Review : CMStorm Enforcer Mid-Tower Gaming case

/ บทความโดย: Northbridge , 23/06/2011 00:11, 5,679 views / view in EnglishEN
Share

enforcer 720x369 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

ใครที่ติดตามข่าวสารหรือรีวิวของเรามาโดยตลอด ก็น่าจะพอเข้าใจกันดีครับ ว่ากระแสอย่างหนึ่งที่กำลังมาแรงในกลุ่มผู้ผลิตสินค้าคอนโปเนนท์จากทางฝั่งไต้หวัน หรือจะให้ชี้เฉพาะลงไปอีกก็คือพวกอุปกรณ์ Cooling ทั้งหลาย ก็คงจะหนีไม่พ้น เทรนด์ของการสร้างแบรนด์ใหม่ๆ เปิดตลาดใหม่ๆ ทั้งในส่วนของ Lifestyle และ Gaming ที่เหมือนเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้านั้นๆไปในตัว

CoolerMaster เองก็เช่นกันครับ หลังจากที่มีแบรนด์ Choiix ที่เป็นแบรนด์กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ออกมา ก็ยังจะมี CMStorm ที่เป็นสินค้ากลุ่ม Gaming gear และด้วยจุดแข็งของทาง CM เองที่มีสินค้าโบว์แดงที่ขายดิบขายดีในบ้านเรามาตลอดอย่าง “Computer Chassis” หรือ เคสคอมพิวเตอร์ CMStorm ก็เช่นกัน เลยกำเนิดมาเป็นเคสในกลุ่มแบรนด์ CMStorm มาขายกันด้วย ซึ่งที่เราจะมาดูกันวันนี้ก็คือเคส CMStorm ในรุ่น Enforcer ที่ซึ่งมีจุดเด่นที่ดีไซน์ กับลูกเล่นคุณสมบัติต่างๆที่มีมาครบครันสำหรับขา DIY Gamer ที่อยากจะสร้างคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมที่ดูดีสักเครื่องหนึ่ง มีฟีเจอร์ครบๆ งบไม่บานปลาย

1 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

Enforcer นั้นคือเคสขนาด Mid-ATX มาตรฐานของคอมพีซีตั้งโต๊ะทั่วไปที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน ใส่บอร์ด ATX มาตรฐาย และ mATX ได้ ตัวเคสทำจากเหล็ก Steel ธรรมดาๆ พ่นสีดำด้านมาค่อนข้างสวยเลยทีเดียว ส่วนตัวหน้ากากด้านหน้านั้นทำมาจากวัสดุพลาสติกแบบ ABS ครับ

2 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

ฝาด้านหน้ามีการปกปิดไดร์ฟออฟติคัลมาอย่างเรียบร้อยและค่อนข้างลงตัว

5 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

สามารถเปิดฝาออกมาได้แบบนี้ ภายในฝาด้านหน้าจะเป็นลักษณะตะแกรงตลอดแนวลำตัวเคส เพื่อการระบายอากาศที่ดี

3 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

พอร์ต USB มีมาให้ถึง 4 พอร์ตด้วยกัน ที่เด็ดสุดๆก็คือ USB3.0 (สีฟ้าๆ) จะเป็นคอนเน็กเตอร์เสียบแบบที่มีไว้เสียบลงบนตัวเมนบอร์ด ไม่ใช่สายที่ต้องพาดอ้อมไปด้านหลังเคสแบบในเคสที่มีพาแนล USB3.0 ในรุ่นก่อนๆ ที่สามารถทำแบบนี้ได้ก็เพราะว่ามาตรฐาน โปรโตคอล USB3.0 นั้นได้มีการพัฒนาจนตัวมาตรฐานมันนิ่งในระดับหนึ่งแล้วนั้นเอง และ CMStorm ก็เป็นแบรนด์แรกๆที่มีการนำพอร์ต USB3.0 แบบ internal (เสียบจากเมนบอร์ด) มาให้ได้ใช้งานกันครับ

