Review : Gateway NV48 Notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 14/07/2009 02:54, 13,105 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark05

pcm05 Review : Gateway NV48 Notebook

.

pcm Review : Gateway NV48 Notebook

ผลคะแนนของ PCmark ถือว่าทำได้ดีขึ้นไปเทียบเชิงกะรุ่นพี่ได้เลยเช่นกัน แต่ถ้าสังเกตกันโดยละเอียดจะพบว่าคะแนนของ Graphics Score นั้นต่ำอยู่พอสมควร แต่ที่คะแนนไล่เลี่ยกันทั้งสามระบบ ก็เพราะว่า PCmark นั้นไม่ได้อิงคะแนนจากซีพียูและกราฟฟิคเพียงอย่างเดียว แต่ PCmark (คะแนนหลัก) จะไปอิงในส่วนของ Harddisk Access ด้วยเสียเยอะ ทำให้คะแนนไม่ต่างกันมากเท่าที่ควรครับ

.

3Dmark06

06 Review : Gateway NV48 Notebook

.

3d Review : Gateway NV48 Notebook

ในส่วนของ 3Dmark จะเห็นได้ชัดเจนว่า Geforce G105 นั้นก็ไม่ได้สามารถทำผลงานไปได้ดีกว่า Geforce 9300 ตัวเก่ามากนัก แต่ข้อดีจะอยู่ที่ทำให้ประหยัดไฟกว่า (เพราะเทคโนโลยีการผลิตใหม่กว่า)

.

.dsc 9834 Review : Gateway NV48 Notebook

สุดท้ายนี้ก็คงจะเป็นกลารกล่าวสรุป Gateway NV48 นั้นเรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุกระดับ Mainstreme ที่มีการออกแบบบอดี้ที่สวย เนื้องานก็ทำได้ดีเกินราคาค่าตัวที่ไม่สูงมากนัก โดยภาพรวมยังมีจุดสังเกตอยู่บ้าง ตรงคีย์บอร์ดที่มีการยุบๆตัวลงไปได้บ้าง แต่ลูกเล่นของปุ่ม hot key ที่สวยงามหรูหราและใช้ประโยชน์ได้ Touchpadที่มีขนาดกำลังดี ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆถือว่ายังมีให้เล่นไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าเพียงพอ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเครื่องที่มีลูกเล่นหวือหวาจนใช้งานกันไม่หมด แต่ก็มีอะไรที่ได้ใช้งานจริงครบครัน เช่น HDMI หรือพอร์ตเก่าๆอย่าง RJ11 ไว้สำหรับโมเด็มก็ยังคงมีมาให้ เรื่องสุดท้ายคือ Performance ถือว่าทำได้ในระดับปานกลาง สมราคา แต่ไม่เกินราคา ที่โดดเด่นก็คือแบตเตอร์รี่ที่ใช้งานได้ยาวถึงสามชั่วโมง (ในการทดสอบ) ทำให้ดูน่าสนใจพอสมควรในสนนราคาระดับนี้

กล่าวคือทั้งหมดที่ว่ามา กับราคาตลาดประมาณ 35,000 บาท(โดยประมาณ) ท่านคิดว่าจะคุ้มหรือไม่ สุดท้ายท่านก็ต้องลองไปสัมผัส และพิจารณากันที่Shopกันเองอีกทีก็แล้วกันนะครับ 

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ

Gateway Thailand

.

.

Special Thanks

“คุณรี” ที่สละเวลามาร่วมรีวิวและเก็บภาพกับ Gateway NV48 เครื่องนี้ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»