Review : Genius EasyPen M406

/ บทความโดย: Northbridge , 06/02/2011 00:02, 2,464 views / view in EnglishEN
Share

1293863103DSC 7600 Review : Genius EasyPen M406

สวัสดีคุณผู้อ่านกันอีกครั้งครับ ครั้งนี้ก็กลับมาพบกับผมพร้อมกับของเล่นไฮเทคสุดล้ำจาก Genius (กันอีกแล้ว) ซึ่งในคราวนี้ ก็มีเจ้า EasyPen M406 ซึ่งเป็น Tablet ตั้งโต๊ะสำหรับใช้งานปากกา เพื่องานศิลปะ หรืองานมัลติมีเดีย เอนเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ซึ่งในคราวที่แล้วผมได้นำเจ้า Easypen i405 ซึ่งเป็นแผ่น tablet สำหรับปากกา แต่ในครั้งนั้นเป็นรุ่น 4×5.5 นิ้ว แต่สำหรับ M406 นี้ก็จะเป็นแบบ 4×6 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ตัวมันรองรับการทำงานกับพื้นที่จอแบบ Widescreen ได้เต็มรูปแบบนั้นเอง

1 Review : Genius EasyPen M406

2 Review : Genius EasyPen M406

ตัว Tablet นั้นมีขนาดพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 4×6 นิ้วรองรับจอไวด์สกรีน และจอ 4/3 ทั่วๆไปไปพร้อมๆกันด้วยการตั้งค่าจากโปรแกรม ดีไซน์เรียบง่าย และไม่มีอะไรซับซ้อนตามแบบฉบับของ Tablet ในรุ่นราคาระดับเริ่มต้นอย่าง EasyPen ตัวนี้ครับ

3 Review : Genius EasyPen M406

ตัวปากกานั้นเป็นแบบเปลี่ยนหัวได้(เมื่อใช้ไปแล้วเกิดการสึก) คือมีหัวปากกาอะไหล่มาให้สองหัวด้วยกัน รวมไปถึงตัวปากกามีปุ่มสำหรับคลิกซ้าย/ขวา ที่สำคัญคือ ไม่ต้องใส่แบตเตอร์รี่ ก็ใช้งานได้ครับ

4 Review : Genius EasyPen M406

ที่เหน็บปากกาด้านข้าง ใช้งานได้สะดวก

5 Review : Genius EasyPen M406

จุดที่แตกต่างจากตัว i405 ใน M406 ก็จะเป็นในส่วนของส่วนควบคุมที่มีการติดตั้ง Dial และปุ่ม Hotkey ต่างๆสำหรับการใช้งานโปรแกรมวาดรูปต่างๆได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งปุ่มสี่ปุ่มที่อยู่ตรง Dial นั้นจะเป็นปุ่มที่มีไว้ให้สามารถตั้งโปรแกรมได้ภายหลังว่าจะไว้ทำอะไรบ้าง

6 Review : Genius EasyPen M406

ตัวผิวสัมผัสก็เป็นผิวสากๆ วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกคุณภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ

7 Review : Genius EasyPen M406

ในตัว EasyPen ตัวนี้จะมีชุดซอฟท์แวร์ไดร์เวอร์แถมมาให้เพียงอย่างเดียว ไม่มีโปรแกรมอะไรพิเศษติดมาให้

.

.

8 Review : Genius EasyPen M406

จากการทดลองใช้งาน ถ้าหากอยากชมแบบละเอียดๆ ผมแนะนำให้เสิชในเว็บของเราครับว่า “Genius Tablet” รีวิวเก่าๆผมจะเขียนไว้ค่อนข้างละเอียด แต่สำหรับเจ้าตัว M406 นี้ก็พบว่าน้ำหนักและการตอบสนองนั้นเป็นไปในแนวทางเดียวกับ Tablet รุ่นอื่นๆของทาง Genius คุณภาพการเขียนค่อนข้างดี มีดีเลย์บ้างเล็กน้อยตามประสาของ Tablet ในคอม รวมไปถึง การให้น้ำหนักของปากกา ที่ในสเป็คเคลมไว้ว่ามีระดับน้ำหนักการกดมากถึง 1024 ระดับ ซึ่งก็ทำให้การใช้งานวาดภาพ หรือลงสีต่างๆ ทำได้อย่างเป็นธรรมชาติและสวยงามครับ ซึ่งผมได้ทดลองใช้งานกับโปรแกรมอย่าง Photoshop ที่ผมมีอยู่แล้ว ก็พบว่าสามารถใช้งานน้ำหนักการกดปากกาได้เช่นกัน ส่วนภาพด้านบนนี้เป็นโปรแกรม Corel Painter X ซึ่งมีไว้สำหรับวาดรูปโดยเฉพาะ ผมได้พยายามลองกดน้ำหนักที่ต่างๆกันลองให้ได้ชมกันครับ

.

.

ขอขอบคุณ Genius, KYE Systems Corp.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza