Review Genius DX-7100 Blue Eye

/ บทความโดย: Northbridge , 15/05/2013 23:38, 1,774 views / view in EnglishEN
Share

1 Review Genius DX 7100 Blue Eye

วันนี้ก็เป็นรีวิวของเมาส์ไร้สายสำหรับการใช้งานในบ้านและออฟฟิศทั่วๆไปในรุ่น DX-7100 จาก Genius ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบ 5 ปุ่ม พร้อมเซนเซอร์แบบ BlueEye ความละเอียด 1200DPI 8iy[

2 Review Genius DX 7100 Blue Eye

เรามาเริ่มกันอย่างรวดเร็ว กับการแกะกล่องออกมาดู ก็พบว่าภายในนั้นก็มีของแถมที่เป็นมาตรฐานทั่วไปของเมาส์ Genius ไร้สาย คือมีตัวคลิปสำหรับติดกับฝาโน๊ตบุ๊กไว้แขวนตัวเมาส์ และตัวรับส่งสัญญาณไร้สาย ที่ใช้ความถี่ free band ย่าน 2.4GHZ ที่มีความสามารถในการเลือกชาแนลใช้งานได้เองหากเกิดการรบกวน เพราะยอ่างที่ทราบกันว่า คลื่นในย่านนี้ก็มีทั้ง WLAN , Bluetooth แม้กระทั่งโทรศัพท์บ้านไร้สาย ก็ใช้คลื่นย่านนี้

3 Review Genius DX 7100 Blue Eye

Genius DX7100 นั้นเป็นเมาสืไร้สาย ที่เรียกได้ว่ามีขนาดที่พอเหมาะพอมือ สามารถใช้งานแบบในบ้านหรือสำนักงาน ตลอดจนสามารถพอที่จะพกพาไปไหนได้อย่างไม่รำคาญใจนักครับ

4 Review Genius DX 7100 Blue Eye

ด้านข้างซ้ายมือนี้ก็จะมีปุ่มเลื่อนขึ้นลง สำหรับคำสั่ง back forward กริปจับนั้นไม่มียางหุ้มนะครับ แต่ก็มีการเว้ารับกับข้อนิ้วโป้งได้อย่างพอเหมาะพอดี

5 Review Genius DX 7100 Blue Eye

มีการเล่นลายสีระหว่างดำกับแดง เป็นสีสดและมันวาวพอสมควร จับแล้วก็ให้ความรู้สึกเป็นพลาสติกที่ดูแล้วจะมีคุณภาพพอสมควร แต่งานประกอบโดยรวมๆแล้วก็ยังไม่เรียกว่าแน่นหนาสักเท่าไรครับ

6 Review Genius DX 7100 Blue Eye

ลองจับดูก็พบว่ามือผมขนาดกลางๆแบบนี้ จับเมาส์ไปได้แบบพอเหมาะพอดี ตัวเมาส์ก็อาจจะดูเล็กไปนิดหนึ่งเสียด้วยซ้ำครับ

8 Review Genius DX 7100 Blue Eye

บริเวณปุ่มกดนั้นจะสามารถกดปลดเปิดฝาออกมาสำหรับใส่แบตเตอร์รี่ได้ ซึ่งฝาตรงนี้้นี่ก็รู้สึกว่าจะดูแล้วบอบบางเกินไปเสียหน่อย และพลาสติกตรงปุ่มกดตรงนี้ ก็จะเป็นพลาสติกผิวด้านๆสากๆ ผิดไปจากพลาสติกบริเวณอื่นครับ น้ำหนักของปุ่มนั้นจะออกแนวเบาๆ ปุ่มไม่ลึกมาก กดติดง่ายๆ เสียงกดไม่ดังมากนัก มีความรู้สึหนักแน่นอยู่บ้างพอควร

7 Review Genius DX 7100 Blue Eye

เซนเซอร์แบบ BlueEye 1200DPI นี้เรียกได้ว่าทำหน้าที่ของมันได้ดี โดยภาพรวมคือเคอร์เซอร์สามารถเลื่อนได้อย่างลื่นไหลตามแบบที่เซนเซอร์ 1200dpi ควรจะเป็น และผมทดลองเลื่อนเมาส์บนพื้นผิวแบบต่างๆกัน ไม่ว่าจะเป(็นไม้ เคสคอมพิวเตอร์ กระเป๋าหนัง หรือแม้กระทั่งจอโทรศัพท์มือถือที่เงาๆ เคอร์เซอร์สามารถตอบสนองได้โดยไม่มีอาการเด้งไปเด้งมาเลย นับได้ว่าจุดแข็งของเซนเซอร์ตัวนี้ คงจะไม่ใช่ความละเอียด แต่เป็นเรื่องของความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานบนพื้นผิวที่หลากหลายได้นั้นเองครับ

.

.

เรียกได้ว่าก็เป็นเมาส์ไร้สายที่มีปุ่มมาให้เหลือเฟือกับการใช้งาน ความแม่นยำอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และใช้งานบนพื้นผิวได้หลากหลายครับ สำหรับวันนี้ก็คงต้อลาไปก่อน สวัสดีครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza