PALIT G-Panel Review

/ บทความโดย: tpp , 14/07/2016 20:32, 1,885 views / view in EnglishEN
Share

main g panel PALIT G Panel Review

สวัสดีครับ หลังจากที่ PALIT ได้ทำการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดซีรีย์ใหม่ที่ใช้ GPU ที่มีชื่อว่า Pascal ออกมาแล้วนั้นก็ได้เปิดตัว Panel รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า G-Panel ออกมาด้วยพร้อมๆกัน G-Panel คืออะไร มันเป็น Front Panel ที่มีจอแสดงผลรายละเอียดของกราฟฟิกการ์ดที่ได้ติดตั้งบนชุดเราครับ นอกจากนั้นยังมีพอร์ทเชื่อมต่อ USB 3.0 มาให้สองแบบด้วย ซึ่งเราสามารถนำ G-Panel ไปติดตั้งไว้ที่ด้านหน้าเคสได้เลย

tpp 7312 PALIT G Panel Review

tpp 7314 PALIT G Panel Review

กล่องบรรจุ Palit G-Panel ออกแบบมาได้แข็งแรงพอสมควรครับ

tpp 7315 PALIT G Panel Review

อุปกรณ์ที่มาพร้อมกันก็จะมีคู่มือแผ่นพับหนึ่งชุด แผ่นดิสที่มี Driver และ G-Panel Utility หนึ่งชุด สายเชื่อมต่ออีกสองเส้น

tpp 7316 PALIT G Panel Review

ด้านหน้าของตัว G-Panel จะเป็นลักษณ์นี้ครับ คือด้านซ้ายจะเป็นจอแสดงผล ตรงกลางจะเป็นปุ่มสลับโหดมการแสดงผล โซนขวามือจะเป็นช่องการเชื่อมต่อ USB 3.0

tpp 7317 PALIT G Panel Review

ด้านข้างจะเป็นช่องสำหรับยึดสกรูเข้ากับช่องเคสแบบ 5.25 นิ้ว

tpp 7318 PALIT G Panel Review

ด้านหลังของ G-Panel จะมีพอร์ทการเชื่อมต่ออยู่สามช่องคือ USB 3.0 DC และ SATA Power

tpp 7319 PALIT G Panel Review

ตรงมุมนี้ก็แสดงให้เห็นครับว่าหากเราไม่ได้ติดตั้ง G-Panel เข้าไปในเคสแล้วละก็ เราสามารถนำมันมาวางบนโต๊ะก็ได้ซึ่งจะสามารถปรับมุมก้มหรือเงยได้จากสลักด้านล่างนี้

anigif PALIT G Panel Review

หลังจากเสียบสายไฟแบบ SATA เข้าไปแล้ว ทำการต่อสาย USB จากบอร์ดมายัง G-Panel แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อ หลังจากนั้นก็ทำการติดตั้ง Palit ThunderMaster และ G-Panel Utility เข้าไป เลือกให้ทำการ Sync กับ G-Panel จากใน ThunderMaster ครับ เท่านี้เอง การแสดงผลนั้นจะมีอยู่สี่แบบคือ แสดงเวลา แสดงรายละเอียดของตัวกราฟฟิกการ์ด NVIDIA ที่ติดตั้งอยู่ แสดงความเร็ว Core, Mem, Voltage และหน้าสุดท้ายจะเป็นแสดงสถานะของโหลด

.

นอกเหนือจากจะเท่ห์แล้ว การใช้งาน USB 3.0 บน G-Panel นั้นก็ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้เราได้เยอะพอควรเลยครับ ตัว G-Panel นั้นสามารถแสดงผลการทำงานของกราฟฟิกการ์ด NVIDIA ได้ทุกรุ่น ก่อนซื้อลองถามจากผู้จำหน่ายดูก่อนครับว่าสามารถใช้กับการ์ดของเราได้หรือเปล่า ราคานั้นอยู่ประมาณสองพันบาทมีทอนเล็กน้อย น่าสนใจดีครับเอามาแต่เคสก็ได้ เอามาวางเก๋ๆบนโต๊ะก็ดี น่าซื้อหาไว้ใช้จริงะสำหรับ PALIT G-PANEL ตัวนี้

..

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

vmod award innovation best PALIT G Panel Review

.

ขอขอบคุณ

PALIT

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza