Hybrid SLI

/ บทความโดย: admin , 12/03/2008 10:29, 302 views / view in EnglishEN
Share

สวัสดีครับวันนี้ไม่มีไรมากแต่จะมาแนะนำเทคโนโลยี่ใหม่ครับนั้นคือ  Hybrid SLI  ของทาง Nvida นั้นเองครับ



 



จากรูปแสดงถึงหลักการทำงานของ Hybrid SLI  ครับ


 


ระบบ Hybrid SLI เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง GPU บนเมนบอร์ดที่ใช้ชิพของ Nvidia ร่วมกับกับ GPU ของการ์จอที่ใช้ชิพของ Nvidia ซึ่งจะทำให้ GPU ทั้งสองตัวทำงานได้คล้ายกับการใช้การ์ดจอ 2 ตัวแบบ SLI ซึ่งจะทำให้ได้ประสิทธิภาพในการแสดงภาพ 3 มิติสูงขึ้นกว่าการใช้งาน GPU แค่ตัวเดียว


นอกจากด้านประสิทธิภาพที่สูงขึ้นแล้ว ระบบ Hybrid SLI ยังช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะในสภาวะที่ไม่มีการใช้งาน GPU มากนัก ตัว GPU บนการ์ดจอจะถูกปิดการทำงานเหลือไว้เพียง GPU บนเมนบอร์ดเท่านั้น และตัว GPU บนเมนบอร์ด ก็จะมีการปรับประสิทธิภาพให้พอดีกับการใช้งานเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดไฟ


ระบบ Hybrid SLI นี้จะมีใช้กับทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop PC) และโน้ตบุ๊ก (Laptop PC) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำระบบ Hybrid SLI ไปใช้ในโน้ตบุ๊กจะช่วยให้ประหยัดไฟมากขึ้น กว่าระบบการ์ดจอแยกแบบเดิม ทำให้สามารถใช้งานโน้ตบุ๊ก ได้ยาวนานขึ้นเมื่อต้องใช้พลังไฟจากแบตเตอรี่


 



ในส่วน chipset ที่รองรับจะมีด้วยกันตอนนี้อยู่4 ตัวครับ และต่อไปที่ออกมาใหม่คงรองรับแน่นอน อิอิ




  • nForce 780a



  • nForce 750a



  • nForce 730a



  • GeForce 8200 Motherboard GPU


ตามรายชื่อเลยครับ ส่วน GPU ที่สามารถนำมาใช้กับ Hybrid SLI  ได้คือ 8400GS 8500GT   และรุ่นใหม่ที่จะออกตามมา อิอิ คือรุ่นถัดจาก 8500GT นั้นเองแต่ก่อนจะซื้อควรดูรายละเอียดก่อนนะครับว่ารองรับหรือปล่าว


 

สรุปส่งท้าย.


เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งนะครับงบน้อยใช้ออนบอร์ดไปก่อนแต่พอซื้อการ์ดมาสามารถมาทำ SLI ได้เลยแจ่มจริงๆส่วนผมรอคงรอเจ้า Gefoce8200 ละครับอิอิ ถึงจะได้เทสกัน หวังว่าบทความในส่วนนี้คงช่วยให้กระจ่างขึ้นหลายท่านนะครับ  ขอบคุณครับผม


 


 


วิจารณ์บทความ คลิก

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza