GIGABYTE MIB T5140

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 16/08/2009 20:40, 13,048 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ สำหรับวันอาทิตย์สบายๆแบบนี้ทางVmodtechเราก็ขอจัดบทความ 2บทความในวันเดียวให้ชมนะครับ และอาจจะเป็นแบบนี้ไปทั้งอาทิตย์ เนื่องจากคำนวณเวลาแล้ว การปล่อยบทความเพียงแค่วันละ 1บทความ จะไม่เพียงพอต่อบรรดาสินค้าต่างๆที่ประเคนมาที่Vmodtechเรา อย่างไม่ขาดสาย ไอ้ที่จะจัดเอาของมากองสุมๆ ถ่ายรูปเน่าๆโชว์ เราก็ไม่อยากทำแบบนั้นครับ เพราะนอกจากจะเป็นเหมือนกับเป็นการดูถูกทั้งตัวผลิตภัณฑ์ที่ผู้สนับสนุนอุตส่าห์ส่งมาให้หยิบยืมมารีวิวแล้ว ยังเป็นการทำงานแบบลวกๆ ทำให้ท่านผู้อ่านไม่ได้รับรู้สาระความรู้อันใด นอกจากเป็นการโชว์พลังส่วนตัวว่าเว็บเราแน่ ของเราเยอะ อันนี้ไม่ใช่จุดประสงค์ของเว็บไซต์ของพวกเราอย่างแน่นอนครับ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้เราก็ได้รับเคสมาทำการรีวิวให้ชมอีก 1ตัว ซึ่งคราวนี้มากันแบบเข้ากับสภาวะยุคนี้ ที่คนแออัดขึ้นที่ทางก็น้อยลง ทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน เหมือนบ้านเมืองยิ่งพัฒนาแต่ที่ทางต่างๆกับดูเหมือนน้อยลงทุกที สำหรับคอมพิวเตอร์ก็เช่นกัน บางทีที่ทางที่จำกัด ทำให้เราก็แทบจะไม่มีที่วางกันเลย ยิ่งในออฟฟิศเล็กๆกลางเมือง ที่ค่าเช่าต่อตารางเมตร มูลค่านับเป็นพันๆบาทต่อเดือน การใช้คอมพิวเตอร์เดสท๊อปขนาดใหญ่ๆ มาวางเป็นสิบเครื่อง ก็เหมือนจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับออฟฟิศที่มีขนาดเล็กๆ

แต่สำหรับวันนี้ ทางผมก็มีทางเลือกใหม่มาเสนอสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องนี้อีกทางหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะประหยัดที่ทางในการวางแล้ว ยังประหยัดทั้งงบประมาณ และค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายแต่ละเดือนด้วย ทางเลือกนั้นก็คือ หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เคส สำหรับ ATOM Platform ที่ได้ชื่อว่าประหยัดไฟสุดๆในยุคนี้ ซึ่งวันนี้ที่ผมจะมานำเสนอก็คือเคสของทางแบรนด์ GIGABYTE ในรุ่น MIB T5140 ครับ ซึ่งในการรีวิวคราวนี้ เราจะทำการประกอบเสร็จแบบพร้อมใช้ เพื่อให้ท่านผู้อ่าน ได้เห็นภาพในสภาพพร้อมใช้งานกันเลยนะครับ

.

Specifications from manufacturer >>Click<<

.

dsc 0059 GIGABYTE MIB T5140

หน้าตาตัวเคสหลังจากที่ทำการประกอบเสร็จแล้ว จะมีลักษณะดังรูป โดยตัวถังทั้งหมดของเคสนี้จะเป็นเหล็กทั้งหมดโดยภายนอกจะมีสีดำ ส่วนด้านหน้าจะเป็นพลาสติคสีดำเช่นกันครับ

.

dsc 0058 GIGABYTE MIB T5140

ซึ่งการออกแบบของเคสนี้จะเป็นลักษณะวางแนวนอน แล้วไปแทนที่ในส่วนของฐานจอLCD Monitor โดยมีชุดยึดจอLCD Monitor มาให้เราเสร็จสรรพ ซึ่งสามารถใส่จอได้ตั้งแต่ขนาด 15นิ้วจนไปถึงใหญ่สุดที่ 23นิ้วเลยครับ โดยจอตัวอย่างที่นำมาใช้ถ่ายรูปประกอบนี้ มีขนาด19นิ้ว ซึ่งจะกว้างพอดีกับตัวฐานเคสครับ

.

dsc 0061 GIGABYTE MIB T5140ลักษณะที่ยึดจอ จะปรับแต่งองศาการใช้งานในแนวตั้งได้อย่างอิสระครับ

.

dsc 0062 GIGABYTE MIB T5140การยึดก็เพียงถอดฐานเดิมของจอออก แล้วก็ใช้น็อตที่แถมมาให้กับตัวเคส ขันเข้าไปง่ายๆตามรูปครับ

.

————————————————–

dsc 0066 GIGABYTE MIB T5140เรามาดูการติดตั้งต่างๆภายในกันบ้างนะครับ โดยเราจะใช้ชุดคิตATOM ของทางอินเทล ติดตั้งเข้าไปเลยครับ

.

dsc 0063 GIGABYTE MIB T5140การติดตั้งเป็นไปได้แบบโดยง่าย ไม่วุ่นวายอันใด ชุดสายต่อไฟต่างๆมีมาให้พร้อมสรรพ

.

dsc 0064 GIGABYTE MIB T5140ใส่ฮาร์ดดิสต์ขนาดใหญ่ 3.5นิ้ว ได้ถึง2ตัว และOptical Drive ขนาด5.25นิ้วได้อีก 1ตัว ได้ทั้งความเร็ว ความทนทานและประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุงแบบDesktopทั่วๆไปเลยครับ

.

dsc 0065 GIGABYTE MIB T5140ลักษณะการจัดวางของ Back Panel ก็เป็นแบบเข้าใจง่าย สะดวกต่อการเสียบใช้งาน ส่วนรูเล็กๆด้านบนขวา คือรูปสำหรับเสียบแจ๊ค Power Supply แบบ External ที่มีแถมพร้อมมาให้กับตัวเคสนะครับ

.

dsc 0067 GIGABYTE MIB T5140หน้าตาของตัว Power Supply แบบ External ที่แถมมาให้พร้อมกับตัวเคสครับ

.

dsc 0060 GIGABYTE MIB T5140

ก็จบไปอีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ประหยัดทั้งพื้นที่ งบประมาณในการจัดซื้อ ค่าบำรุงรักษา และค่าไฟ จะมีข้อเสียอยู่บ้างก็คือข้อจำกัดเดิมๆ ของATOM Platform ที่ไม่ได้เร็วปรู๊ดปร๊าด ตอบสนองการใช้งานหนักๆ หรือขนาดเล่นเกมส์สามมิติโหดๆได้ แต่ถ้าความต้องการใช้งานของท่าน ไม่เกินไปกว่าขีดความสามารถของ ATOM Platform เคส GIGABYTE MIB T5140 ที่มาพร้อมชุดยึดจอมอนิเตอร์และ External Power Supply ที่มีราคาค่าตัวรวมกันอยู่เพียงแค่ 1,980บาท ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับปัจจุบันนี้นะครับ และสำหรับวันนี้ ขอลาไปเพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่อีกทีคืนนี้ สวัสดีครับ

.

vmod award value good GIGABYTE MIB T5140

.

ขอขอบคุณ

JediCool

.

.

Special Thanks

AnfieldTech ชั้น1 พันธุ์ทิพย์พลาซ่า เอื้อเฟื้อถ่ายภาพ

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»