Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

/ บทความโดย: Northbridge , 31/08/2011 20:40, 5,126 views / view in EnglishEN
Share

1314796145DSC 0714s Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

ทุกวันนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า คอมพิวเตอร์ใครไม่มีเจ้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า WebCam คงจะเรียกว่าเชยเสียมากๆเลยทีเดียวครับ เว็บแคมส่วนใหญ่ที่ติดมากับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ถ้าเป็นแบบคอมชุดที่เป็นลักษณะหน้าจอตั้งบนโต๊ะเดี่ยวๆหรือพวกเครื่อง all in one ก็มักจะมีแถมมาให้อยู่ในตัว หรือว่าจะเป็นพวกเครื่องแลปทอพ ก็มักจะมีเวบแคมแบบติดตั้งภายใน ชนิดที่เรียกว่า พอใช้ได้ ให้ได้ใช้งานกัน แต่ถ้าคุณเกิดไม่พอใจในคุณภาพ หรือว่า คอมพิวเตอร์ของคุณเป็นเครื่องประกอบ ไม่ได้มีเว็บแคมใช้ล่ะ ลองดู FaceCam 2000 ที่ผมเอามารีวิวให้ดูกันก็แล้วกันครับ ว่าจะน่าใช้หรือไม่น่าใช้แค่ไหน

dsc 0714 Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

FaceCam 2000 นั้นเป็นกล้องเว็บแคม 2 ล้านพิกเซล บรรจุมาในกล่องกระดาษอย่างดี และแน่นอนตามสไตล์ของผลิตภัณฑ์เว็บแคมจากค่ายนี้ คือไม่จำเป็นต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์ ก็สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรม IM หรือ Video call ได้ทันทีทันใด บนระบบปฏิบัติการทั้ง Mac OS, Windows และ Linux ในกล่องบรรจุภัณฑ์ยังให้โปรแกรม CrazyTalk Cam Suite (สำหรับ Windows เท่านั้น) ใช้สำหรับการสนทนาตามเวลาจริงและการบันทึกวีดิโอเพื่ออัพโหลดขึ้น YouTube หรือ Facebook

dsc 0707 Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

ตัวกล้องนั้นเป็นพลาสติกคุณภาพค่อนข้างดี สีดำเงาวาว สามารถหมุนได้รอบทิศทาง 360องศา และสามารถปรับ tilt หัวขึ้นลงได้ 55 องศา

dsc 0708 Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

มาพร้อมกับไมโครโฟน built in ภายใน และตัวเลนซ์นั้นเป็นเลนซ์ที่สามารถปรับระยะโฟกัสเองได้ โดยใช้มือปรับหมุนเอาที่ตัวเว็บแคม ทำให้ภาพที่ได้นั้นมีคุณภาพกว่าเว็บแคมมาตรฐานที่มักจะให้เลนซ์ที่มีระยะโฟกัสคงที่มาให้

dsc 0710 Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

ขาตั้งสามารถใช้งานได้ในทุกๆสภาพพื้นที่ รวมไปถึงการติดตั้งแบบหนีบเข้ากับชุดจอ LCD หรือจอของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ก็สามารถติดตั้งได้ ตัวกล้องมีน้ำหนักไม่มากนัก จึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าตัวเว็บแคมจะหลุดลงมา

facecam2000 Review : Genius FaceCam 2000 WebCam

ผมทดสอบใช้งาน capture ภาพนิ่งและย่อขนาดลงมาโพสให้ได้ชมกันครับ ภาพที่ได้นั้นถ่ายตอนเวลากลางคืน เปิดหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ ที่มีความสว่างเรียกได้ว่าไม่น่าจะมากเพียงพอเท่าไหร่ ตัวกล้องยังคงเก็บรายละเอียดออกมาได้ในระดับหนึ่ง สัญญาณรบกวนดูเหมือนจะถูกแก้ไข ทำให้ภาพนั้นออกมาดูแล้วไม่รู้สึกว่าคมเสียเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้ภาพโดยรวมนั้นดูดี และไม่เป็นเม็ดๆแบบกล้องมาตรฐานๆ เวลาเจอสภาพแสงน้อยๆแบบนี้ และปิดท้ายมินิรีวิวบทนี้ ด้วยวีดีโอตัวอย่างภาพที่ได้จากสภาพแสงเดียวกันดังกล่าวให้ได้ชมกันครับ

.

.

ขอขอบคณ Genius KYE system corp.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza