Review : Asus Eee Pad memo ME171

/ บทความโดย: Northbridge , 25/06/2012 01:35, 11,344 views / view in EnglishEN
«»
Share

1340545574DSC 4116s Review : Asus Eee Pad memo ME171

วันนี้ ก็กลับมาพบกับรีวิวของ Asus Eee Pad Memo แท็บเล็ต 7 นิ้วพร้อมปากกา stylus ที่มีความสามารถในการใช้งานโทรเข้าโทรออกได้ มาให้ได้ชมกันนะครับ ซึ่งถ้าให้เรานึกถึงแท็บเล็ตในปัจจุบันนี้ที่มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ก็เรียกได้ว่าคงจะมีอยู่ไม่กี่เจ้า ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นขนาดเท่าๆกับไอแพด นั่้นก็คือ 10 นิ้ว โดยที่ใครหลายๆคนที่เคยใช้เครื่อง 7 นิ้ว ก็จะเข้าใจได้เลยครับว่ามันสามารถนำเอามาใช้งานพกพาได้สะดวกกว่าเครื่อง 10 นิ้วมากๆ และยังเล็กพอที่จะเก็บเอาไว้ใส่กระเป๋ากางเกงกับตัว (หากคุณเป็นคนที่ชอบใส่กางเกงสแล็คทรงอนุรักษ์นิยม และมีรูปร่างค่อนข้างใหญ่) หรือจะเอาไว้ใช้ยกมาเหมือนเป็นสมุดโน๊ตอันหนึ่งก็ถือว่าสะดวกกว่าเครื่อง 10 นิ้วมากนักครับ

1 Review : Asus Eee Pad memo ME171

Eee Pad Memo ME171 หน้าจอทัชสกรีนคาปาซิทีปขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280×800 พิกเซล พาแนลหน้าจอแบบ Super IPS+ ซึ่งทำให้มีมุมมองรับภาพที่กว้างถึง 178 องศา และมีความเที่ยงตรงของสีค่อนข้างสูงตามสไตล์พาแนลจอแบบ IPS อย่างทีผมเคยอธิบายไปแล้วหลายๆรอบในรีวิวจอภาพ IPS ในเว็บเรานี้เอง ส่วนขุมพลังนั้นก็จะเป็นซีพียู Dualcore จากค่าย Qualcomm (ตระกูล Snapdragon) ความเร็ว 1.2GHz และมีสลอตสำหรับใส่ซิมการ์ดสำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เนท 3G และการโทรเข้าโทรออก

บอดี้โดยภาพรวมด้านหน้านี้ก็มีลักษณะเรียบง่ายและผิวเงาวาว ทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายพอสมควร มีการแทรกทริมลายโครเมียมมาให้เห็นบ้างประปราย ไม่มากจนเกินไป ทำให้ดูดีพอสมควรครับ

2 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ส่วนด้านหลังนี้เป็นลักษณะคล้ายฝาครอบ (ที่ถอดออกไม่ได้) เป็นพื้นผิวคล้ายๆยางสังเคราะห์ ทำให้เกิดความรู้สึกหนืดๆมืออยู่พอสมควร ซึ่งจากการสังเกตก็พบว่าไม่น่าจะลอกจากการขีดข่วนได้ง่ายๆครับ

12 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ขนาดนั้นใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปพอสมควร ในภาพนั้นเป็น Motorola Milestone 2 ของผมที่ใช้งานอยู่เอามาเทียบกัน แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้ามีกระเป๋าใส่ของจุกจิก (โดยเฉพาะคุณผู้หญิง) น่าจะพกแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วแบบนี้ไปใช้งานได้สบายๆ

13 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ส่วนตัวบนสุดนี้คือ MeMic อุปกรณ์ Bluetooth ที่ติดมากับ Eee Pad Memo ME171 ตัวนี้ ซึ่งมันจะสามารถใช้งานให้เป็นรีโมตมัลติมีเดีย (สั่งเล่นเพลงเล่นหนัง) หรือจะเปิดดูสมุดโทรศัพท์ และโทรเข้าโทรออก (ใช้แนบหูเหมือนโทรศัพท์) หรือจะใช้เสียบชุดสมอลทอล์คคุยโทรศัพท์โดยที่ตัว Eee Pad จะตั้งอยู่บนโต๊ะเฉยๆก็ได้ครับ ซึ่งสำหรับรายละเอียดนั้นเดียวเราจะมาดูกันอีกทีในส่วนของรีวิวการใช้งานในหน้าถัดๆไปครับ

3 Review : Asus Eee Pad memo ME171

กรอบเครื่องด้านล่างนี้ก็มีการแซมลายโครเมียมมาให้ แต่ส่วน shell เครื่องส่วนใหญ่นั้นยังคงทำมาจากพลาสติกสีดำเงาวาว ซึ่งตรงนี้จะพบว่ามีพอร์ตเชื่อมต่อสำหรับ Micro USB ซึ่งเป็นที่หน้าแปลกครับว่าคราวนี้ Asus ไม่ได้ใช้ช่องเชื่อมต่อ USB แบบที่เป็นรูปแบบของตัวเอง อย่างที่เราจะพบได้ใน Eee Pad ที่มีขนาดเครื่องใหญ่กว่านี้ ส่วนอีกพอร์ตหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกันนั้นคือ MicroHDMI สำหรับต่อสัญญาณภาพและเสียงออกหน้าจอ LCD TV หรือจอคอมด้วยสายแปลงอีกต่อหนึ่งครับ ส่วนช่องแจ็ค 3.5mm นี้ก็มีไว้สำหรับเสียบชุดเฮดโฟนครับ

4 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ช่องสำหรับ MicroSD และซิมการ์ด ก็จะอยู่ข้างๆกันตรงนี้

5 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ซิมการ์ดนั้นจะมีฝาปิด และการใส่ก็ลักษณะเดียวกับ SD Card คือกดแล้วจะมีเสียงล็อคดังคลิก ในการทดสอบนี้ผมได้ทดลองใช้งานกับซิมการ์ด TOT 3G ซึ่งเป็น 3G ในย่านความถี่ 2100MHz จะสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต ทุกรุ่นในโลกที่เป็น 3G อยู่แล้วสำหรับย่านนี้ แต่สำหรับ 3G ของ DTAC(850) AIS(900) และ TrueMoveH(850) ตรงนี้ควรจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกันด้วยนะครับว่ารองรับหรือไม่ เพราะผมเองพยายามหาข้อมูลสเป็คเรื่องของ Cellular แล้วก็ไม่พบว่าเจ้า Eee Pad Memo นั้นสนับสนุน 3G คลื่นย่านไหนบ้าง แต่ในส่วนของ GSM 2G นั้นเข้าใจว่าน่าจะใช้งานได้ทุกค่ายอยู่แล้วครับ

6 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ปุ่มโวลุ่มอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง แบบเดียวกับโทรศัพท์มือถือทั่วๆไป

7 Review : Asus Eee Pad memo ME171

ด้านบนก็จะเป็นปุ่มเพาเวอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»