NVIDIA Studio Laptop

/ บทความโดย: tpp , 22/01/2020 11:19, 99,649 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

main NVIDIA Studio Laptop

สวัสดีครับ เมื่อเราเอ่ยถึงโน๊ตบุ๊คสำหรับทำงานด้าน Creative ขึ้นมาในวงสนทนานั้น ผมว่าหลายๆคนคงจะพูดถึง Macbook กันเป็นส่วนใหญ่ จริงๆแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับเพราะว่าในอดีตนั้นเป็นที่รู้กันอัตโนมัติเลยครับว่า apple นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญและรู้ดีในเรื่องการจัดหาเครื่องมือที่เหมาะสม รูปลักษณ์หรืออีกหลายๆอย่างให้กับผู้ใช้งานได้มากกว่าแบรนด์อื่นด้วยพื้นฐานความคิดแบบสร้างสรรของเค้า โน๊ตบุ๊คของเค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการออกแบบ ด้านวิชวล เอฟเฟก แอนนิเมชั่น และอีกมากมายนั้นได้รับผลจากระบบปฏิบัติการและความสามารถและพลังด้านการเรนเดอร์ที่สูงกว่า PC โดยเฉลี่ย

.

ณ วันนี้แพลทฟอร์มใหม่ที่มีชื่อว่า NVIDIA Studio นั้นได้เปิดโอกาสให้โน๊ตบุ๊คและพีซีอื่นๆสามารถมายืนในจุดเดียวกับที่แมคบุ๊ค โปร เป็นในแง่ของพลังในการสร้างสรรและการควบคุม ด้วยพลังจาก GPU NVIDIA Quadro RTX 3000, 4000 และ 5000 เช่นเดียวกันกับ GPU NVIDIA GeForce RTX 2080, 2070 และ 2060 จากการประกาศในงาน Computex เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น สายการผลิต RTX Studio นั้นเพ่งเล็งไปยังการยกระดับพลังด้านการสร้างสรรบนโน๊ตบุ๊คของแบรนด์ ACER, HP และแบรนด์อื่นๆ

..

โน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้งาน NVIDIA Studio ได้นั้นต้องสามารถรองรับการทำงานของ ray tracing, AI processing, และ การตัดต่อวีดีโอความละเอียดสูง ดังนั้นพื้นฐานของฮาร์ทแวร์นั้นต้องมีรายละเอียดดังนี้ GPU GeForce RTX 2060, Quadro RTX 3000 หรือสูงกว่า CPU Intel Core i7 (H series) เทียบเท่าหรือสูงกว่า RAM อย่างน้อย 16 กิ๊กกะไบท์ SSD อย่างน้อย 512 กิ๊กกะไบท์ Display ความละเอียดระดับ 1080p หรือ 4K . โดยในขณะนี้ โน๊ตบุ๊คที่วางจำหน่ายและรองรับการทำงานของ NVIDIA Studio นั้นมีดังนี้

.

  • Acer ConceptD 7
  • Acer ConceptD 9
  • ASUS ZenBook Pro Duo
  • Dell ALIENWARE GAMING LAPTOPS
  • GIGABYTE AERO 15 OLED
  • GIGABYTE AERO 17 HDR
  • MSI P65 Creator
  • MSI P75 Creator
  • HP OMEN 15 – GeForce RTX Studio Laptop
  • HP OMEN X 2S – GeForce RTX Studio Laptop
  • LENOVO - Legion Y740 15, Studio Edition
  • LENOVO - Legion Y740 17, Studio Edition
  • Razer Blade 15 Studio Edition
  • Razer Blade Pro 17 Studio Edition

.

เดี๋ยวเราค่อยๆทำความรู้จักกันเลย

————————————————–

.

Acer ConceptD 7

acer conceptd 7 NVIDIA Studio Laptop

Acer ConceptD 7 นั้นได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนทุกๆที่ ที่คุณทำงานให้เหมือนบ้าน ด้วยตัวเครื่องที่ทำมาจากอลูมิเนียม บาง 17.9 มิลลิเมตร และเบาเพียง 2.1 กิโลกรัมเท่านั้นช่วยให้สามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกสบาย พลังภายในนั้นถูกขับดันด้วย NVIDIA GeForce RTX 2080 Max-Q design บนจอขนาด 15.6 นิ้วและมีเรสโซลูชั่นที่ 4K โดยพาแนลจอนั้นตอบสนองการแสดงผลได้ที่ 100% Adobe RGB และผ่านการคาริเบรทมาจากโรงงานให้มี delta E ที่น้อยกว่า 2 ตัว CPU นั้นใช้ intel Core i7 gen 9 ทำงานร่วมกับแรม DDR4 bus 2666 MHz ที่ติดตั้งมาให้ 32 กิ๊กกะไบท์รวมถึง Storage ที่เป็น ​SSD M.2 PCIe ขนาด 1TB ที่มากพอจะเก็บคอนเท้นท์ให้ได้อย่างเหลือเฟือ

.

ด้านพอร์ทเชื่อมต่อนั้น Acer ConceptD 7 มีมาให้อย่างเหลือเฟือครับ USB 3.1 สามช่อง HDMI 2.0 หนึ่งช่อง Mini DisplayPort อีกหนึ่งช่อง สำหรับการเชื่อมต่อเนตเวอร์คนั้นมีพอร์ท กิ๊กกะบิทแลนมาให้พร้อมกับ Wireless-AC 1550

.

Acer ConceptD 9

acer conceptd 9 NVIDIA Studio Laptop

Acer ConceptD 9 นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบเครื่องทั้งความสวยงาม ความยืดหยุ่นในการใช้งานรวมถึงหน้าตาที่ดูเด่นกว่าใครๆ และก็พร้อมจะช่วยเพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้ถึงขีดสุด ด้วยพลังการประมวลผลจาก NVIDIA Quadro RTX 5000 ผนวกกับ CPU Intel Core i9 gen 9 Ram DDR4 ขนาด 32 กิ๊กกะไบท์ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD PCIe NVME ขนาด 2 TB เพื่อขับดันกราฟฟิกบนจอขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K พาแนล IPS ที่ให้สีเที่ยงตรงและให้สีครอบคลุมขอบเขตสี Adobe® RGB 100%, ความถูกต้องของสีแบบ PANTONE® Validated และความเที่ยงตรงของสี Delta E <1 บานพับ Ezel™ Aero อันล้ำสมัยมอบความยืดหยุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับอุปกรณ์รุ่นนี้ในการสร้างสรรค์และทำงานร่วมกันอย่างที่คุณต้องการในหลากหลายมุมมอง

.

ASUS ZenBook Pro Duo

asus zenbook pro duo NVIDIA Studio Laptop

ASUS ZenBook Pro Duo นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่ช่วยยกระดับความคิดสร้างสรรค์และผลผลิตของคุณให้โดดเด่นไปอีกขั้นและได้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานให้ราบรื่นด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับจอภาพ ASUS 4K เต็มความกว้างที่ทำงานร่วมกับหน้าจอหลัก 4K UHD OLED ถูกขับดันจากพลังการประมวลผลจาก NVIDIA Geforce RTX 2060 ผนวกกับ CPU Intel Core i7 หรือ Core i9 gen 9 Ram DDR4 ขนาด 32 กิ๊กกะไบท์ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD PCIe NVME Gen3 x4 ขนาด 1 TB

.

ASUS ScreenPad™ Plus ให้คุณใช้งานคอมพิวเตอร์ในขณะเดินทางได้อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน จอภาพสัมผัสขนาดเต็มซึ่งทำงานได้อย่างไร้รอยต่อกับจอภาพ FHD ขนาด 15.6 นิ้ว ซึ่งจะช่วยให้คุณทำงานและปรับแต่งกระบวนการทำงานของคุณได้อย่างไม่สิ้นสุด ชุดแอปพลิเคชั่นในตัวช่วยเพิ่มผลผลิตของคุณได้อย่างรวดเร็ว - ปุ่มลัด Quick Key ช่วยให้การกดแป้นพิมพ์ที่ซับซ้อนทำได้โดยอัตโนมัติเพียงกดปุ่มเดียว และการเขียนด้วยลายมือช่วยให้คุณสามารถป้อนข้อความเข้าในระบบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมีแอปฯ สำหรับควบคุมคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว เช่น App Switcher, ViewMax และ Task Swap เพื่อการโต้ตอบที่ใช้งานง่ายระหว่างหน้าจอหลักและ ScreenPad Plus – Task Group ให้คุณเข้าสู่โหมดการทำงานโดยการเปิดหลายงานพร้อมกันด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว และตอนนี้ คุณสามารถลากแอปหรือแถบเครื่องมือในแอปไปยัง ScreenPad Plus เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำงานบนจอแสดงผลหลักได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทั้งหมดนี้ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อตอบสนองความต้องการของไม่ว่าจะเป็น ช่างภาพ โปรแกรมเมอร์ นักตัดต่อวีดีโอ มิวสิกอาร์ททิส 3D animator หรือ Game streamer เช่นคุณ

.

Dell ALIENWARE GAMING LAPTOPS

dell alienware gaming NVIDIA Studio Laptop

Dell ALIENWARE GAMING LAPTOPS นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณดำดิ่งลงไปในห้วงความสนุกของเกมส์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจากการออกแบบตัวโน๊ตบุ๊คที่บางและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง พลังนั้นถูกขับดันด้วย NVIDIA GeForce RTX 2080 8GB GDDR6 ที่ได้ถูกโอเวอร์คล๊อกมาให้แล้วจากโรงงาน ผนวกเข้ากับ CPU Intel Core i9 Ram ที่สามารถเลือกคอนฟิกได้สูงสุด 64 กิ๊กกะไบท์บนรุ่น Area-51m และ 16 กิ๊กกะไบท์บนรุ่น m15 และ m17 สำหรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลนั้นเป็น SSD แบบ M.2 PCIe ที่คอนฟิกมาแบบ RAID 0 แสดงผลบนจอภาพทั้งขนาด Full HD และ UHD เพื่อให้รองรับการแสดงผลเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเช่น ray tracing, DLSS, และ AI enhanced graphic rendering

.

GIGABYTE AERO 15 OLED

gigabyte aero 15 oled NVIDIA Studio Laptop

GIGABYTE AERO 15 OLED นั้นได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้สามารถตอบสนองความคิดสร้างสรรของคุณได้ทุกเวลาด้วยการออกแบบให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบา บาง และที่สำคัญต้องไม่มีขีดจำกัด แน่นอนว่าการออกแบบลักษณะนี้ต้องการนวัตกรรมด้านวิศวกรรมเข้ามาช่วยเพื่อให้สามารถสร้างมันให้เป็นจริงได้ พลังขับเคลื่อนนั้นถูกอัดแน่นไปด้วยกราฟฟิกการ์ดที่สามารถเลือกได้ระหว่าง NVIDIA GeForce RTX 2080 With Max-Q Design CPU นั้นเลือกใช้ Intel Core i9/i7 จากเจน 9 RAM นั้นสามารถเลือกได้สูงสุดที่ 64 กิ๊กกะไบท์ SSD นั้นมีมาให้สองสล๊อดที่สามารถเลือกคอนฟิกได้ว่าจะเป็นขนาดไหน ช่องนึงจะเป็น PCIe NVMe อีกช่องนึงสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น PCIe NVMe หรือ M.2 SATA

.

จอแสดงผลนั้นจะมีขนาด 15.6 นิ้วแบบ Thin Bazel AMOLED ที่มีขอบบางมากจาก Samsung และมีความละเอียด UHD หรือ 3840×2160 รองรับมาตรฐาน HDR 400 และ 100% DCI-P3 color gamut

.

GIGABYTE AERO 17 HDR

gigabyte aero 17 hdr NVIDIA Studio Laptop

GIGABYTE AERO 17 HDR นั้นมีสเปกเหมือนกับ AERO 15 OLED แต่เพิ่มความสามารถด้านการแสดงผลเข้าไป ด้วยขนาดจอ 17.3 นิ้วและ Thin Bezel AUO UHD HDR ที่ให้ขอบจอที่บางมาก รองรับการแสดงผลครอบคลุม Adobe RGB 100% บนความละเอียดระดับ UHD พาแนลแบบ IPS anti-glare display LCD เพื่อตอบสนองทั้งคอเกมส์และผู้สร้างสรรผลงานด้วยโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาอย่างเพียบพร้อม

.

MSI P65 Creator

msi p65 creator NVIDIA Studio Laptop

MSI P75 Creator

msi p75 creator NVIDIA Studio Laptop

MSI P65 Creator และ MSI P75 Creator นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางน้อยกว่า 20 มิลลิเมตรและสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง พลังด้านกราฟฟิกนั้นสามารถเลือกคอนฟิกได้ตั้งแต่ NVIDIA GeForce RTX 2060 ขึ้นไปจนถึง NVIDIA GeForce RTX 2080 With Max-Q Design CPU นั้นเลือกใช้ Intel Core i9 เจน 9 RAM นั้นสามารถเลือกได้สูงสุดที่ 32 กิ๊กกะไบท์ SSD นั้นก็สามารถเลือกได้อย่างน้อย 512 กิ๊กกะไบท์ ด้านการแสดงผลนั้นมีให้เลือกทั้งความละเอียด Full HD และ 4K ซึ่งพาแนลนั้นตอบสนอง 100% AdobeRGB color gamut

.

————————————————–

.

HP OMEN 15 – GeForce RTX Studio Laptop

hp omen 15 NVIDIA Studio Laptop

HP OMEN 15 นั้นได้ถูกออกแบบมาให้พร้อมลุยทุกสนามด้วยเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ทรงพลังและดีไซน์ดุดัน โน๊ตบุ๊ค OMEN พร้อมมอบที่สุดของประสิทธิภาพแบบโมบิลิตี้ ให้คุณได้พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายจากทุกสนามและเกมการแข่งขัน ทุกที่ทุกเวลา ด้วยตัวเลือกกราฟิกการ์ดสูงสุด NVIDIA GeForce RTX 2080 ที่มาพร้อมกับ Max-Q design คุณจะได้สนุกกับเกมที่ต้องการอุปกรณ์สมรรถนะสูงที่สุดในตอนนี้โดยยังคงเฟรมเรทในระดับสูงได้ จอแสดงผลนั้นมีขนาด 15 นิ้วที่สามารถเลือกความละเอียดได้ว่าต้องการไปใช้ลักษณะใดทั้ง Full HD หรือ 4K ขอบของจอนั้นเป็นแบบ Micro-edge ที่แทบจะไร้ขอบ พลังการประมวลผลนั้นก็ใช้ CPU Core i9 gen 9 RAM สามารถเลือกใส่ได้สูงสุดที่ 32 กิ๊กกะไบท์

.

HP OMEN X 2S – GeForce RTX Studio Laptop

hp omen x 2s NVIDIA Studio Laptop

HP OMEN XS นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมระบบสองจอเครื่องแรกของโลก ด้วยนวัตกรรมสองหน้าจอที่ปฏิวัติวงการโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกม สะดวกกับการตั้งค่าระบบสองหน้าจอจากที่ใดก็ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยแป้นสัมผัสขนาด 6 นิ้ว 1080p ที่ติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ด คุณสามารถสั่งแสดงผลและเรียกใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้โดยไม่รบกวนการเล่นเกมของคุณ ตัวเลือกกราฟิกการ์ดนั้นสูงสุดที่ NVIDIA GeForce RTX 2080 ที่มาพร้อมกับ Max-Q design คุณจะได้สนุกกับเกมที่ต้องการอุปกรณ์สมรรถนะสูงที่สุดในตอนนี้โดยยังคงเฟรมเรทในระดับสูงได้ จอแสดงผลนั้นมีขนาด 15.6 นิ้วที่สามารถเลือกความละเอียดได้ว่าต้องการไปใช้ลักษณะใดทั้ง Full HD หรือ 4K และยังมีจอแสดงผลรองขนาด 5.98 นิ้ว ความละเอียด FHD (1920 x 1080) IPS, 60Hz, BrightView, หน้าจอสัมผัสได้หลายจุดพร้อมกันแบบมัลติทัช (multi touch), กระจกเต็มจอแบบ edge-to-edge, ไฟพื้นหลัง LED ขอบของจอนั้นเป็นแบบ Micro-edge ที่แทบจะไร้ขอบ พลังการประมวลผลนั้นก็ใช้ CPU Core i9 gen 9 RAM สามารถเลือกใส่ได้สูงสุดที่ 32 กิ๊กกะไบท์แบบ DDR 4 Bus 3200 MHz

.

LENOVO - Legion Y740 15, Studio Edition

lenovo legion y740 15 NVIDIA Studio Laptop

LENOVO - Legion Y740 17, Studio Edition

lenovo legion y740 17 studio edition NVIDIA Studio Laptop

LENOVO - Legion Y740 15 Studio Edition และ LENOVO - Legion Y740 17 Studio Edition นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คทรงพลังทั้งด้านการตอบสนองการใช้งานด้าน Content Creator หรือจะนำมาเล่นเกมส์ ด้วยกราฟฟิกการ์ดที่สามารถเลือกได้สูงสุดที่ NVIDIA GeForce RTX 2080 ที่มาพร้อมกับ Max-Q design บนหน้าจอขนาด 15 นิ้ว หรือ 17 นิ้วความละเอียด Full HD ถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับจะเป็นทั้งโน๊ตบุ๊คทำงานหรือสำหรับเล่นเกมส์ พลังการประมวลผลนั้นก็ใช้ CPU Core i9 gen 9 RAM สามารถเลือกใส่ได้สูงสุดที่ 32 กิ๊กกะไบท์แบบ DDR 4 Bus 3200 MHz SSD แบบ m.2 PCIe ที่สามารถเลือกได้สูงสุดที่ 2 TB

.

Razer Blade 15 Studio Edition

razer blade 15 studio edition NVIDIA Studio Laptop

Razer Blade Pro 17 Studio Edition

razer blade pro 17 studio edition NVIDIA Studio Laptop

Razer Blade 15 Studio Edition และ Razer Blade Pro 17 Studio Edition นั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความคิดสร้างสรรที่ไม่มีขีดจำกัด ด้วยกราฟฟิกการ์ดระดับสูง NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 Studio Edition (16GB GDDR6 VRAM) ผนวกกับ CPU Intel Core i9 gen 9 RAM ที่เลือกคอนฟิกได้สูงกว่า 32 กิ๊กกะไบท์ SSD แบบ M.2 PCIe ขนาด 1TB ที่จะขับดันพลังในการประมวลผลไปยังจอแสดงผลทั้งขนาด 15.6 นิ้วแบบ 4K ที่รองรับ 100% DCI-P3, HDR400, factory calibrated มาให้แล้วด้วย หรือจะเป็นจอขนาด 17.3 นิ้วความละเอียด Full HD ที่รีเฟรชเรท 144Hz, ตอบสนองครอบคลุม 100% sRGB พร้อมกับขอบ Bazel ที่บางเพียง 6 mm และมี factory calibrated มาแล้วด้วย

.

ทั้งหมดนั้นก็คือโน๊ตบุ๊คที่พร้อมรองรับทั้งงานด้านสร้างสรรไม่ว่าจะเป็น ช่างภาพ โปรแกรมเมอร์ นักตัดต่อวีดีโอ มิวสิกอาร์ททิส 3D animator หรือ Game streamer เช่นคุณ หรือจะเพียบพร้อมสำหรับนักเล่นเกมส์ที่ต้องการความยอดเยี่ยมด้านฮาร์ทแวร์ NVIDIA Studio Laptop มีพร้อม และในช่วงเวลานี้เมื่อท่านซื้อ RTX Studio Laptop ท่านจะได้รับ Adobe Bubdle ไปลองให้ด้วยเป็นเวลาสามเดือน รายละเอียดการรับ software นั้นสามารถติดตามได้ที่ Link ด้านล่างนี้ครับ

.

https://www.nvidia.com/en-my/design-visualization/creators/laptops-desktops-with-adobe-cc/

.

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»