Noctua NH-U12P อีกหนึ่งพลังความเย็นจากออสเตรีย

/ บทความโดย: admin , 17/05/2008 17:26, 1,229 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครั่บ ท่านผู้อ่าน ก็กลับมาพบกับผมอีกครั้งในช่วง ฤดูฝน ฤดูเปิดเทอมสำหรับใครหลายๆคน นะครับ รวมไปถึงตัวผมด้วย ที่ได้มีโอกาสได้จับฮีทไปป์จาก Noctua ที่ถูกส่งตรงมาจากออสเตรียมาให้ผมได้ทดสอบให้ท่านได้ชมกันครับ

ก่อนหน้าที่หลายท่านคงจะได้พบกับผลิตภัณฑ์จาก Noctua ที่เราได้นำมาทำการรีวิว และ ทดสอบไปแล้ว นั้นคือ พัดลม 120mm Noctua NF-P12 ซึ่งสำหรับในวันนี้เนี่ย ก็ได้มีเจ้าพัดลมตัวนี้ ติดมาในฮีทซิงค์ NH-U12P ด้วยนะครับ


ซึ่งในก่อนหน้านี้ จากบทความ Heatpipe Roundup ทางเราก็ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของเจ้าฮีทซิงค์ตัวนี้ไปแล้ว ซึ่งผลก็ค่อนข้างเป็นที่น่าประทับใจ และในสำหรับวันนี้ ผมก็จะมาทำการรีวิว แบบเต็มรูปแบบ ให้เป็นรีวิวประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ อีกช่องทางหนึ่งก็แล้วกันนะครับ


 



เริ่มต้นจากบรรจุภัณฑ์ของ Noctua ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าจากแบรนยี่ห้อนี้นะครับ ด้วยโทนสีน้ำตาล-เลือดหมู ตัดกับสีน้ำเงิน และจะมีช่องใสๆ ไว้ให้มองเห็นตัวโพรดักส์ด้านในได้เล็กน้อย ตัวกล่องทำจากกระดาษขึ้นรูปอย่างดีครับ


 



หลังจากที่เทกระจาดกล่องทั้งสองออกมา ก็พบของที่ติดมากับกล่องดังรูปครับ Noctua NHU12P ตัวนี้ จะมีคลิปล็อคสำหรับซอกเก็ต 775 และ AM2/+ มาให้นะครับ ซึ่งก็ถือว่าเข้ากับซีพียูรุ่นใหม่ๆได้เกือบทุกรุ่น ในส่วนของคู่มือนั้น ต้องขอชมครับว่า เก็บรายละเอียดได้น่ารัก และสวยงามมากๆ (ดังรูปอีกนั้นแล) ดูแล้วเหมือนสมุดบัญชีอะไรสักอย่างเลยล่ะครับ น่าถนุถนอมเป็นยิ่งนัก.. ยังครับยังไม่หมด นอกจากนี้ยังจะมีตัวปรับลดรอบพัดลม แถมมาให้ฟรี รวมไปถึงคลิปล็อคพัดลม 120มม. อีกสองคู่ และ ซิลิโคน NT-H1 แถมให้ฟรีๆอีกต่างหากครับ ซึ่งประสิทธิภาพก็สามารถดูได้ที่บทความ ศึกตัดสินซิลิโคนเทพ ของน้าเบียร์คิงได้ตามลิงค์เลยครับ


 


<



P>


มาดูในส่วนของตัวฮีทซิงค์กันบ้าง ลักษณะการดีไซน์ก็ยังคงเป็นไปตามสไตล์ของฮีทซิ้งค์แบบ Heatpipe ทั่วไปครับ คือมีฐาน แล้วก็ท่อยื่นชูขึ้นไป โดยซิงค์ตัวนี้จะมีท่อฮีทไปป์ขดเป็นตัว U อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ท่อครับ ฐานทำจากทองแดงชุบนิกเกิล และตัวฟินทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งจะทำงานร่วมกับพัดลม ขนาด 120mm (ถอดเปลี่ยนได้) อีกด้วยครับ หากสังเกตกันดีดีแล้ว เจ้าพัดลมเดิมของซิงค์ตัวนี้ จะถูกยึดอยู่กับฟินอะลูมิเนียมได้โดยไม่ต้องมีคลิปล็อคเลยครับ นับว่าเป็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆจากทาง Noctua แต่อย่างไรก็ดี ทาง Noctua ก็ได้แถมคลิปล็อคพัดลมมาให้ถึง 2 คู่ !! ด้วยกันครับ ไว้สำหรับต่อพัดลมในลักษณะ sandwich ได้เลยทีเดียว


 



บริเวณฐาน มีความเงางามอยู่พอสมควรครับ เพราะเป็นฐานทองแดงชุบนิเกิล และใหญ่พอที่จะครอบคลุมซีพียูที่มีหน้าสัมผัสกว้างๆของ AMD ได้พอดีเลยครับ



 




บริเวณด้านบน ก็จะเห็นโลโก้นอกตัว รูปนกฮุก สลักอยู่ โดดเด่นมีสง่าดีมากๆเลยครับ หุหุ



การจัดเรียงฟินทำได้เรียบร้อยดี มีการเซาะร่องเป็นลวดลายสวยงาม และอาจจะเพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อนด้วยครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»