Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK “The New Generation of Nvidia”

/ บทความโดย: tpp , 25/01/2011 21:01, 9,845 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidia

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีการ์ดรุ่นใหม่จากค่าย Nvidia มาเปิดตัวให้ได้ชมความแรงกันครับ คิดว่าสมาชิกหลายๆคนคงจะพอเดาออกนะครับว่าการ์ดที่จะเปิดตัววันนี้เป็น GTX560 นั่นเองแต่ว่าจะมาในชื่อเต็มๆว่า GTX 560 Ti เรามาดูความเป็นมาเป็นไปกันซักนิดเป็นน้ำจิ้มกันครับ
.
หลังจากเมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม ปีกลาย Nvidia ได้ทำการปล่อยการ์ดรุ่นเล็กแต่แรงด้วยประสิทธิภาพสำหรับคอเกมส์ออกมาในชื่อรุ่นว่า GTX 460 มาถึงวันนี้ก็ประเดิมปีใหม่ 2011 ด้วยการ์ดรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่าง GTX 560 Ti
.
1 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidia.
เหมือนๆกับรุ่นพี่ในซีรีย์ 5XX ครับ คือตัวการ์ดได้ทำการปรับปรุงในเรื่องของจำนวน Transistor เพื่อให้ประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานเพิ่มขี้น โดยที่ทาง Nvidia ได้อ้างไว้ว่าประสิทธิภาพต่อการใช้พลังงานนี่เพิ่มมากขึ้น 21% และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นถึง 33% เมื่อเทียบกับ GTX 460 โดยหลังใหญ่ๆจะมาจาก CUDA Core ที่มีมา 384 หน่วย และ PolyMorph Engine ที่มีมาถึง 8 หน่วย แหม๋ แรงไปเลยครับ และที่พิเศษอีกอย่างคือ Dolby True HD และ DTS-HD Master Audio ผ่านทาง HDMI ด้วยครับ
.
2 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidiaมาดูรายละเอียดด้านประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดต่อวัตต์ที่ใช้ไปกันบ้างครับ จะเห็นว่าทาง Nvidia ได้อ้างว่า GTX 560 Ti นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าการ์ด HD6870 อยู่ค่อนข้างมากครับ ไม่รู้ว่าวัดกันอย่างไรนะ เอาเป็นว่าทางเรา Vmodtech.com อาจจได้มีโอกาสพิสูจน์ในข้อนี้กันในวาระต่อไป
.
3 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidiaทางด้านการพัฒนาในส่วนของ DirectX 11 นั้น PolyMorph Engine ที่ใส่มาจำนวน 8 หน่วยเพื่อทำการประมวลผล Tessellation DX11 อย่างเต็มที่ ก็จะสามารถเห็นได้ชัดจากกราฟของทาง Nvidia เองที่สามารถเอาชนะการ์ดคู่แข่งที่อยู่ในระดับเดียวกันได้พอสมควรครับ
.
4 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidiaมาดูรูปนี้ครับ GTX 560 Ti นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอีกก้าวนึงของการประมวลผลด้าน Tessellation DX11 จากเกมส์ที่ใช้ความสามารถด้านนี้มากถึง 65% ในเกมส์ Tom Clancy’s Hawx2 และ 22% บนเกมส์ Metro 2003 ทั้งนี้เกมส์ที่ได้รับผลของการปรับปรุงครั้งนี้ก็ยังเป็นเกมส์ที่เราๆเหล่าเกมส์เมอร์ยังเล่นกันอยู่ในปัจจุบันครับ
.
5 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidiaเรามาดูรูปเปรียบเทียบกับการ์ดที่ใหญ่ขึ้นจากฝั่ง AMD กันบ้างครับ เมื่อเราเอา GTX 560 Ti ไปเทียบกับการ์ดรองใหญ่สุดในปัจจุบันอย่าง HD6950 นั้น ก็ยังเห็นว่าได้รับอานิสงห์จาก Poly Morph Engine และ CUDA Core ที่สามารถทำให้มันสามารถเบ่งประสิทธิภาพของเกมส์ได้มากกว่า HD6950 อย่างเห็นได้ชัดเจนกันไปเลย
.
6 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidiaเทียบข้ามค่ายกันไปแล้ว เรามาเทียบกับการ์ดร่วมสายเลือดกันบ้างครับ กับรุ่นพี่ GTX 460 ไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับเกมส์ในยุคไหน GTX 560 Ti ก็กินรุ่นพี่ขาดทั้งหมดครับ โดยเฉพาะ DX11 ในเจนเนอเรชั่นที่สองอย่าง Metro 2003 หรือ Lost Planet 2 แรงจริงๆ
.
7 Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of NvidiaNvidia กล่าวว่า Nvidia SLI เมื่อรวมพลังกับ CPU Sandy Bridge นั้น มันเหมือนนรกสั่งมาเกิดจริงๆ แรงแสรดดด

เรามาดูตารางเปรียบเทียบความสามารถของการ์ดที่อยู่ซึ่งวางตลาดกันอยู่ในปัจจุบันกันดูครับ

spec table Gigabyte Nvidia GTX 560 Ti SUPEROVERCLOCK The New Generation of Nvidia

.


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»