Norton 360 Review

/ บทความโดย: Dragoz , 13/04/2011 00:01, 7,093 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Introduction

.

……สวัสดีชาว Vmodtech ทุกคน ใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับวันมหาสงกรานต์ที่หลายๆคนรอคอย วันที่เราจะได้ไปตั้งด่านสาดน้ำ ปาดแป้งสาวๆตามท้องถนน…เอ้ย  ไม่ใช่ วันที่เราจะได้ไปรดน้ำดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่ตลอดจนผู้ที่เราที่เคารพรักต่างหาก…เน๊อะ (แบบนี้ค่อยดูดีหน่อย อิอิอิ) ใครที่มีโปรแกรมไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ ระมัดระวังกันนิดนึงช่วงเทศกาลนี่มันอันตรายจริงๆ สำหรับคนที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนก็แวะเวียนกันเข้ามาติดตามข่าวสารในเวบของเราได้ เพราะเวบมาสเตอร์ของเราขยันเขียนบทความแบบไม่มีวันหยุดกันอยู่แล้ว ก็หวังไว้ลึกๆว่าจะมีสักหลายบทความที่ตรงกับความสนใจของชาว Vmodtech นะครับ

……สำหรับคนที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ ต้องสืบหาข้อมูลจากอินเทอร์เนตอยู่เป็นนิจ ปัญหาที่มักจะสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับเราไม่ว่าจะเป็น เครื่องช้า ข้อมูลหาย ข้อมูลโดยแฮก หรือวินโดว์กลับบ้านเก่า โอ…แต่ละอย่างล้วนเป็นอะไรที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับเครื่องคอมอันเป็นที่รักยิ่งของเราเลยที่เดียว เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาการเหล่านี้เป็นผลพวงมาจากเจ้ามารร้ายที่เรารู้จักกันในนาม Malware และ Virus หลายๆคนคงจะถึงบางอ้อละว่าวันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องอะไร ใช่แล้วครับวันนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่อง การลงวินโดว์ใหม่เมื่อเครื่องโดนไวรัสนั่นเอง…เฮ้ยๆ  ไม่ใช่ เราจะคุยกันเรื่อง Antivirus ต่ะหาก โว้…แหะๆ โบราณว่า “กันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าแย่แล้วจะแก้ไม่ทัน” ผมก็เป็นคนหนึ่งที่พยายามสรรหา Antivirus หลากหลายยี่ห้อ ใครว่าอะไรดีก็เอามาใส่หมด ใส่จนไม่รู้ว่าเครื่องช้าเพราะ virus หรือเพราะ Antivirus เลยทีเดียว

…..หลายๆคนคงจะมี Antivirus ประจำเครื่องกันอยู่แล้ว แต่วันนี้เราจะมาคุยกันถึง Antivirus ตัวใหม่ล่าสุดของค่ายดัง Norton ที่มีชื่อว่า Norton 360 Ver. 5.0 ความพิเศษของมันคือนอกจากจะปกป้องคอมพิวเตอร์จากสิ่งแปลกปลอมทั้งหลายทั้งปวงแล้ว ยังสามารถปรับความสามารถของคอมพิวเตอร์ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดได้อีกด้วยเรียกว่าครบวงจรกันเลยทีเดียว

.

Package

 

dsc 0007 Norton 360 Review.

dsc 0008 Norton 360 Review.

dsc 0009 Norton 360 ReviewPackage สวยงามน่าใช้เลยทีเดียว

.

What New ?

.

