Review : Genius DX-L8000

/ บทความโดย: Northbridge , 24/12/2011 11:00, 1,862 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius DX L8000

สวัสดีเช้าวันเสาร์สบายๆครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ผมก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Genius ที่ผมคิดว่าทุกท่านน่าจะคุ้นเคยกันดีเพราะว่าส่วนใหญ่แล้วผลิตภัณฑ์จากค่ายนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นอุปกรณ์ต่อพ่วงพีซี อย่างเมาส์ หรือคีย์บอร์ด เมาส์ไร้สาย Genius DX-L8000 ใหม่นี้เป็นเมาส์ไร้สายแบบทำงานผ่านคลื่นความถี่ 2.4GHz (ใช้ Transiever แบบเสียบเข้า USB) และเซ็นเซอร์แบบ BlueEye ความละเอียด 1200DPI ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้บนทุกๆสภาพพื้นผิว

2 Review : Genius DX L8000

ภายในชุดเมาส์ตัวนี้ประกอบไปด้วย clip สำหรับแปะเข้ากับบริเวณที่ต้องการเอาไว้แขวนตัวเมาส์ ซึ่งอาจจะเป็นบริเวณฝาโน๊ตบุ๊ก ตัว Transiever และตัวเมาส์

3 Review : Genius DX L8000

ตัวเมาส์นั้นจะมีปุ่มควบคุมทั้งหมดหกปุ่ม โดยที่สองปุ่มสีส้มด้านข้างนั้นจะสามารถโปรแกรมได้ผ่านตัวซอฟท์แวร์ที่แถมมาในกล่อง โดยปกติแล้วจะถูกตั้งค่ามาให้เป็นปุ่ม Next/Previous ส่วนปุ่มกลางที่เพิ่มขึ้นมานั้นจะไว้สำหรับการทำ Hyper Scroll สำหรับการเลื่อนอ่านเว็บเพจอย่างรวดเร็ว

4 Review : Genius DX L8000

กริปโดยรวมบริเวณด้านข้างเมาส์นั้นทำมาจากยางคุณภาพค่อนข้างดี จับแล้วให้ความรู้สึกหนืดมือดีใช้ได้ครับ แต่ถ้าหากดูแลรักษาไม่ดียางก็อาจจะล่อนออกมาได้ง่ายไปเสียหน่อยจากความรู้สึกของผม

5 Review : Genius DX L8000

ดีไซน์โดยรวมของตัวเมาส์นั้นเป็นบอดี้พลาสติกสีดำเงาวาว ดีไซน์มาในสไตล์ อสมมาตร ไล่ความสำคัญของนิ้วได้ดีเลยทีเดียวสำหรับคนที่จับเมาส์มือขวา ซึ่งจะว่าไปคนถนัดซ้ายส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าพวกเขาก็คงจะจับเมาส์มือขวากันอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะเป็นนัยยะสำคัญอะไรมากนัก

6 Review : Genius DX L8000

ขนาดของตัวเมาส์เรียกได้ว่าจริงๆแล้ว DX-L8000 เป็นเมาส์ขนาดสำหรับ Tourer มากเสียกว่าจะเอาไว้ใช้อยู่กับที่ ขนาดจึงไม่ใหญ่ถึงขั้นเต็มไม้เต็มมือมากนัก แต่จริงๆแล้วไม่ค่อยจะใช่ปัญหาเท่าไหร่หรอกครับ เพราะบอกตามตรงเลยว่า DX-L8000 น่าจะเป็นเมาส์ที่ทำกริปและดีไซน์สัดส่วนออกมาได้ลงตัวมากที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่ Genius เคยทำมาในเมาส์ขนาดเล็กๆนี้เลยทีเดียวครับ

7 Review : Genius DX L8000

ดีไซน์ที่โค้งมนแบบนี้ ทำให้การจับถือป็นไปอย่างมั่นคงและสามารถลากไปลากมาได้คล่องแคล่วดีกว่าเมาส์ไร้สายสำหรับโน๊ตบุ๊กที่ผมใช้อยู่ประจำพอสมควรเลย

8 Review : Genius DX L8000

ด้านใต้นั้นเราจะเห็นว่ามีชุดจับยึดกับตัวคลิปล็อคของ Genius เองและช่องใส่แบตเตอร์รี่ขนาด AA เพียงหนึ่งก้อนเท่านั้น ซึ่งทาง Genius เคลมว่า L8000 เป็นเมาส์ที่เรียกได้ว่า Eco-Friendly คือประหยัดพลังงานมาก ใส่ถ่านก้อนนึงอยู่ได้ถึงสิบสองเดือนเลยทีเดียว

ทางด้านการใช้งาน เซ็นเซอร์ BlueEye นั้นก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างดี ผมเริ่มทดลองลากเมาส์ไปบนพื้นไม้ ก็พบว่าตอบสนองได้ดีเหมือนๆกับเมาส์ออฟติคัลทั่วไป แต่เมื่อทดลองลากไปบนพื้นกระเบื้องที่สะท้อนแสงเล็กน้อย เซ็นเซอร์ BlueEye ก็ได้สำแดงเดชครับ คือมันดูแล้ว concentrate ดีกว่าเมาส์ออฟติคัลทั่วไปดีกว่ากันพอควร ในขณะที่ถ้าคุณใช้ออฟติคัลธรรมดา จะรู้สึกว่าเคอร์เซอร์จะออกอาการว่อกแวกไปบางในบางจังหวะทำให้หงุดหงิด แต่กับเซ็นเซอร์ BlueEye ใน L8000 ก็จะไม่พบอาการดังกล่าวเลยทีเดียว

.

.

ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า DX-L8000 นี้เป็นเมาส์ไร้สายความละเอียดค่อนข้างสูง ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพดีมากเลยทีเดียว ราคาคร่าวๆที่ผมเปิดดูในเว็บไซต์ต่างประเทศจะอยู่ที่ราวๆ 34.9 ดอลล่าสหรัฐ หรือราวพันกว่าบาทเท่านั้นเอง ประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ BlueEye ถือได้ว่ายอดเยี่ยมในการใช้งานทั่วๆไป ตั้งแต่งานออฟฟิศ อินเตอร์เน็ท ไปจนถึงโฟโต้ช็อปในระดับที่ไม่ซีเรียสมากนัก ความละเอียด 1200DPI ใน DX-L8000 ตอบสนองได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ

ขอขอบคุณ Genius

vmod award performance good Review : Genius DX L8000

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza