Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

/ บทความโดย: Northbridge , 27/03/2011 03:14, 4,536 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านนะครับ สำหรับวันนี้ผมก็กลับมาพร้อมกับของเล่นแกดเจ็ทสำหรับคนไอทีอย่างเราๆ จากค่ายที่เราคุ้นเคยกัน ก็คือ Genius นั้นเอง ซึ่งในวันนี้ ที่ผมได้รับมาทำการทดสอบและรีวิวนั้นเป็นเมาส์ปากกา แบบไร้สาย ที่ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.4GHZ หรือเรียกกันว่า “Wireless Pen Mouse” จาก Genius นี่เองครับ สำหรับแพคเกจ ก็จะเป็นดังรูปด้านบน ตัวเมาส์จะเป็นอย่างไร เราลองมาชมกันครับ
2 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

ตัวเมาส์ปากกาที่ว่านี้ เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกทางเลือกหนึ่งของผู้ใช้คอมพิวเตอร์แบบแลปทอพ ซึ่งก็คงจะทราบๆกันดีครับว่า แลปทอปตลาดๆหลายๆรุ่น ก็มักจะให้อุปกรณ์ trackpad/touchpad ที่ไม่ค่อยจะมีความแม่นยำสักเท่าไรนัก รวมทั้งใช้งานได้ง่าย หรืออาจจะมีขนาดเล็ก ครั้นจะพกเมาส์ตัวเล็กๆไปใช้ ก็อาจจะวุ่นวายมิใช่น้อย ซึ่งทางออกในวันนี้ที่เราจะมาดูกันก็คือนี่แหละครับ เมาส์ปากกา ที่มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ขนาดเท่าๆกับปากกาทั่วไป และสามารถชี้เคอร์เซอร์ได้อย่างแม่นยำ
3 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse
ตัวเมาส์อย่างที่เห็นน่ะครับ น้ำหนักค่อนข้างเบา ตัวถังทำมาจากพลาสติก มีปุ่มกดบนตัวมันสองปุ่ม ปุ่มหนึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นคลิกขวา และอีกปุ่มหนึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นปุ่มกลางของเมาส์ทั่วไป ส่วนการคลิกซ้ายนั้นก็จะคือการกดย้ำตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ชี้เมาส์นั้นเองครับ

4 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

สำหรับการใช้งานนั้นก็ไม่มีอิะไรยุ่งยากนักครับ แค่ใส่ถ่านขนาด AAA ลงไป และประกอบร่างกันตามภาพด้านบน เสียบตัว Micro Wireless Transiever เข้ากับตัวโน๊ตบุ๊ก ก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว
5 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

มาพร้อมกับกล่องบรรจุสวยงามเลยทีเดียวครับ
6 Review : Genius 2.4GHz Wireless Pen Mouse

สำหรับอุปกรณ์ในกล่องที่ให้มานั้นก็เยอะพอสมควรครับสำหรับการใช้งาน ที่หลักๆที่น่าจะต้องได้ใช้กันเลยก็คือ ตัวแผ่นรองเมาส์สีฟ้าๆนั้นแหละครับ ที่จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการใช้งาน เท่าที่ผมลองใช้งานดู ใช้ตัวเมาส์ ชี้ๆลงไปที่บริเวณโต๊ะไม้ ก็สามารถใช้งานพอได้อยู่เหมือนกันครับ

การใช้งาน ผมพบว่าเซ็นเซอร์ออฟติคัลที่ปลายตัวเมาส์นั้นก็เรียกได้ว่ามีความแม่นยำ พอสมควร สเป็คนั้นเคลมไว้ว่า มีความละเอียดอยู่ที่ 1200 DPI ซึ่งเรียกได้ว่าสูงกว่าเมาส์มาตรฐานๆหลายๆตัว แต่ปัญหาในการใช้งานก็จะอยู่ที่การคลิกซ้าย ที่ตัวเมาส์มักจะจับไม่ออกว่า เราต้องการที่จะคลิกหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะเกิดจากการไม่ชิน เพราะผู้ใช้ปกติ เวลาทำการคลิก จะแค่ขยับนิ้วชี้ แต่สำหรับ Pen Mouse นั้น ผู้ใช้จะต้องทำการ ขยับมือทั้งมือ ซึ่งก็ต้องทำการปรับความคุ้นเคยกันสักนิดนึงครับ

ซึ่งโดยสรุปแล้ว ผมคิดว่า เจ้าเมาส์ปากกาไร้สายตัวนี้ของ Genius นั้นก็เป็นของเล่นของใช้อันหนึ่งที่มีประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ก ที่กำล้งมองหาเมาส์ไว้ใช้ หรืออาจจะมีเมาส์เล็กๆใช้อยู่แล้ว อยากจะลองอะไรแปลกๆดูบ้าง ก็เรียกได้ว่าไม่ค่อนจะวุ่นวายนักครับสำหรับการใช้งาน

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

ขอขอบคุณ Genius

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza