Palit GeForce GTX 970 JETSTREAM Review

/ บทความโดย: tpp , 22/09/2014 16:10, 30,281 views / view in EnglishEN
«»
Share

INTRODUCTION

main Palit GeForce GTX 970 JETSTREAM Review

สวัสดีครับ ต่อเนื่องเลยครับสำหรับบทความรีวิวกราฟฟิกการ์ดซีรีย์ล่าสุดของ NVIDIA และแบรนด์พาร์ทเนอร์ จากเมื่อล่าสุดที่ NVIDIA นั้นได้เปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหญ่ไปเมื่อปีกลายอย่าง NVIDIA GeForce GTX TITAN Black จนมาถึงวันนี้ครับ NVIDIA ได้เปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ สถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุดที่ใช้โค๊ดเนมว่า Maxwell และวันนี้ครับทางเราได้รับการ์ดจากแบรนด์ต่างๆมาให้เราได้ทำการเปิดตัวมากมายจนแทบไม่อยากเชื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ขอเรียงลำดับจากแบรนด์ที่ให้เกียรติเราเป็นรายแรกนอกเหนือจากทาง NVIDIA TW ซึ่งก็คือ PALIT นั่นเองครับ สำหรับการ์ดที่เราจะมาพูดถึงในบทความนี้ก็คือ PALIT GeForce GTX 970 JETSTREAM 4GB ที่มาพร้อมกับแรมที่มากกว่าในมาตรฐานซีรีย์ก่อนคือ 4 กิ๊กกาไบท์ โดยวันนี้ผมจะทำการทดสอบ Benchmark ปกติแต่ในส่วนของการทดสอบเกมส์นั้นจะทดสอบบนความละเอียดแบบ 4K ให้ได้ชมประสิทธิภาพกันครับ ติดตามกันเลย

.

PALIT Website

1 Palit GeForce GTX 970 JETSTREAM Review

ด้วยการปฏิวัติครั้งสำคัญของกราฟฟิกการ์ดซีรีย์ Palit JetStream ที่อุดมไปด้วยหลากหลายของนวัตกรรมอันก้าวหน้าของชุดระบายความร้อนที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ช่วยให้นักเล่นเกมส์มือฉมังได้พบกับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น บนพื้นฐานของ GPU สถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA ที่ชื่อ Maxwell มันมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมถึงคุณสมบัติอื่นอื่นอย่างเช่น รองรับการแสดงผลที่ความละเอียด 4K, Shadow Play และ Dynamic super resolution และด้วยซ๊อฟแวร์ที่ชื่อ GeForce Experience นั้น มันช่วยการันตีให้นักเล่นเกมส์ที่เป็นเจ้าของ Palit GeForce GTX 970 JetStream สามารถพบกับประสิทธิภาพที่ดุดันและระเบิดพลังไปบนสนามรบในเกมส์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

.

0-dB Tech
ด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อ 0-dB Tech นั้นจะช่วยให้การ์ดจอนั้นคงความเงียบเมื่อการใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้นอยู่ในสถานะปกติ ระบบควบคุมพัดลมจะเริ่มทำงานก็ต่อเมื่อมีโหลดเกิดขึ้นจนทำให้ GPU นั้นมีอุณหภูมิเกิดขึ้นถึงจุด 60 องศาเซลเซียส

.

4K3
ด้วยพอร์ทเชื่อมต่อแบบ DisplayPort ports จำนวนสามช่องนั้นทำให้ Palit JetStream นั้นช่วยให้การแสดงผลแบบ 4K Surround นั้นน่าตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด

.

LED Lighting
ด้วยหลากหลายสีสรรของไฟ LED บนชุดระบายความร้อนของ Palit JetStream นั้นช่วยสร้างบรรยากาศในเกมส์ให้นักเล่นเกมส์ตกอยู่ในห้วงแห่งความสุขในโลกแห่งเกมส์

.

Dual Fan
ด้วยการออกแบบพัดลมคู่บนชุดระบายความร้อนนั้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเพิ่มมากขึ้น ผนวกกับพัดลมขนาด 9 เซนติเมตรจำนวนสองตัวที่ควบคุมด้วยระบบ Smart Fan ที่จะช่วยให้การระบายความร้อนได้ตรงจุด

.

TurboFan Blade
จากพื้นฐานแรงบันดาลใจของใบพัดเครื่องเจท ใบพัดแบบ TurboFan นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างแรงลมและความดันลมไปสู่ชุดระบายความร้อนได้ดีขึ้น

.

Optimized Air Flow
ด้วยพัดลมแบบ Smart Fan ขนาด 9 เซนติเมตรจำนวนสองตัวนั้น มันได้ถูกออกแบบให้มีทิศทางการหมุนของใบพัดที่ต่างกัน มันจะช่วยลดการขัดแย้งของลมที่กระทำต่อฮีทซิ้งค์และมีผลต่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้ดีกว่า

.

DrMOS
DrMos นั้นโดยปกติแล้วจะติดตั้งอยู่บนบอร์ดของ CPU Server ระดับสูงเท่านั้น แต่ Palit นั้นให้ความสำคัญกับมันและได้ติดตั้งมันบนกราฟฟิกการ์ดเจนเนอร์เรชั่นหน้าของ Palit โดย DrMOS นั้นจะช่วยสร้างเสถียรภาพของกระแสบนวงจร สร้างน๊อยส์น้อยกว่าระหว่างทำงาน และมีการสร้างความร้อนที่น้อยกว่าด้วย

.

Rock Your Performance
ที่สุดของประสิทธิภาพ ด้วย Palit Overclocking Utility ที่มีชื่อว่า ThunderMaster ThunderMaster นั้นเป็นยูทิลิตี๊ที่ช่วยควบคุมกราฟฟิกการ์ดบน windows มันช่วยทำให้คุณสามารถเลือกที่จะบู๊ตพลังของกราฟฟิกการ์ด สามารถที่จะมอนิเตอร์สิ่งต่างๆเช่นรายละเอียดของ GPU ที่ติดตั้งอยู่บนกราฟฟิกการ์ด

.

2 Palit GeForce GTX 970 JETSTREAM Review

นอกเหนือจาก JETSTREAM แล้ว PALIT ก็ยังมีการ์ดรุ่นธรรมดาที่น่าจะมีราคาต่ำกว่าแต่ประสิทธิภาพด้านต่างๆก็จะลดน้อยลงไปให้ผู้ใช้งานทุกระดับสามารถเลือกใช้กันได้ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»