Hoo… Cool

/ บทความโดย: admin , 01/11/2007 09:26, 707 views / view in EnglishEN
«»
Share

     กล่าวสวัสดีทุกท่านครับ ท้าวความเดิมก่อนนะครับเนื่องด้วยผมอยากมีบ้องเป็นของตัวเอง อิอิ  จะเอามาดับซ่า CPU ของผม กะมีแล้วจะเล่น Dryice ให้ทุกอาทิตย์เลย คิดแล้วคงสนุกหน้าดูหลังจากไปเล่น LN2 มาแล้วก็ นึกขึ้นได้  มีฐานทองแดงอยูนี้น่า  เช้าวันต่อมาเลย เตรียมอุปกรณ์ กันซะเลย อิอิ


  จากแนวคิดนะครับ จุดที่สัมผัสกับ cpu คือฐานทองแดงเท่านั้นเพราะฉะนั้นตัวบ้องเป็นอะไรก้ได้แค่ให้มันทำการประกอปเข้ากับฐานทองแดงได้เป็นพอ  มองไปมองมาเห็นกระป๋อง birdy เลยจับมาทาบทามดู เอาละสิครับลงร่องเป๊ะ อิอิ เลยจัดการเปิดฝาทั้งหน้า-หลัง ด้วยตะไบครับ



เมื่อลบเหลี่ยมคมเรียบร้อยก็ทำการประกอบกันเลย



อิอิเริ่มดูดีมาแล้วสิครับ ดูอีกมุม นึงแล้วกัน



เกือบลืมขั้นตอนสำคัญครับหลังประกอบไปแล้วเราต้องทำให้มันแน่นไม่มีรอยรั่วครับ  ผมใช้ อีป๊อกซี่ แบบใส ใส่รอบ ๆ ขอบกระป๋องกับตัวฐานเลยครับ ทิ้งให้แห้ง


หลังจากนั้นพอแห้งแล้วก็ลองดึงดูครับ ว่าหลุดหรือเปล่า โอเคไม่หลุด อิอิ ลองเอาไปใส่น้ำดู ไม่มีรั่วแต่ว่ามันยังดูเตี้ยๆไปนะ  เพิ่มความสูงดีกว่า

ถ้าสังเกตุจะเห็นตรงคอของกระป๋องทั้งด้านบนจะเล็กกว่าด้านล่างนะครับ แล้วกระป๋องปกติมันจะซ้อนกันได้แสดงว่ามันออกแบบมาให้รับกันพอดี คิดได้ดังนั้นผมเลยเปิดหัวเปิดท้ายน้อง birdy อีกกระป๋อง โดนไป2 ตาแข็งโป๊ก


แบบเดิมครับเอามาซ้อนกันซะเลยแล้วเชื่อมด้วยกาวอีป๊อกซี่เหมือนเดิม ต่อไปก้เป็นส่วนยึดละครับจะทำการยึดยังไงให้ coollingking ผมแนบๆกับ cpu


ปิ้ง โอเช หันไปเห็นแผ่นอะครีลิค เอามาวัด ๆ ตัดซะเลย แนะนำว่ารูที่สำหรับร้อยน๊อตจาก mainboard ขึ้นมายึดนั้นให้หาของขาล๊อคชุดน้ำครับมาทาบวัดๆแล้วเจาะ ส่วนของผมใช่ Tt มาวัดแล้วเพิ่มด้วย am2 เนื่องจาก Tt ที่ผมใช่ไม่มีอิอิ เจาะเสร็จเรียบร้อยก็อย่าลืมคว้านตรงกลางให้กว้างกว่ากระป๋องนิดเดียวพอนะครับ หลังจากเสร็จที่สำคัญอีกอย่างคือน๊อตยึดครับยาวๆหายากมาก ผมได้ขนาด 4 นิ้วมา เลยต้องคิดเรื่องเอาตัวยึดไว้ตำแหน่งไหนจะแปรผันตรงกับขนาดน๊อตเนี่ยแหละครับ อิอิ


อีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือท่อหุ้มแอร์อะครับเป็นแบบในรูป อันนี้ผมไม่ได้ซื้อครับไปยึดของท่านนอมมา อิอิ


BeerKing ท่านเหลือท่อหุ้มแอร์หรือเปล่า


Venom เหลือครับ  ทำไมเหรอ


BeerKing   กูจะเอา


Venom   ไม่ให้


BeerKing  ไม่ให้ก็จะเอา งั้นยึด อิอิ


อิอิเลยได้มาแบบไม่ต้องซื้อครับ  ปล.จริงๆ ท่านนอมให้มาเองแหละ ในส่วนของท่อยางเราตัดเป็น 2 ส่วนนะครับส่วนแรก ยาวจากฐานถึงจุดที่ต้องการใส่ตัวยึดน๊อด ปล.ให้ตัดท่อยางยาวกว่าเดิมประมาณ 1 ซม. นะครับ หลังจากนั้นก็สวมท่อยางไปเลยครับให้สุดถึงฐานเลยนะครับขยับจัดให้เรียบร้อย ตามด้วยอะครีลิค คงงงใช่เปล่าครับแล้วอะครีลิคยึดมันจะติดกับกระป๋องได้ไง ผู้ช่วยคนเดิมครับอีป๊อกซี่ ป้ายเลยครับรอบๆให้ทั่วนะครับ พอกให้หนาไว้ก่อนเป็นดี เราเอาแบบแห้งเร็วนะครับ เพราะฉะนั้น พอป้ายอีป๊อกซี่เสร็จให้กดลงเพื่อให้แนบกับท่อยางนิดนึง ที่ผมบอกว่าให้เผื่อ 1 เซนนั้นแหละครับให้ท่อยางเหลือพื่นที่การให้ตัวน้อยลงครับมันจะได้แน่น


พอแห้งสนิทแล้วก็ ใส่ท่อยางสวนบนลงไปป้ายอีป๊อกซี่ที่ท่อ เล็กน้อยนะครับเพื่อให้มันยึดติดกับท่อยาง เสร็จพิธี อิอิ


ดูรูปกันยาวๆเลยครับ





รวมร่างเรียบร้อย

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»