nVidia PhysX: Unlock or Development???

/ บทความโดย: tpp , 24/12/2009 00:07, 20,466 views / view in EnglishEN
«»
Share

มาถึงบทสรุปครับ

ที่ผมจั่วหัวบทความว่า Unlock or Improvement??? นี่ ผมคิดจริงๆนะครับ
อย่าง batman เนี่ย ผมลองเล่นด้วย 275 ใบเดียว setup เดียวกัน เริ่มตั้งแต่ version 1 ที่ยังไม่มี Hardware Accelerated Physx จนอัพแพทซ์แล้วเป็น 1.1 แล้วเนี่ย สิ่งที่สังเกตได้คือ

  • ตอนไม่มี Hardware Accelerated Physx เล่นลื่นดีปกติ (เฟรมเรทไหงแค่นั้นไม่รู้ อิอิ) แต่ไม่เห็น Effect ที่อลังการ พวกควันพวกหมอกตามทางเดิน จริงๆที่มีอยู่ตอนนั้นก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับเรียกว่าสวยเลยทีเดียว
  • พอเลือก Hardware Accelerated Physx เป็น high 275 ลำบากทันที หนืด ซ้าาาา
  • พอเสียบแค่ 9600GT กลับเป็นว่า ลื่นเหมือนเดิม เฟรมเรทบ้าระห่ำอีกต่างหาก

ตกลงไอ้คำว่า NVIDIA(TM) GTX260.+ AND DEDICATED NVIDIA(TM) 9800GTX+ RECOMMENDED เนี่ย มันเสียบไปแค่เพื่อที่จะ unlock ความสามารถหรือเปล่า? หลอกขายการ์ด nvidia rename หรือเปล่า

สำหรับผมแล้วในฐานะ user ธรรมดา ถ้าถามว่า “การเพิ่ม PPU Card” เข้าไปในระบบนั้นมีความจำเป็นหรือไม่ ผมว่าจำเป็นแน่ถ้าคุณอยากสัมผัสกับความพริ้วไหวสมจริงตามแรงโน้มถ่วงโลกของเกมส์ที่ Supported PhysX  เพราะดูแล้วเอาเข้าจริงๆตอนเล่นเกมส์ Supported PhysX ถ้าจะปรับให้เห็นความแตกต่างทางด้านภาพให้พริ้วไหวสมจริงกว่าแบบเห็นได้ชัดจริงๆ ก็ต้องปรับ Hardware Accelerated PhysX เป็น High เจ้าตัว PPU ที่อยู่ในตัวชิปของ NVIDIA ที่มีขายอยู่ในตอนนี้ เหมือนจะยังแรงไม่เพียงพอที่จะทำให้เล่นได้อย่างลื่นไหลที่การปรับเช่นนั้นได้


แต่ผมไม่แน่ใจว่าในอนาคต ไม่รู้ว่าจะใกล้หรือไกล หรือว่านานแค่ไหนที่เกมส์ Supported PhysX ของ nVidia ถึงจะเป็นที่นิยมกันจริงๆจังๆ อาจจะฮิตกันจริงๆปีหน้าที่จะถึงนี้ หรืออาจซักสองปีข้างหน้า หรืออาจจะหายไปเพราะขาดการสนับสนุนที่ดีจากผู้ผลิตเกมส์ ส่วนผมยังเดาทางไม่ค่อยถูก เลยขอดูไปเฉยๆก่อนดีกว่า อิอิ กำ

หวังว่าคงได้ไอเดียบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณที่ติดตาม…

เชน

24 ธันวาคม 2552


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»