INTEL Core2Duo E8600 E0 Stepping The Beginning

/ บทความโดย: admin , 07/08/2008 05:21, 1,171 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


 


Fritz Chess Benchmark Pass @ 5GHz!! Oooh!! George!! That right!! Sarahhh!!



ก็ไม่ร้อนมากอย่างที่คิดนะครับ FullLoad ที่ไฟ1.536V. แค่65องศาเองครับ เอิ้กๆกำ


 




ผมเห็นCPUตัวนี้มันร้อนๆพิกล เลยหันมาลองFritz Chess Benchmark ที่อุณหภูมิขณะFullLoadจะโหดมากๆตัวนึงมาลองดูว่า จะผ่านที่ไฟและความเร็วเท่าไหร่ ปรากฏว่าเกินที่ผมคาดการณ์ไว้ครับ 5GHz ผ่านที่ไฟ1.536-1.552V.กันแบบหน้าตานิ่งๆครับ งานนี้คราวหน้า มีเวลาปรับแต่งมากกว่านี้อีกนิด อาจจะมีเฮที่5GHzครับ อิอิ


 


SuperPI1M @ 5.07GHz =8.984 Seconds on regular water!!!




อุอุอุ ใช่ครับ ท่านมิได้ตาฝาดหรือโดนผมแต่งภาพหลอก ลากกันสุดๆแบบบูตจากไบออส สามารถเข้าวินโดว์แล้วไปเทสต์SuperPI1Mจบ ที่ความเร็วสูงถึง5.07GHz กับเวลาที่8.984 วินาที ดูอุณหภูมิเอาครับ น้ำธรรมดาแท้ๆ ไม่มีน้ำแข็งเปียกหรือน้ำแข็งแห้งเจือปนก็8วิได้คร้าบบบบ จะแรงกันไปถึงไหนเนี่ยอินเท


 



หลักฐานการValidateครับผม


มาสรุปกันเลยดีกว่าครับ หลังจากเสียตังค์ซื้อCPUตัวนี้มาแล้วก็ไม่รู้สึกเสียดายตังค์แต่อย่างใด เพราะว่ามันแรงจริงๆ ที่ไฟต่ำๆก็สามารถลากMHzได้ไกลด้วย แบบนี้จะสบายกับการเล่นMHzสูงที่FSBสูงๆด้วยครับ เพราะเมนบอร์ดส่วนมากเวลาเล่นFSBสูงๆจำเป็นต้องจ่ายVCOREที่น้อยลง เพื่อไปเพิ่มไฟให้ส่วนอื่นๆแทน ทำให้ต้องเล่นตัวคูณที่ต่ำอย่าง6-8 แต่ถ้าเป็นแบบนี้ อาจได้เห็น9*560MHz โชว์กับแบบดาษดื่นต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้ครับ ส่วนข้อเสียก็คือค่อนข้างจะร้อนครับ ดูจากไฟVIDที่ทางอินเทลตั้งมา ที่โชว์ในโปรแกรมCoreTemp ผมก็ตะหงิดๆใจแล้วครับ ว่าCPUตัวนี้สงสัยมันจะร้อน เพราะของWolfdale C0 steppingเดิม มันจะอยู่ที่1.225V. พอมาE0 stepping ดันลดมาเหลือ1.1125V. ผมสังเกตเห็นCPUตัวไหนไฟVIDต่ำแบบนี้ จะร้อนทุกทีเลยครับ แต่แรงแบบนี้ นักOCให้อภัยกันได้ครับ วิธีที่จะไม่ให้ร้อนก็มีนะครับ คืออย่าใช้ไฟให้เลย1.40V.ขึ้นมา ลากได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น ซึ่งจากที่ผมลองมาวันนี้ ไฟประมาณ1.3กว่าๆ ก็ไปORTHOSผ่านกันได้ที่4.5GHzแล้วครับ ตอนฟูลสุดๆก็แค่40องศาปลายๆถึง50องศาต้นๆเท่านั้นครับ ซึ่งถ้าเราไม่โลภมาก ก็จะได้ความเย็นสบายพร้อมกับความแรงที่C0 stepping ไม่สามารถทำได้แน่นอนครับ แรงเลือกได้ครับสำหรับCPUตัวนี้ ว่าจะเอาเย็นๆแล้วแรงมากๆ หรือร้อนๆแล้วแรงมากๆๆๆ เอิ้กๆกำ ไปดีกว่าครับ เช้าแล้วแดดมันแยงตา สวัสดีครับ


ขอขอบคุณ :


TKCOM สำหรับเมนบอร์ด DFI LANParty LT X48 -T2R


Sapphire สำหรับ Graphic Card ATI HD4870


พี่หมอPegazus สำหรับบล๊อคน้ำ EK Supreme


ร่วมวิจารณ์บทความ คลิกที่นี่