Lenovo Ideapad Y550p, Core i7 Inside ! review

, / บทความโดย: Northbridge , 13/03/2010 16:40, 14,258 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

capture1 Lenovo Ideapad Y550p, Core i7 Inside ! review

pcm05 Lenovo Ideapad Y550p, Core i7 Inside ! review

3Dmark06

06 Lenovo Ideapad Y550p, Core i7 Inside ! review

3Dmark Vantage

vt Lenovo Ideapad Y550p, Core i7 Inside ! review

สำหรับคะแนน 3Dmark นั้นดูเหมือนว่าจะอิงกับประสิทธิภาพของกราฟฟิคการ์ดเป็นหลัก จึงทำให้คะแนนนั้นดูไม่ได้ต่างไปจากโน๊ตบุ๊กที่ใช้ซีพียู Core 2Duo มากนัก ครับ แต่ถ้าเราดูกันที่ CPU Score แล้วก็จะเห็นได้ว่าคะแนนนั้นทำได้ดีกว่า Core 2 Duo แน่นอน.สำห

จบไปอีกหนึ่งรีวิวกับโน๊ตบุ๊กทีใช้ซีพียู Generation ใหม่ ที่จะมาแทนที่ Centrino / Core 2 Duo เดิมกันแล้วนะครับ กับแบรนด์พิมพ์นิยมนักศึกษาสมัยนี้อย่าง Lenovo ซึ่งเรียกได้ว่า ถ้าพูดถึงความแรงแล้ว ไม่น้อยหน้าใครแน่ๆกับพลังของซีพียูตัวท๊อปรหัส 8xx ที่มีอย่างมหาศาล ดังนั้น Y550p นอกจากจะสามารถนำไปใช้ในงานบันเทิงต่างๆได้แล้ว ยังสามารถที่จะนำไปใช้งานด้าน Content Creation ได้อย่างสบายๆอีกด้วยนั้นเองครับ

สำหรับข้อเสียที่ผมมักจะเจอใน Lenovo Y Series รุ่นหลังๆมานี่ก็คือ เรื่องของบานพับจอที่ดูแล้วค่อนข้างที่จะโยกเยกง่ายไปสักเล็กน้อย ซึ่งหากใครที่เคยใช้งาน Y series ในรุ่นแรกๆ อย่าง Y430 Y530 ตัวบอดี้สีดำ ก็จะรู้ครับว่ารุ่นนั้น ออกแบบชิ้นงานออกมาได้ค่อนข้างดีกว่าตัวปัจจุบันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่วัสดุในส่วนอื่นๆนั้น ถือว่าสอบผ่านไม่เป็นปัญหากับการใช้งานแน่ๆครับโดยเฉพาะพื้นผิวของตัวกรอบด้านนอกที่ไม่ได้ใช้พลาสติกแบบ Glossy จึงทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ยาก และคงทนสวยงามไปได้อีกนาน

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

.

.

ขอขอบคุณ

Lenovo Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»