออกแนวน้ำหนักไม่มาก กดง่ายๆ เสียงคลิกไม่ดังน่าเกลียดดีครับ ลองลากเคอร์เซอร์บนพื้นไม้ดังรูป ก็ไม่พบปัญหาเคอร์เซอร์ดิ้นแต่อย่างใด

.

.

ด้วย ความคุ้มค่าในชุดเดียว (ซื้อแล้วจบ) กับราคาที่ผมคาดว่าน่าจะประมาณ 700 บาท คุณภาพที่ได้ก็ถือได้ว่าเกินราคา ทั้งฟังก์ชั่นมัลติมีเดียบนคีย์บอร์ด สัมผัสที่ได้จากปุ่มที่ OK และเมาส์ที่ให้ความละเอียดที่สมเหตุสมผลในราคาระดับนี้ ตลอดจนจุดเด่นสุดๆก็คือ ใช้ตัวรับส่งสัญญาณแค่ตัวเดียว ก็สามารถใช้งานได้ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดพร้อมกัน ประหยัดพอร์ต USB ไปได้ในคราเดียวกันครับ

vmod award value good Genius KB 8000 Wireless Multimedia Keyboard combo

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza