Review : CoolerMaster Silencio 550

/ บทความโดย: Northbridge , 22/07/2011 00:01, 3,566 views / view in EnglishEN
Share

1311155368eieigum Review : CoolerMaster Silencio 550

ใใใCoolerMaster นั้นเป็นคูลลิ่งแบรนด์เจ้าหนึ่งที่พวกเราชาวไทย คงจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา ที่ CoolerMaster ได้ส่งผลิตภัณฑ์ในหลายๆแขนงมาตีตลาดในบ้านเรา ที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จ และโด่งดังมาจนถึงวันนี้ก็คงจะเป็นเคส นี่แหละครับ CoolerMaster ในสายตาคนที่คลุกคลีกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ก็คงจะทราบกันดีว่าเป็นเคสที่มีคุณภาพดี วัสดุที่ใช้ดูดี และงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และมีแบบให้เลือกมากมาย

วันนี้เราจะมาพูดถึงเคสรุ่น Silencio 550 เคสที่ผมเองได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสมาก่อนแล้วที่ไต้หวัน ที่งาน Computex 2011 เป็นเคสที่ออกแบบมาเน้นความเงียบเป็นหลัก ซึ่งเท่าที่ทราบมาตอนนี้ในประเทศไทยยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายเจ้าใดกล้าเอามาวางจำหน่ายเลยครับ แต่วันนี้เราจะมาลองพิสูจน์กันไปด้วยว่า Silencio นั้นจะสามารถทำงานได้ปรกติดีหรือไม่ในสภาพอากาศบ้านเรา

capture Review : CoolerMaster Silencio 550

มาเบิ่งดูสเป็คตัวเคสกันก็มากันแบบครบๆทั้ง USB 3.0 พัดลมหน้าหลัง ขนาด 120MM ,800rpm และมีน้ำหนักที่ถือว่าค่อนข้างหนักถึง 9.2kgs

1 Review : CoolerMaster Silencio 550

Silencio 550 เป็นเคสขนาด Mid-Tower มาตรฐาน หน้ากากพลาสติก วัสดุทั้งเคสทำมาจากเหล็กพ่นสีดำทั้งตัว ดีไซน์ออกแนวเรียบง่าย แต่ก็ดูมีสไตล์

2 Review : CoolerMaster Silencio 550

ด้านหน้ามีพอร์ตเชื่อมต่อครบครันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ทั้ง USB2.0 และ 3.0 และยังมี SD Cardreader ติดมาให้ด้วย

3 Review : CoolerMaster Silencio 550

4 Review : CoolerMaster Silencio 550

ด้านหลังเคส ก็ชัดเจนครับว่าเพาเวอร์ซัพพลายลงไปวางไว้ใต้เคส ดูดอากาศขึ้นมาจากพื้นเคส และยังมีรูสำหรับลอดสายยางสำหรับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วย

5 Review : CoolerMaster Silencio 550

เหลี่ยมสันของ Silencio 550 ทำให้มันดูแข็งแรง และดูเรียบร้อยไปในตัว

6 Review : CoolerMaster Silencio 550

เนื่องด้วยความที่มันเป็นเคสที่เน้นความเงียบเป็นหลัก ฝาเคสทั้งสองข้างนั้นจะบุวัสดุดูดซับเสียงคล้ายๆกับที่ใช้ในห้องอัดเสียง เป็นฟองน้ำนุ่มๆแน่นๆ ซึ่งทำให้ตัวเคสมีน้ำหนักโดยรวมเพิ่มขึ้นพอสมควร

7 Review : CoolerMaster Silencio 550

จุดติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว ติดตั้งให้มีลักษณะขวางทางกับทิศทางลมเคส ส่งผลให้สาย SATA ไม่ไปชนกับตัวสายไฟของกราฟฟิคการ์ดที่มีขนาดยาวมากๆ ซึ่งการออกแบบตรงนี้ เขาจะออกแบบมาให้ติดตั้งสาย SATA อ้อมไปด้านหลัง(บริเวณเมนบอร์ด)

8 Review : CoolerMaster Silencio 550

ตรงนี้จะเป็นส่วนสำหรับเสียบไฟเลี้ยงและสาย SATA สำหรับ Drive Bay ด้านหน้า ซึ่ง bay ดังกล่าวจะสามารถเสียบฮาร์ดไดร์ฟทั่วไปขนาด 3.5 นิ้วด้านหน้าได้ ซึ่งจะทำให้ฟีเจอร์ hot swap นั้นดูมีประโยชน์มากขึ้น

9 Review : CoolerMaster Silencio 550

ชุดสาย USB ถูกมัดรวมมาทั่วไป และมี USB3.0 แบบที่ต้องอ้อมสายไปเสียบหลังเคส ยังไม่ใช่แบบที่มีไว้เสียบเข้าบนเมนบอร์ด

10 Review : CoolerMaster Silencio 550

ลองมาดูสภาพหลังจากติดตั้งเมนบอร์ดลงไปแล้ว พื้นที่นั้นยังพอมีเหลืออยู่บ้างครับ และยังคงเหลือที่ไว้ให้ลอดสายไฟไปด้านหลังเคสได้สบายๆ

การทดสอบผมจะใช้โปรแกรม Prime95 รัน Small FFT กับซีพียู Intel Pentium E2200 และกราฟฟิคการ์ด GeForce 9600GT ซึ่งเป็นเครื่องที่เก่าพอสมควร มีฝุ่นจับอยู่ที่ Heatsink อยู่มากพอสมควรแล้วครับ แต่มันเป็นเครื่องที่ดีที่สุดที่ผมพอจะหาได้ในช่วงเวลาระหว่างที่ผมได้เคสมารีวิว ทดสอบในสภาพอุณหภูมิแวดล้อมที่ไม่หนาวไม่ร้อน ราวๆ 28-30 องศาเซลเซียส

img 5343 720x480 Review : CoolerMaster Silencio 550

 Review : CoolerMaster Silencio 550

ขณะ IDLE อุณหภูมิป้วนเปี้ยนที่ราว 58-60 องศา

 Review : CoolerMaster Silencio 550

83-85 องศา สำหรับอุณภูมิที่ Full load ซึ่งอุณภูมิตรงนี้นั้นจะสูงกว่าขณะ Full load จริงๆเวลาเล่นเกมอยู่ระดับหนึ่งเลยครับ เพราะ Prime 95 นั้นเรียกได้ว่าเป็นโปรแกรม stress test ที่โหดมากเลยทีเดียว

.

.

จากการทดสอบก็จะสามารถสรุปได้ง่ายๆเลยครับว่า ถึงตัวเคสจะเน้นความเงียบเป็นหลัก แต่ความสามารถในการควบคุมอุณหภูมินั้นก็ไม่ได้เลวร้ายไปกว่าเคสทั่วๆไปมากนัก เนื้องานประกอบ ส่วนตัวผมคิดว่าก็เนี้ยบมากตามสไตล์ของค่ายนี้ ดีไซน์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ แต่แฝงความทันสมัย และบึกบึนไว้ พอร์ตเชื่อมต่อก็มีครบครัน ระบบจัดการสายภายในเคสก็เรียกว่าดีมากเลยทีเดียว

ใครที่สนใจก็คงต้องรอๆกันไปเสียหน่อยนะครับเพราะว่าตอนนี้ในเมืองไทย ยังไม่มีใครนำเข้ามาขาย สำหรับวันนี้ก็คงต้องลาไปก่อน สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza