PALIT GeForce GTX680 JetStream Review

/ บทความโดย: tpp , 30/03/2012 00:01, 13,269 views / view in EnglishEN
«»
Share

Introduction

main PALIT GeForce GTX680 JetStream Review

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็ยังจะนำเอากราฟฟิกการ์ดที่กำลังได้รับการพูดถึงกันทั่วไปมากที่สุดในขณะนี้ซึ่งก็คือ NVIDIA GTX680 ก็คงพอจะทราบถึงหน้าตาและความแรงของมันไปแล้วนะครับในบทความก่อนของทาง VMODTECH มาวันนี้ครับเป็นอีกการ์ด Non Ref ตัวแรกที่เปิดตัว ณ เว็บไซด์ของเราซึ่งมันเป็นการ์ดที่ได้รับการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงจากเจ้าของแบรนด์โดยที่หลักการพื้นฐานก็ยังจะเป็น GPU GeForce GTX680 เหมือนเดิม ส่วนจะปรับปรุงด้านเลย์เอาท์หรือว่ารายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆนั้นก็แล้วแต่จะทำกันนั่นเอง สำหรับ GTX680 Non Ref วันนี้จะเป็น PALIT GeForce GTX680 JetStream นั่นเองครับ เรามาชมรายละเอียดจากเอกสารเปิดตัวของ PALIT กันก่อนเลย

a1 PALIT GeForce GTX680 JetStream ReviewGEFORCE GTX 680 เร็วสุดแรงสุดและใช้พลังงานคุ้มค่ามากที่สุดตั้งแต่มีการผลิต GPU ขึ้นมา

a2 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewชื่อซีรีย์คือ JETSTREAM ด้วยความอลังการของ Heatsink ที่ได้รับการออกแบบโดย PALIT

a3 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewแน่นอนครับด้วย GPU ตัวแรงสุดจาก NVIDIA นั้น คุณจะได้สัมผัสกับประสพการณ์อันน่าตื่นเต้นบนเกมส์ต่างๆแน่นอน

a5 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewนี่เป็น Specification ของ PALIT GeForce GTX680 JetStream

a4 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewอย่างที่เห็นไปในรูปนะครับกับ Heatsink ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันที่จะช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกสูงมากขึ้นกว่า 10% เสียงเบาลงกว่า Ref Card 9dB และแน่นอนว่าเย็นลงถึง 8 องศาเซลเซียสกันเลย

a6 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewนอกจาก Heatsink แล้ว ใบพัดลมยังได้ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามครับด้วยสามพัดลม โดยที่จะมีพัดลมขนาด 80 มิลลิเมตรขนาบข้างสองตัวและมีพัดลมขนาด 90 มิลลิเมตรที่มีแสงไฟสีฟ้าอ่อนๆอยู่ตรงกลาง

a7 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewด้วยตัวใบพัดเองก็ใช่ย่อยครับ ด้วยการออกแบบ TURBOFAN  Blade ที่สามารถตักลมให้เข้าไปเป่าฟินได้มากขึ้น

a8 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewในด้านภาคจ่ายไฟนั้นเลือกใช้ DrMOS ที่มีประสิทธิภาพสูงรวมถึงภาคจ่ายไฟที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย 6 เฟส PWM ที่สามารถช่วยให้กระแสไฟที่จ่ายเข้า GPU นั้นเสถียรมากขึ้นซึ่งก็เป็นผลให้การโอเวอร์คล๊อกไปได้ไกลยิ่งขึ้นด้วย

a9 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewทางด้านการต่อเชื่อมกับจอภาพ ก็เป็นไปตามแบบของการ์ด GTX680 ครับคือสามารถต่อได้พร้อมกันสามจอและจอที่สี่ที่สามารถแสดงผลอื่นๆได้เช่นท่องเว็บ เล่นเฟสบุ๊คไปพร้อมๆกับเล่นเกมส์แบบ Surround รวมถึงการเชื่อมต่อแบบ PCIE 3.0 ที่เป็น Interface ล่าสุดที่สามารถส่งผ่านแบนวิดท์ได้อย่างมหาศาล

a10 PALIT GeForce GTX680 JetStream Reviewมาดูตารางเปรียบเทียบในด้านการ์ดที่เจ้า JETSTREAM นั้นได้รับการโอเวอร์คล๊อกให้แรงมาตั้งแต่แกะกล่องครับ ด้วยคอร์สปีดที่มากกว่าการ์ดมาตรฐานถึงเกือบๆ 80 MHz และความเร็วของเมมโมรี่ที่มากกว่าถึงเกือบ 150 MHz เลยครับ

..

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»