Review : Asus U20a series - อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

, / บทความโดย: Northbridge , 07/12/2009 22:38, 9,199 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Asus U20a series   อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

pcm05g Review : Asus U20a series   อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

PCmark Vantage 32bit

pcmvt Review : Asus U20a series   อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

3Dmark06

06 Review : Asus U20a series   อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

06g Review : Asus U20a series   อีกหนึ่งความบางเบา ประหยัดไฟ

ต้องอย่าลืมว่า โน๊ตบุ๊กที่นำมาเปรียบเทียบส่วนใหญ่นั้นลงวินโดวส์ Vista ไว้เสียส่วนใหญ่ แต่ในเครื่องทดสอบรุ่้นใหม่ๆนั้นจะลง 7 มาให้ คะแนนก็อาจจะมีแกว่งกันบ้าง แต่โดยภาพรวมแล้ว GMA4500 ของอินเทลนั้น ก็ให้ประสิทธิภาพออกมาที่คล้ายๆกันครับ เนื่องจาก 3Dmark นั้น คะแนนรวมมักจะไม่ค่อยอิงกับความเร็วของซีพียูมากนัก

.

Asus U20a เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊กแบตเตอร์รี่อึด น้ำหนักเบาที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียวครับ กับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เรียบง่าย รวมไปถึงความน่าสนใจของคีย์บอร์ดและทัชแพดเรืองแสง ซีพียูที่ใช้ก็ถือได้ว่าเป็นมาตรฐานสำหรับโน๊ตบุ๊กกลุ่มประหยัดพลังงาน รหัส SU แบบซิงเกิลคอร์ ที่สนนราคาค่าตัวเครื่องอยู่ที่ไม่น่าจะเกิน สามหมื่นบาท ราคาตรงนี้ที่ผมทราบมา ยังไม่แน่นอนนักนะครับ

สรุปโดยภาพรวมแล้ว U20a นั้นก็ถือได้ว่ามีความน่าพอใจในระดับกลางๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก นอกเหนือไปจากแบตเตอร์รี่ที่มีขนาดใหญ่ส่งผลให้สามารถใช้งานแบบ unplug ได้เป็นเวลานาน ซึ่งก็น่าจะเป็นจุดเด่นของโน๊ตบุ๊กกลุ่มนี้อยู่แล้ว ข้อเสียจุดหนึ่งที่ผมว่าไม่น่าให้อภัยเลยก็คือทัชแพดที่มีการตอบสนองที่ค่อนข้างแย่ สำหรับคนที่ใช้ทัชแพดบ่อยอย่างผม จะทำให้รู้สึกหงุดหงิดไปเลยทีเดียวครับ

ส่วนว่าจะน่าเล่นหรือไม่นั้น ผมอยากให้ไปลองสัมผัสเครื่องจริงดูก่อนครับ ก่อนที่จะตัดสินใจ ไม่ควรที่จะตัดสินใจจากเสป็ค หรือ performance เพียงอย่างเดียว เพราะว่าในการใช้งานในชีวิตประจำวันนั้น เราคงไม่ได้เอา Notebook มานั่ง Benchmark แข่งกันอยู่แล้ว แต่เราจะใช้มัน ทำงาน ซึ่งสรีระ หรือความชอบในการออกแบบของแต่ละคน ก็คงจะต่างกัน ก็ขอฝากเอาไว้ด้วยนะครับในจุดนี้

.

..

ขอขอบคุณ Asustek Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»