Review : Razer Mamba Gaming Mouse

/ บทความโดย: Northbridge , 31/05/2009 00:12, 7,444 views / view in EnglishEN
«»
Share

14 Review : Razer Mamba Gaming Mouse

หน้าแรกของตัวโปรแกรมจะเป็นการตั้งปุ่มครับ โดยปกติแล้วจะทำการตั้งปุ่ม 4 และ 5 ซึ่งเป็นปุ่มข้างเมาส์เสียมากกว่าว่าจะกำหนดให้เป็นปุ่มอะไร

15 Review : Razer Mamba Gaming Mouse

หน้าที่ 2 เป็นการตั้ง DPI ของเมาส์ ซึ่งความสามารถที่เด่นของเมาส์ตัวนี้คือสามารถตั้งได้ตั้งแต่ 100 DPI ไปจนถึง 5600 DPI (ตั้งได้ต่ำมากจนถึงสูงสุด) ส่วนด้านล่างจะเป็นการตั้งความเร็วของ Scroll ครับ

16 Review : Razer Mamba Gaming Mouse

หน้าที่ 3 เป็นการโหลด Profile ที่เรา save ไว้ในเครื่องครับ ซึ่งจะได้มากจากการตั้งค่า Macro ในหน้าที่ 4 นั่นเอง

จากที่กล่าวไว้ในหน้าที่ 3 หน้าที่ 4 นี้จะเป็นการตั้งค่า Macro ของเมาส์ ถ้าคนที่เล่นเกมบ่อยๆคงคุ้นเคยกันดีครับ ซึ่งข้อดีของ Razer Memba คือ การตั้ง Macro ของคีย์บอร์ดนั่นเอง

เกริ่นเพิ่มเติมอีกหน่อยก็ดีครับสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยระบบ Macro
Macro คือการบันทึกปุ่มแต่ละปุ่มที่กดลงไปแล้วใช้งานซ้ำใหม่หรือให้มันทำต่อเนื่องก็ได้
ยกตัวอย่างเช่น ผมกด A ค้าง 5 วินาที S D ค้าง 5 วินาที F G ค้าง 5 วินาที เราก็สามารถนำเข้าการกดปุ่มแบบนี้ลงใน Macro ของเมาส์ได้โดยการคลิ๊กปุ่มบนเมาส์แค่ปุ่มเดียวครับ

17 Review : Razer Mamba Gaming Mouse

และหน้าสุดท้ายจะเป็นการตั้งไฟบนเมาส์ครับรวมถึงการ Update Software และ Restoreด้วย ซึ่งผมแนะนำว่าควรอัพเดท Software บ่อยๆเพราะตัวที่โหลดมาใช้นี้คือ Version 1.04 ยังพบบัคอยู่พอสมควรครับ

18 Review : Razer Mamba Gaming Mouse

โดยรวมแล้ว Razer Mamba นั้นมีประสิทธิ์ภาพสูงในระดับที่น่าพึงพอใจมากครับการออกแบบรูปร่างให้จับกระชับมือและวัสดุที่นำมาใช้มีคุณภาพสูงทีเดียว ดีไซน์การใช้งานก็ทำมาได้ไม่เป็นรองใครเช่นเดียวกันและถ้ายิ่งมีการอัพเดท Software ที่บ่อย จากทาง Razer ผมว่าเมาส์ตัวนี้จะมีความสมบูรณ์มากกว่าเดิม รวมถึง Memory ในการบันทึกค่าต่างๆของเมาส์ทำให้เราสามารถนำไปใช้ที่อื่นได้โดยไม่ต้องมานั่งลง Driver ใหม่ ผมว่าถ้าใครที่กำลังมองหา Gaming mouse ดีๆซักตัวและต้องการความคุ้มค่าและประสิทธิภาพสูง Razer Memba เป็นตัวเลือก หนึ่งที่ท่านจะพลาดไม่ได้ที่จะได้ลองทดสอบดูครับ

การทำบทวิจารณ์นี้เป็นแค่การมองโดยภาพรวมซึ่งผมเองก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าเมาส์ตัวไหนดีกว่ากันผมคงบอกได้แค่ว่าเมาส์ตัวไหนมีคุณสมบัติมีประสิทธิภาพอย่างไร เพราะเมาส์แต่ละตัวก็มีคุณสมบัติ ลักษณะและราคาที่แตกต่างกัน จึงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างว่าท่านจะเลือกใช้เมาส์ตัวไหน แต่ผม Confirm ได้ว่าเมาส์พวกนี้มันดีกว่าเมาส์ธรรมดาๆที่ไม่ใช่สำหรับคนเล่นเกมอย่างเราๆ จริงๆครับ

บทวิจารณ์นี้อาจจะมีข้อบกพร่องและไม่สมบูรณ์ แต่อย่างน้อยก็ของให้บทวิจารณ์นี้มีประโยชน์กับทุกท่านที่กำลังเลือกซื้อเมาส์ดีๆซักตัวไม่มากก็น้อย ผมยินดีน้อมรับถ้อยคำติ-ชม ของทุกท่านครับอย่างไรก็ดีขอฝากบทวิจารณ์นี้ให้ทุกท่านพิจารณาด้วยครับ

ขอกราบขอบพระคุณ
ร้าน P&Y Accessory สาขาพันทิพชั้น 3
ร้าน TKcom
บริษัท Ascenti resources Co.,Ltd

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»