…..หลายๆคนคงอยากจะรู้แล้วว่าทาง Norton ได้เพิ่มเติมลูกเล่นอะไรใหม่ๆในเวอร์ชัน 5.0 นี้บ้าง ผมว่าเรามาดูกันเลยดีกว่า…

1. การให้ข้อมูลเชิงลึก  ตรวจสอบแหล่งที่มาและระยะเวลาของไฟล์ได้ทันที เพื่อระบุและยับยั้ง Crimeware ใหม่ๆ ได้รวดเร็วกว่าด้วยการตรวจหาการคุกคามออนไลน์ชั้นนำที่ใช้ในอุตสาหกรรม

2. การปรับการทำงานของคอมพิวเตอร์  เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์และช่วยให้ทำงานในระดับที่ดีที่สุด

3. การสำรองข้อมูลอัติโนมัติที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น  ช่วยสำรองข้อมูลภาพถ่ายดิจิตอล วีดีโอ เพลงที่ดาวน์โหลด เอกสารทางการเงิน และไฟล์สำคัญอื่นๆ ของคุณได้อย่างปลอดภัย

4. Norton Safe Web Social Media Scanner  ให้คุณตรวจสอบ Facebook Wall and News Feed สำหรับลิงค์อันตรายและการคุกคามอื่นๆได้ทันทีจาก Norton Control Centre ของคุณ

5. Norton Identity Safe ให้ตัวเลือกในการบันทึกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณอย่างปลอดภัย เพื่อให้มีการป้อนโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณไปยังเวบไซต์

.

.

————————————————–

.

Installing and Operation

.

……สำหรับขั้นตอนการลงก็ง่ายแสนง่าย แค่คลิก คลิก คลิก แล้วก็คลิก…คริ คริ

.

1 install Norton 360 Review

เริ่มจากคลิกที่ Install Norton 360.

2 Norton 360 Review

รอสักครู่.

3 Norton 360 Review

กรอก Production Key

4 Norton 360 Review

กำลังดำเนินการติดตั้ง.

5 Norton 360 Review

อ้าวเสร็จแล้ว…ไรอ่ะ แค่เนี้ย เง้อ

.

Operation

.

……หน้าตาเมื่อรันโปรแกรมขึ้นมา จะมีรูปแบบการทำงานหลักๆให้เลือกใช้อยู่ 4 แบบด้วยกัน

- PC Security Protected

- Identity Protection Protected

- Backup Protected

- PC Tuneup Protected

.

face Norton 360 Review

.

……เมื่อชี้เม้าท์ไปที่แต่เมนูหลักจะแสดงเมนูย่อยขึ้นมา (ตามรูปเลยครับ)

.

menu Norton 360 Review

มีเมนูให้เลือกใช้หลากหลายจริงๆ

.

6 Norton 360 Review

เรามาลองทดสอบระบบสแกนไวรัสกัน

.

71 Norton 360 Review

แสดงข้อมูลหลังสแกน

.

……จะเห็นว่าแค่เราทำการสแกนไวรัสเท่านั้น นอกจากโปรแกรมจะทำการตรวจสอบไวรัสแล้ว ยังทำการ Cleaning & Optimize รวมไปถึงการ Backup file อีกด้วย อันนี้แค่กดสแกนเองนะนี่…อุอุ
……ยังมีออฟชั่นต่างๆให้เลือกใช้อีกมากมาย สำหรับใครที่มึนอยู่กับแอนที้ไวรัสที่ใช้อยู่ปัจจุบันลองหา Norton 360 v.5.0 มาทดสอบกันดูได้ ผมว่าเป็นแอนที้ไวรัสที่น่าสนใจเลยทีเดียวนอกจากจะติดตั้งง่ายแล้วยังใช้งานง่ายมากๆเลย
……จากที่ได้ทดลองใช้มาระยะหนึ่งผมรู้สึกว่า Norton ตัวนี้นอกจากไม่ทำให้เครื่องผมอืดแล้วยังไม่สร้างความรำคาญให้เหมือนตัวอื่นๆอีกด้วย อาจจะเป็นผลมาจากการที่มีระบบ Cleaning & Optimize ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างราบรื่น
……โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า Norton 360 v.5.0 ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์เลยที่เดียวเมื่อเทียบกับโปรแกรมแอนที้ไวรัสตัวอื่นๆทีโหลดมา เอ้ย…ซื้อมาใช้งานกันอยู่ตอนนี้ ก็อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว Vmodtech ลองหามาทดสอบกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…คริ คริ

.

ขอบคุณมากครับผม

Dragoz

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»