Review : Asus MX279H Designo Series

/ บทความโดย: Northbridge , 24/02/2013 23:10, 9,764 views / view in EnglishEN
Share

DSC 7237s Review : Asus MX279H Designo Series

วันนี้ผมก็มีมอนิเตอร์ ซึ่งก็มาจากค่าย Asus อีกเช่นเคยครับ กับ Asus MX279H ซึ่งแน่นอนว่า เป็น "AH-IPS" ซึ่งพวกเราหลายๆคนคงจะรู้สึกกันนะครับว่าช่วงนี้เนี่ยเทคโนโลยีจอ IPS นั้นมาแรงจริงๆ จอสำหรับกลุ่ม Consumer ทั่วๆไปต่างก็มีตัวเลือกเป็นพาแนลแบบ IPS กันเป็นทิวแถว โดยที่ MX279H เนี่ยเป็นจอขนาด 27" ความละเอียด Full HD มาพร้อมกับอินเตอร์เฟสแบบ HDMI พร้อมระบบเสียง SonicMaster โดย Bang&Olufen และมีดีไซน์ที่เน้นความบางเบาและหน้าจอแบบไร้กรอบครับ

1 Review : Asus MX279H Designo Series

ดีไซน์โดยรวมๆนั้นก็มาในแนวเหลี่ยมๆ มีเส้นสายที่ดูตรงๆและสวยงามอย่างมีสไตล์ คือมีสีดำ แซมด้วยแถบสีเงิน

2 Review : Asus MX279H Designo Series

พาแนลด้านหน้าเป็นแบบไร้กรอบ ทำให้ขนาดที่ใหญ่ถึง 27" ซึ่งผมเองสำหรับจอคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าใหญ่พอสมควร ทำให้ดูไม่ใหญ่เทอะทะเลยแม้แต่น้อยครับ

3 Review : Asus MX279H Designo Series

ทดลองเปิดใชงานดู ก็พบว่าดูสง่างามท่ามกลางความรกเลอะเทอะของห้องนอนของผมดีเลยทีเดียว

4 Review : Asus MX279H Designo Series

11 Review : Asus MX279H Designo Series

MX279H นั้นมาพร้อมกับความบางเพียง 17.5 มิลลิเมตร ในส่วนที่บางที่สุด แต่ว่าต้องต่อ Power Supply ภายนอกจากที่ทาง Asus แถมมาให้นะครับ เป็นไฟเลี้ยง 19V เหมือนๆกับโน๊ตบุ๊กนั้นเอง และจะเห็นได้ว่าด้านหลังนี้จะมีลักษณะเป็นพลาสติกสีดำเงาวาว สวยงามเลยทีเดียว

5 Review : Asus MX279H Designo Series

พอร์ตเชื่อมต่อนั้นหากใช้งานพอร์ต HDMI ที่มีมาให้ถึงสองตัว ก็จะสามารถขับลำโพง B&O ในตัวได้ทันที แต่ถ้าหากใช้ พอร์ต VGA ก็อาจจะต้องเสียบสายแจ๊คสำหรับลำโพงขนาด 3.5มิลลิเมตรในการส่งสัญญาณเสียงมาขับครับ ซึ่งลำโพงนั้นเรียกได้ว่า มีคุณภาพดีกว่าลำโพงตั้งโต๊ะอันละสองสามร้อยบาทแน่นอน อย่างที่ผมได้เคยเขียนชมไปในรีวิวของโน๊ตบุ๊กจากค่ายนี้ที่ใช้ลำโพง B&O ว่ามีน้ำเสียงที่ลงตัวเหมาะสำหรับการดูหนังฟังเพลง ดีกว่าลำโพงพรีเมียมของโน๊ตบุ๊กหลายๆค่าย

6 Review : Asus MX279H Designo Series

จุดที่เป็นจุดอ่อนคือฐานรองจอ ที่ดูจากภาพแล้วก็จะคิดว่าสวยงามดี และมันน่าจะทำจากอะลูมิเนียม หรือสเตนเลส แต่เปล่าครับ ตัวขาตั้งนั้นทำมาจากพลาสติกเนื้อแข็ง ที่ทำให้คล้ายๆกับสแตนเลส

7 Review : Asus MX279H Designo Series

8 Review : Asus MX279H Designo Series

ปุ่มฟังก์ชั่นต่างๆก็ถูกซ่อนไว้ใต้ตัวจออย่างเรียบร้อย ถึงแม้จะไม่ใช่ระบบสัมผัส แต่ว่าสัมผัสที่ได้นั้นเรียกได้ว่า นิ่มและไวติดนิ้วดีเลยทีเดียวครับซึ่งผมลองกดเล่นๆดู ก็เจอฟีเจอร์แปลกๆ ซึ่งเดียวจะขอยกรูปจาก ASUS มาให้ดูกันครับ

vitualScalet Review : Asus MX279H Designo Series

คือเจ้า Grid สารพัดประโยชน์นี่แหละครับ สามารถเรียกขึ้นมาทาบบนหน้าจอได้จากเมนูฟังก์ชั่น ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องทำการทำเอกสารหรือภาพถ่ายสำหรับการพิมพ์ และต้องการพรีวิวดูขนาด print size ว่าพอดีหรือไม่ได้ง่าย

9 Review : Asus MX279H Designo Series

พาแนลแบบ AH-IPS นั้นทาง ASUS เคลมมาบอกว่ามันเป็นพาแนลแบบ IPS ชนิดใหม่ ที่เพิ่มความเที่ยงตรงของสีให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วเจ้า IPS เนี่ยปกติก็จะมีความเที่ยงของสี ดีกว่าพาแนลแบบ TN ทั่วๆไปอยู่แล้ว นอกจากเรื่องความเที่ยงตรงของสี ยังมีเรื่องของความสามารถในการประหยัดพลังงานที่ดีกว่าพาแนลแบบ IPS รุ่นก่อนๆอีกด้วยครับ โดยที่ MX279H นั้นมีค่าความสว่างอยู่ที่ 250cdต่อตารางเมตร และมีค่า ASCR ที่ 80000000:1 ความละเอียด Full HD 1920×1080px

10 Review : Asus MX279H Designo Series

มุมมองรับชมภาพนั้นก็ไม่ต้องสืบกันว่าเป็น 178/178 องศาอีกเช่นเคย ด้วยความสามารถของพาแนลแบบ IPS

.

.

เรียกได้ว่าเป็นหน้าจอ IPS ขนาด 27 นิ้วที่เน้นดีไซน์ที่บางเบาและไร้กรอบ ตลอดจนมีลำโพงคุณภาพสูงติดมาให้ด้วย ฟีเจอร์นั้นบอกได้เลยว่ามีมาให้แบบจัดเต็ม ตลอดจนเรื่องของดีไซน์ที่ดูเรียบหรูสวยงาม แต่เรื่องของการใช้ประโยชน์จากงานดีไซน์ผมคิดว่ายังดูๆแล้ว ก็ยังธรรมดาๆ เพราะตัวจอนั้นไม่สามารถจับหมุนซ้ายขวาได้ ขาตั้งนั้นอาจจะดูบอบบางไปสักนิดหนึ่งครับ

 

ขอขอบคุณ ASUS

vmod award innovation good Review : Asus MX279H Designo Series

 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza