HR03 REV.A + GF8800GT = เย็น

/ บทความโดย: admin , 29/11/2007 16:15, 422 views / view in EnglishEN
«»
Share


สวัสดีครับชาว vmodtech และผู้มาเยือนทุกท่าน ในวันที่อากาศเย็นสบายแบบนี้ มาอ่านผลเทสฮีตซิงค์กันดีกว่าครับ ใช่แล้วครับ มันคือ Thermalright HR03 REV.A ตัวนี้เก่าแล้วครับ แต่ที่ผมเอามาเทสเพราะว่ามันสามารถนำมาใส่กับการ์ดจอ GF8800GT จาก nvidia ที่เพิ่งออกมาได้ไม่นานนี้ได้พอดีเป๊ะ ๆ เลยครับ มาดูกันว่า 4 ท่อ นี่มันสามารถเอาความร้อนของชิบ G92 อยู่ขนาดไหน จากที่ผมได้เคยเทส vf1000 กับการ์ดตัวนี้ไปแล้ว ซึ่งท่านสามารถกดดูได้จาก >>ที่นี่<< ครับ แต่อย่าลืมนะครับว่าตอนนั้นห้องผมร้อนเพราะตอนนั้นยังไม่เข้าหน้าหนาว ดูแล้วก็หักลบกันเอาเองนะครับ

ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านตอนนี้ กำลังเฝ้ารอ HR03GT จาก Thermalright นี้เช่นเดียวกันกับผม แต่จากที่ผมลองวิเคราะห์ดูแล้วเจ้า HR03 REV.A กับ HR03GT นี่มีขนาดที่เท่ากันเป๊ะ ๆ ยกเว้นในส่วนของฐานที่จะสัมผัสกับ GPU ครับ HR03GT จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า (เพราะมันคือ HR03 Plus ที่ตอนนั้น Thermalright ทำออกมารองรับ 8800GTS/GTX นั่นเอง) และ HR03 REV.A นี้จะมีท่อฮีตไปป์แค่ 4 ท่อ ส่วน HR03GT นั้นมี 6 ท่อครับ


ผมลองคิดดูเล่น ๆ ว่า 4 ท่อกับ 6 ท่อ ความเย็นคงไม่หนีกันมากนักกรณีชิบ G92 เนื่องจากชิบตัวนี้มันไม่ได้ร้อนเหมือน G80 แล้ว HR03 REV.A นี้ยังมีดีที่น้ำหนักเบากว่าด้วยครับ คือหนักเพียง 350 กรัม (ไม่รวมพัดลม) เท่านั้นครับ ส่วน HR03GT นั้น หนักถึง 410 กรัมเลยทีเดียว เรียกว่าต่างกันพอสมควร ในส่วนของสเปคสองรุ่นนี้ผมขอไม่กล่าวถึงมากนัก เพราะท่านสามารถหาดูได้จากเว็บ Thermalright ได้โดยตรงครับ


เอาล่ะครับ ไม่พูดมากแล้ว มาเริ่มกันเลยดีกว่า เริ่มแรกจะเปรียบเทียบขนาดให้ดูก่อนครับระหว่าง HR03 REV.A กับ HR03GT ว่ามันเท่ากันจริงอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ไปชมรูปแรกกันเลยครับ



เทียบกันจะ ๆ ไปเลยครับ มุมที่ 1 รูปต่อ ๆ ไปสังเกตุกันเอาเองนะครับ HR03 REV.A จะมี 4 ท่อครับ จะเห็นว่ามันเท่ากันเป๊ะ ๆ เลย



ดูกันอีกมุมครับ ผมถ่ายไว้หลายรูป ดู ๆ ไปละกันครับ อิอิ



มาถึงตรงนี้ครับ มองดี ๆ จะเห็นได้ว่า HR03 REV.A จะเตี้ยกว่า HR03 Plus (HR03GT) เล็กน้อยครับ



ดูกันใกล้ ๆ ครับ ไม่ชัดมากแต่ก็ดูรู้เรื่องครับ



ทำแบบแซนด์วิชให้ดูแบบจะ ๆ อีกรอบครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมมั่วว่ามันขนาดเท่ากัน



อีกมุม



และอีกมุม


เอาล่ะครับ เราชมกันแล้วว่าขนาดของเจ้าสองรุ่นนี้มันเท่ากันเป๊ะ ๆ หน้าต่อไปเราไปชมผลเทสกันเลยครับ รับรองต้องอ้าปากค้าง น้ำลายย้อยกันแน่นอน


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»