Review : Asus SDRW-08D3S-U (Zendrive)

/ บทความโดย: Northbridge , 28/02/2013 21:27, 2,925 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

วันนี้ผมก็มีของเล็กๆน้อยๆมารีวิวให้ได้ชมกันอย่าง External DVD-RW Drive แบบ slim ที่ผมเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะกำลังต้องการมัน เนื่องจากในปัจจุบันโน๊ตบุ๊กบางๆหลายๆรุ่นก็มักจะชอบตัดเจ้า DVD drive ออกไปกันหลายเจ้าแล้วครับ Asus SDRW-08D3S ฟังดูชื่อยาวและจำยาก มันคือ Zen Drive ซึ่งเป็น External DVD-RW แบบ slim  สามารถเสียบใช้ได้กับไฟจาก USB พอร์ตในทันที (ด้วยสาย Y) และมีเทคโนโลยี AVWHERE ที่จะทำให้สามารถเสียบเจ้าไดร์ฟตัวนี้เข้ากับสมาร์ททีวีสำหรับใช้ในการเล่นมีเดียบนตัวทีวีได้ทันที

2 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

…ก

หลังจากลองเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับแพคเกจภายในที่ดีไซน์มาอย่างเรียบง่าย แกะง่ายแต่ดูมีราคาดีพอสมควรครับ

4 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

ตัวไดร์ฟนี้ก็จะมีดีไซน์ที่สอดรับเข้ากับดีไซน์สไตล์ตระกูล "Zen" ของทาง Asus อย่างที่เราจะได้เคยเห็นใน Zenbook (Ultrabook) ของทางค่ายนี้ ที่จะมีการเล่นลายคล้ายๆโลหะขัดเงาเป็นลายวนวงกลม ส่วนอีกครึ่งหนึ่งก็จะเป็นฝาพลาสติกสีออกจะโปร่งแสงนิดหนึ่งให้พอได้เห็นแผ่นด้านในหมุนๆได้บ้าง

5 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

การจับเจ้าไดร์ฟตัวนี้วางก็สามารถทำได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ตามแต่จะสะดวกกันเลยครับ ส่วนการเชื่อมต่อนั้นต้องใช้สาย USB 2.0 ที่มีขั้วต่อเป็นแบบ Y Connector คือหัวหนึ่งจะไว้เสียบไฟเลี้ยงช่วย อีกหัวหนึ่งจะไว้เป็นสำหรับรับส่งข้อมูล

6 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

อีกมุมมองหนึ่ง สวยงามไม่เบาเลยทีเดียวครับ

7 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

8 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

9 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

ในแพคเกจก็จะมีแถมแผ่นสำหรับการติดตั้งอัพเดตเฟิร์มแวร์ และยูทิลิตี้อย่าง E-green ที่จะคอยช่วยจัดการการใช้พลังงานของตัวไดร์ฟให้มีประสิทธิภาพครับ นอกจากนี้ยังมีซอฟท์แวร์สำหรับเบิร์นแผ่นเป็น Power2Go 7 จาก Cyberlink  แถมมาให้ฟรีอีกด้วย

 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

ลองเปิด info ของตัวไดรืฟดูก็พบว่ามันมีความเร็วในการอ่านสูงสุด 8x และซีดีทีี่ 24x ซึ่งถือว่าต่ำกว่าไดร์ฟซีดีรุ่นเก่าๆพอสมควรสำหรับความเร็วในการอ่านซีดี สามารถอ่านแผ่นดีวีดี และซีดี ได้แทบทุกประเภทครับ จะไม่ได้ก็แค่ HD-DVD ที่เป็นมาตรฐานที่ตายไปแล้ว กับ BD นั้นแหละครับ ส่วนความเร็วสูงสุดในการเขียนนั้น สำหรับ DVD-R และ +R อยู่ที่ 8x และสำหรับ Dual Layer อยู่ที่ 6x

 Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

ลองเสียบแผ่นเข้าไปดูก็พบว่าโปรแกรมยอมให้กดสแกนแผ่นได้ด้วยครับ แสดงว่าตัวฮาร์ดแวร์รองรับการสแกนคุณภาพแผ่น

.

.

นับได้ว่าเป็นไดร์ฟสำหรับการเชื่อมต่อภายนอกแบบบาง ที่มีคุณสมบัติครบครัน และดีไซน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ SmartTV สมัยใหม่ และอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆในตระกูล Pad ของ ASUS ได้อีกต่างหากครับ ทั้งนี้เองด้วยความสามารถดังกล่าวผมก็จะขอยกรางวัล Good Innovation ให้กับเจ้าไดร์ฟตัวนี้ไว้ก็แล้วกัน สำหรับวันนี้ก็คงต้องหมดเนื้อหาลงไว้แต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

.

.

ขอขอบคุณ ASUS

vmod award innovation good Review : Asus SDRW 08D3S U (Zendrive)

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza