HP Mini 1000 พลัง Intel Atom

, / บทความโดย: admin , 11/02/2009 23:17, 1,750 views / view in EnglishEN
«»
Share

ก่อนอื่นก็ต้องกล่าวสวัสดีและขออภัยท่านผู้ติดตามชมเว็บไซต์ของเราทุกท่านก่อนเลยครับ เนื่องจากผม่ได้รับ HP Mini เน็ทบุ๊กจาก Hp มาเป็นเวลานาน (ร่วมเดือน) แล้ว และได้ทำการทดสอบเสร็จแล้ว แต่ไม่ได้นำผลการทดสอบ และรีวิวมาให้พวกเราได้ชมกันสักที สืบเนื่องจากภารกิจของนักเรียนวัยเกรียนอย่างผมนั้นเองครับ อิอิ วันนี้ก็ฤกษ์งามยามดี (อย่างไรมิทราบ) ก็ได้ที นำบทความขึ้นให้ทุกท่านได้ชมกันครับ


พูดกันคร่าวๆถึง HP mini 1000 ตัวนี้ครับ โดยตามจริงแล้ว ในซีรียส์เน็ทบุ๊กของทาง HP เอง จะมี HP mini ซีรียส์ 2000 สำหรับซีพียูจากค่าย VIA ไว้ทำตลาดอยู่ก่อนแล้ว และในตอนนี้ ก็มี HP mini 1000 ออกมา สำหรับซีพียูจากอินเทลในชื่อ Atom มาทำตลาดกันอีก ซึ่งจะเป็นยังไง ผมก็จะนำมานำเสนอในวันนี้เองแหละครับ

HP Mini 1000 (Atom CPU)





































CPU Intel Atom N270 1.6Ghz
RAM DDR2-800 1gb
Chipset Intel 945
Graphics Intel GMA950
Storage 1.8″ Toshiba 60gb
Optical drive N/A
Wireless Bluetooth + Broadcom 802.11b/g
Display 10.2″ 1024×600pixels
Wieght 1 kg
Port/Slot USB2.0 2port ,2 in 1 card reader
Batterry 2400mWh



ภาพจากโปรแกรม Everest แสดงรายละเอียดของเครื่อง






การออกแบบโดยรวม ของ HP mini ผมถือว่าค่อนข้างน่าปลื้มกว่าเน็ทบุ๊กจากหลายๆค่ายนะครับ ด้วยทัศนะส่วนตัวเลยคือ ผมว่ามันดูมีลวดลาย ในความง่ายๆของบอดี้ของมัน และดูๆแล้วเป็นของมีราคาครับ




เมื่อลองยกฝาพับเปิดขึ้นมา ก็จะพบกับคีย์บอร์ดที่ดีไซน์ไม่เหมือนใครครับ



 



อันนี้ทัชแพดครับ ดูทรงแล้วเล็กไปสักนิดหนึ่ง เพราะโดนพื้นที่คีย์บอร์ดกินลงมาเยอะ



 


ที่น่าชื่นชมก็คือการจัดวางปุ่มบนคีย์บอร์ดครับ ทำได้ดี ระยะห่างระหว่างนิ้ว ถือว่าดีกว่าเน็ทบุ๊กหลายๆค่ายมากเลยทีเดียว


ลำโพงถึงจะไม่ได้ตีตราว่าเป็นแบรนด์อะไรมา แต่ก็ออกแบบได้สวยงามเหมือนลำโพงแบรนเนมเลยทีเดียว ส่วนเสียงออกมา ก็งั้นๆแหละครับ (อิอิ กำ)


power switch ทำออกมาได้แปลกดีครับ แต่ผมว่าเลื่อนเปิดนี่ มันยากกว่าการกดเปิดนะครับ หุหุ ส่วนถัดไป ที่เห็นเป็นไฟสีฟ้าๆนั่นคือสวิชเปิดปิดระบบไร้สายนั่นเองครับ



ด้านซ้ายมือ รูระบายความร้อน พอร์ต USB และพอร์ตพิเศษสำหรับอุปกรณ์ของ HP ครับ รวมไปถึงพอร์ต RJ45 ที่ซ่อนอยู่ในจุ๊กยางที่ต้องดึงเปิดออกมา (ตรงนี้ดึงลำบากนิดนึง)



Card Reader 2 in 1 USB 1 พอร์ต แล้วก็หมดแล้วครับ ไม่มีพอร์ต VGA out




 



 




เปิดฝาออกมา พบว่าทำอะไรกับมันไม่ได้มากนักครับ จะมีฝาพิเศษอีกฝาหนึ่งไว้เปิดแรมออกมา (แต่ลืมถ่ายรูป อิอิ กำ) ซึ่งก็ทำได้เพียงเท่านี้จริงๆ



การที่จะ service ในส่วนอื่นๆ อาจต้องใช้ประสบการณ์นิดนึงในการเปิดฝาด้านล่างทั้งแผง(น็อตอยู่ใต้จุ๊กยาง) และทำการสไลด์เลื่อนคีย์บอร์ดออกมาดังรูป ภายใน ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงมีความร้อนที่ค่อนข้างสูง เพราะว่า ช่องระบายอากาศของพัดลมซีพียูนั้น อาศัยช่องว่างระหว่างปุ่มคีย์บอร์ดในการดูดลมเย็นเข้ามา และปล่อยออกในช่องระบายอากาศด้านข้างเครือ่งเท่านั้นเองครับ ไม่มีรูระบายอากาศด้านล่างเครื่องแต่อย่างใด


 



แบตเตอร์รี่ทรงแปลกตาดีครับ ปกติจะเป็นเป็นแท่งยาวๆเจ้าตัวนี้ ความจุ 2400mWh ใช้งานจริงได้ราวสองถึงสามชั่วโมงครับ



 



 


 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»