Intel Core i7 : The Comparison Review

/ บทความโดย: admin , 03/11/2008 10:38, 5,188 views / view in EnglishEN
«»
Share




หน้าตาHeatsinkใหม่ของทางอินเทล(ขวา) เทียบขนาดกับHeatsinkสำหรับSocket775เดิมโดยตัวกลางเป็นแบบหนา และตัวซ้ายสุดเป็นแบบบางครับ 


 



ภาพHeatsinkขณะหงายท้อง ตัวซ้ายสุดคือตัวใหม่นะครับ ฐานทองแดงถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง เหมือนเป็นการบอกใบ้ถึงความร้อนแรง


 



ภาพCloseup แบบใกล้ๆครับ


 



ฮีตซิงค์อีกตัวที่ทางอินเทลใส่เข้ามาด้วยในกล่อง คาดว่าให้เอามาใช้ดับความร้อนแรงให้ตัวCore i7 Extreme 965 ซึ่งมีค่าTDPสูงสุดที่130Wนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่าตัวRetailจริง จะมีแถมซิงค์ตัวนี้มาให้ด้วยหรือเปล่า


 



พัดลมที่แถมมาพร้อมกับซิงค์ รอบที่ได้น่าจะตกที่ประมาณ1,000กว่ารอบต้นๆครับ ลมแรงไม่สะใจชาวVmodtechแน่นอนครับ แต่จะได้ความเงียบสบายหูมาแทนที่มากกว่า


 



Memory kit ที่แถมมาในกล่องเป็นแรมที่ใช้ชิปของ Qimonda DDR3-1066 7-7-7-20 1T ครับ


 



ปิดท้ายความแรงของชุดคิตของทางอินเทลด้วย Hard Disk แบบ Solid Stage หรือ SSD ขนาด80GB ที่มีความเร็วในการอ่านที่250MB/S และความเร็วในการเขียนอยู่ที่70MB/S แรงดีไม่ใช่เล่นเลยครับตัวนี้ แต่ในบทความนี้เราไม่ได้นำมาใช้นะครับ เราจะเอามาใช้ในบทความตอนOC อีกที


 



เมื่อมีมหกรรมความแรงกันขนาดนี้ที่Vmodtech ทางGigabyteทราบข่าว ก็ส่งmainboard Engineer  Sample ล่าสุดมาให้ทดลองเล่นกันเลย ซึ่งมาในรุ่น GA-EX58 UD5 ซึ่งบทความนี้จะเป็นการเทสต์แบบเดิมๆวอร์มอัพกันไปก่อนนะครับกับCPU Core i7 920 ตัวสุดคุ้มเข้าคู่กับเมนบอร์ดตัวนี้พอดีครับ


 



ส่วนเมนบอร์ดที่ใช้ชิปX48ที่เราจะใช้เทสต์กับซีพียู Core2Extreme 9770 เพื่อเป็นคู่เปรียบกับ Core i7 ทางเราขอใช้เมนบอร์ดพลังเสือโคร่งของทางabit ในชื่อรุ่น abit IX48-GT3 ครับ


 


 


 



Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»