4 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

6 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

ด้านหลังก็จะมีพัดลมขนาด 120MM ส่วนบริเวณ Expansion slot ก็มีตะแกรงระบายอากาศมาให้เต็มที่ PSU จับวางด้านล่างตามเทรนด์ของเคสไฮเอนด์ไปจนถึงระดับรากหญ้าของทุกวันนี้แล้ว

7 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

ด้านบนยังเผื่อพื้นที่สำหรับติดตั้งพัดลมระบายความร้อน หรือจะไว้ติดตั้งหม้อน้ำขนาดเล็กสำหรับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ก็ได้เช่นกัน เพราะว่ามีรูสำหรับลอดสายยางออกมาจากด้านหลังเคส

8 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

ด้านหน้าเคสก็มีพัดลมขนาด 120MM ติดตั้งมาให้ ส่วนที่ติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟก็จะเป็นลักษณะหันออกด้านข้างฝาเคสหนีการ์ดจอตามที่เคสระดับนี้ควรจะเป็นกันครับ

9 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

มีช่องสำหรับติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วที่มักจะเป็นขนาดของพวก SSD มาให้อีกด้วย

10 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

Tools free ใช้งานได้ง่าย และแน่นหนากว่าเคสรุ่นล่างๆพอสมควร

11 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

cmstorm 720x689 Review : CMStorm Enforcer Mid Tower Gaming case

พัดลมด้านหลังขนาด 120MM จะสังเกตว่าบริเวณแผงวางเมนบอร์ดจะมีรูอยู่ ซึ่งมีประโยชน์ในเรื่องของการระบายความร้อนที่บริเวณ backplate ของเมนบอร์ด และนอกจากนี้ยังมีรูไว้สำหรับลอดสายเพื่อซ่อนหรือจัดระเบียบระบบสายไฟภายในเครื่องให้เสร็จสรรพ ตามแบบฉบับของเคสยุคใหม่ ส่วนเรื่องของฮาร์ดไดร์ฟ ก็สามารถถอด bay เพื่อหนีการ์ดจอที่มีความยาวมากๆออกมาได้ในกรณีที่เราไม่ได้ติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟเยอะๆมากนัก

.

.

CMStorm Enforcer ก็เรียกได้ว่าเป็นเคสขนาด Mid-Tower ที่อยู่ในกลุ่มราคาระดับปานกลางๆ (ราวๆ 28xx) ที่มีคุณสมบัติที่ครบครัน ดีไซน์ดุดันเน้นเอาในกลุ่มเกมเมอร์เป็นพิเศษ เนื้องาน รอยเชื่อมต่อต่างๆของตัวเคส รวมไปถึงคุณภาพของเหล็ก ด้วยชื่อ CoolerMaster และ CMStorm เป็นประกัน และผมอีกคนหนึ่ง บอกได้เลยว่าเรียบร้อยและสมราคาไม่แพ้เคสรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแน่นอนครับ รวมไปถึงสีดำที่พ่นนั้นก็มีการพ่นทั้งด้านนอกและด้านในเคสไม่มีกั้กลดต้นทุนกันเลยทีเดียว

ในเรื่องของคุณสมบัติ สรุปคร่าวๆ จุดเด่นจริงๆมันก็คือเรื่องของความยืดหยุ่นในการติดตั้งอุปกรณ์เสริม ทั้ง bay HDD ทั้งแบบ 3.5 และ 2.5 นิ้ว และเคสขนาดไม่ใหญ่เกินไปแต่สามารถติดตั้งการ์ดจอระดับสูงๆได้อย่างไม่มีปัญหา พาแนลด้านหน้ามี USB มาให้ถึง 4 พอร์ต และ USB 3.0 แบบ internal ก็มีมาให้ใช้งานกันแล้ว !

.

.

สำหรับวันนี้ก็คงต้องลาไปก่อน สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza