Review Chapter 1 Acer Aspire S3 (Instant on & Connect)

, / บทความโดย: Northbridge , 24/02/2012 00:35, 4,739 views / view in EnglishEN
Share

dsc 3187 copy Review Chapter 1 Acer Aspire S3 (Instant on & Connect)

ประเด็นที่จะยกมาพูด สำหรับรีวิวฉบับนี้ก็คงจะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่สุด ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของ Acer Aspire S3 ที่เรียกว่าเป็น “Ultrabook” นั้นคือการตอบสนองต่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นและรวดเร็ว หรือถ้าจะให้เรียกกันตามคอนเซ็ปต์ก็คงจะต้องใช้คำว่า “Instant On & Instant Connect”

top 0529 Review Chapter 1 Acer Aspire S3 (Instant on & Connect)

Acer Aspire S3 เป็นแล็ปทอปที่ออกแบบมาตรงตามข้อกำหนดในนิยามของอัลตราบุคของทางอินเทล ดังที่เราได้เกริ่นกันไปแล้วในบทความตอนก่อน ท่านผู้อ่านคงจะจำกันได้ว่า อัลตราบุคนั้นมีความสามารถในการเริ่มต้นทำงาน และเชื่อมต่อสัญญาณไวเรสได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อย่างเช่นแท็บเล็ต หรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ดังแสดงในวีดีโอครับ เครื่อง Acer Aspire S3 มีความสามารถในการเริ่มต้นการทำงานจากโหมด Sleep หรือจากสภาวะที่เครื่องถูกล็อคเอาไว้ (หน้าจอดับ แต่สภาวะการทำงานอื่นๆยังคงอยู่เหมือนเดิม) ได้อย่างรวดเร็ว ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยใช้งานแล็ปทอปแล้วพับฝาปิดลงไป เพื่อเก็บเครื่องหรือเคลื่อนย้าย แล้วกลับมาเปิดอีกที ก็มักจะพบว่าต้องรอเครื่องทำการ log-in เป็นเวลากว่าครึ่งนาที แต่ใน Aspire S3 ก็จะพบว่าการเริ่มทำงานจากโหมด sleep นั้นใช้เวลาสั้นเพียงไม่ถึงหนึ่งวินาที เหมือนๆกันกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์เลยทีเดียว

ส่วนความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไร้สาย หรือ Wi-Fi ได้อย่างรวดเร็ว ก็ได้แสดงให้ดูแล้วในวีดีโอเช่นกันครับ เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับทุกท่าน การเชื่อมต่อ instant connect นั้นจะมีประโยชน์เวลาที่เราจำเป็นจะต้องพักเครื่อง พักการทำงาน เข้าสู่โหมด sleep และหลังจากนั้นเมื่อเรากลับมาเปิดใช้งานเครื่องอีกครั้ง เครื่อง Aspire S3 จะกลับมาสู่สภาวะพร้อมใช้งานในทันทีทันใด พร้อมๆกับการที่เครือข่าย Wi-Fi ถูกเชื่อมต่อไว้อย่างรวดเร็ว

top 0537 Review Chapter 1 Acer Aspire S3 (Instant on & Connect)

จะเห็นได้ว่าคุณสมบัติในแง่การตอบสนองการใช้งานที่ยืดหยุ่น และรวดเร็วของ Acer Aspire S3 ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีตามแนวทางของผู้นำเทคโนโลยีโลกพีซีอย่างอินเทลภายใต้คอนเซ็ปต์อัลตราบุ๊ค เปลี่ยนลักษณะ นิสัย ของเครื่องพีซีที่เราคุ้นเคยกันไปโดยสิ้นเชิง ทำให้มันเหมาะที่จะพกพาไปใช้งานในวันที่เร่งรีบหรือสถานการที่ต้องมีคอมพิวเตอร์พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาครับ

ในตอนถัดไปเราจะมาชมประสิทธิภาพของแบตเตอร์รี่ในเครื่อง Acer Aspire S3 เราจะมาพิสูจน์กันว่า เทคโนโลยีของ Acer ทุกวันนี้ จะพาให้เจ้า Aspire S3 นี้สามารถรันทำงานในสภาวะที่ไม่มีแหล่งพลังงานไฟฟ้าใช้ได้นานสักเพียงใด

.

.

สุดท้ายนี้ทางผมและทีมงานก็ขอฝากรีวิวตอนที่หนึ่งและตอนต่อๆไปจากนี้ ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้มีส่วนร่วมสนุก ด้วยการช่วยกันเขียนคำนิยามของ Acer Aspire S3 เกี่ยวกับ Features เด่นที่พูดถึงในบทความนี้ ที่คอมเมนต์ Facebook ทางด้านใต้ของบทความ และนิยามคอมเมนต์ไหน มีผู้กด Like มากที่สุด 3 ท่านแรก รับไปเลยครับง่ายๆกับตั๋วชมภาพยนตร์จำนวน 3 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่งด้วยกันครับ ช่วยกันแชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆท่านช่วยกันกด Like นิยามของท่านกันตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 00.00 น.นี้ ก็จะนับ Like ตัดสินกันเลยนะครับ ของรางวัลแบบนี้ก็จะมีมาให้ท่านผู้อ่านได้ลุ้นรับกันง่ายๆในทุกๆตอนของรีวิว Acer Aspire S3 นะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza