NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 01/10/2014 20:37, 1,303 views / view in EnglishEN
Share

nvidia introduces new quadro line ups with remote rendering technology NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ที่ผ่านมานั้น ทางทีมงาน Vmodtech.com ได้มีโอกาสเข้าร่วม NVIDIA regional media briefing in Bangkok 2014 ซึ่งในงานนั้นมีอยู่สองส่วนก็คือการแถลงข่าวและอัพเดท GPU Computing ในส่วน professional graphic ซึ่งเน้นหนักไปในด้านการพัฒนาการ Rendering ผ่านทางอินเตอร์เนต อีกส่วนนึงก็เป็นการแกะกล่องเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดสถาปัตย์กรรมใหม่ล่าสุดของ GeForce ที่มีชื่อว่า Maxwell รายละเอียดของงานสามารถติดตามได้จากด้านล่างเลย

1 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ช่วงแรกนั้นก็เป็นการอัพเดทข่าวสารด้าน Professional Computing ของ Quadro ครับ งานนี้ได้รับเกียรติจาก senior NVIDIA executives มาบรรยายให้ฟัง สื่อมวลชลจากไทยหลายๆค่ายครับส่วนมากจะเป็นต่างชาติในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

Quadro นั้นเป็น GPU ในอีก Secment นึงของ NVIDIA ซึ่งความแตกต่างระหว่าง GeForce กับ Quadro นั้นก็คือความสามารถในการเรนเดอร์งานด้าน Professional Graphic Quadro นั้นช่วยในการจำลองพื้นผิว แสงเงา และจำลองชนิดของวัสดุต่างๆได้ ซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดที่ทำให้นักออกแบบ

2 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

การใช้งาน Quardro เป็นส่วนประกอบสำคัญขององค์กรนั้นก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการทำงานเช่นเคยครับ การใช้งานทั้ง Quadro และ Tesla แบบ parallel นั้นช่วยให้การเรนเดอร์หน้างานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วจากความสามารถของ GPU ระดับ Professional ดังกล่าว

3 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ลูกค้าหลักของ Quadro นั้นยังคงเป็นลูกค้าจาก Automotive Industrial ครับ ด้วยงานด้านการออกแบบที่ต้องการความแม่นยำ ความรวดเร็วรวมถึงภาพที่แสดงบนหน้าจอที่ซิมูเลทจากชุดคำสั่งนั้นต้องเป๊ะและสมจริง Quadro นั้นเข้ามาช่วยงานตรงนี้เป็นอย่างมากครับ และด้วย Plug-in อย่าง IRAY นั้นจะช่วยให้การเรนเดอร์พรีวิวเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว สมจริงซึ่งเกิดจากเทคโนโลยี Lighting และ Global Illumination ที่ก้าวหน้า ทั้งนี้ยังรวมไปถึง Noise ที่เกิดจากการเรนเดอร์ก็ลดลงด้วย พื้นฐานดังกล่าวทั้งหมดนั้นช่วยให้งานออกแบบด้าน Automotive Industries นั้นก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว

4 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

นอกเหนือจาก Work Station ที่มีพลังสูงแล้ว NVIDIA ก็ได้นำเสนอ Solution ใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า VCA VCA นั้นเป็น Solution ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดการใช้งานในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการแค่พรีวิวงานผ่านทางอุปกรณ์โมไบล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแท๊บเบล็ทหรือจะเป็น Laptop ที่ได้ลง Software client อย่างเช่น 3D Max ซึ่งการใช้งาน VCA นั้นเป็นการเชื่อมต่อระหว่าง Mobile Device ดังกล่าวเข้ากับ VCA Server ซึ่งตั้งอยู่ในสำนักงานผ่านทางอินเตอร์เนต มันช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่เพียงแค่ต้องการเรนเดอร์โมเดลนอกสถานที่เพื่อพรีเซนต์งาน ตรงจุดนี้ไม่จำเป็นต้องมี workstation แรงๆที่ติดตั้งระบบ Professional Computing ระดับสูงติดตัวไป การใช้งานก็ง่ายไม่กินทรัพยากรขอเพียงแค่ให้มี Internet และติดตั้ง NVIDIA VCA ไว้แล้ว

5 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

สื่อมวลชลที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานหลากหลายประเทศครับ

6 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

นี่เป็น Workstation ที่ได้จัดเตรียมเพื่อทำการแสดงตัวอย่างการใช้งาน Quadro ในการเรนเดอร์เปรียบเทียบกับการใช้งาน CPU

7 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ทีมงาน Vmodtech ก็ได้เข้าไปสังเกตุการณ์อย่างใกล้ชิดครับ มันเป็นเทคโนโลยีที่น่าในใจ ในรูป ทีมงาน NVIDIA ได้แสดงการใช้งานและเปรียบเทียบการทำงานของ Quadro กับ CPU บนแผนที่ขนาดใหญ่ใน Illustrator ตัวอย่างนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่าการร่างโครงโดย Quadro นั้นรวดเร็วกว่ามากมาย

8 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ในงานก็มีพริตตี๊สาวสายมาให้ช่างภาพถ่ายรูปกันอย่างหนำใจด้วย

9 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ทีมงานเราไม่สนใจพริ๊ตตี๊เลยครับ สนใจแต่เทคโนโลยีสุดล้ำของ NVIDIA ซึ่งงานนี้ก็จบไปอย่างราบรื่นครับ รายละเอียดต่างๆก็ได้ชี้แจงกันไปทั้งในแง่ของ NVIDIA GeForce และ Quardro

10 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของ Show Girlssssssssssss

11 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

เมื่อความงดงามผสานไปกับ GPU พังแรงจาก NVIDIA

12 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

13 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

14 NVIDIA introduces new Quadro line ups with Remote Rendering Technology

ผ่านไปแล้วครับสำหรับ Event ที่ยิ่งใหญ่ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย Vmodtech ก็จะนำเสนอสาระและเทคโนโลยีแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆครับ ขอบคุณที่ติดตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza