Review : Genius GX Gaming Manticore

/ บทความโดย: Northbridge , 02/02/2014 02:56, 2,115 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius GX Gaming Manticore

คราว ก่อนนั้นผมได้รีวิว ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ GX Gaming ในส่วนของเมาส์ ที่เป็นรูปแบบของเมาส์เกมที่สามารถรองรับความต้องการของเกมเมอร์ในทุกๆแนว เกมได้อย่างเหมาะสม สำหรับวันนี้ก็มี GX Gaming Manticore ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมในกลุ่มของคีย์บอร์ดปุ่มเป็น membrane ทั่วๆไป ที่ออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ในทุกๆแนวได้อย่างลงตัว ลองมาชมกันครับ

2 Review : Genius GX Gaming Manticore

ตัว คีย์บอร์ดนั้น รูปทรงนั้นก็คือๆกันกับคีย์บอร์ดเกมขนาดฟูลไซส์ทั่วๆไปและมาพร้อมกับปุ่ม สำหรับบันทึก macro key ๆทั้งหมด 8 ปุ่ม ด้านซ้าย และปุ่มควบคุมการใช้งานมัลติมีเดียต่างๆด้านบนครับ ตัวบอดี้นั้นเป็นพลาสติกล้วน ผิวด้านและผิวมัน สลับๆกันไป คาดด้วยสีแดง บริเวณ hand rest นั้นไม่สามารถถอดแยกออกได้

5 Review : Genius GX Gaming Manticore

นอก จากเรื่องของ Macro Key แล้ว Manticore ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Anti Ghosting คือรองรับการกดปุ่มในห้วงเวลาเดียวกันได้มากถึง 20 ปุ่ม โดยไม่เกิดอาการ Ghosting ครับ

8 Review : Genius GX Gaming Manticore

ลักษณะ นั้นก็ดูเผินๆ เหมือนจะดีไซน์มาให้ปุ่มนั้นมีความลึก แต่เอาเข้าจริงแล้วในการใช้งาน ปุ่มก็จะไมค่อยลึกเสียเท่าไหร่ สัมผัสในการใช้งานก็จะเป็นในลักษณะความแข็งอยู่ในเกณฑ์กลางๆ และดีดตัวไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ น่าจะทำความคุ้นเคยได้ไม่ยากครับ ฟอนท์บนปุ่มนั้นก็จะดูแปลกๆตาดีครับ และเลย์เอาท์ของปุ่มนั้นไม่เป็นปัญหาต่อการพิมพ์สัมผัส ส่วนเวอร์ชั่นขายจริงนั้น คาดว่าจะมีรุ่นภาษาไทยวางจำหน่ายกันด้วยครับ

3 Review : Genius GX Gaming Manticore

 ส่วน ปุ่ม Macro ด้านซ้ายมือนั้น สามารถใช้บันทึก action ต่างๆไว้เป็นคีย์ลัดสำหรับใช้ในเกมได้ มีให้ใช้ 8 ปุ่ม และมี preset ให้เลือก 3 preset ด้วยปุ่ม p1-p3 นั้นหมายความว่าคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถบันทึก macro ไว้ได้มากถึง 24 คำสั่ง ตลอดจนปุ่มทุกปุ่มนั้นสามารถเรืองแสง ปรับเฉดสีได้ตามใจชอบจากตัวซอฟท์แวร์ (เลือกผสมแบบ RGB ได้เลย)

9 Review : Genius GX Gaming Manticore

ตัวปุ่ม G1-G8 นั้นก็จะมีช่วงจังหวะการกดที่สั้นกว่าคีย์บทั่วๆไปเล็กน้อย

4 Review : Genius GX Gaming Manticore

ปุ่มควบคุมระดับเสียง เล่น และหยุดไฟล์มีเดีย อยู่ด้านบนตัวคีย์บอร์ด

 

6 Review : Genius GX Gaming Manticore

ไฟแสดงสถานะบริเวณ num pad นั้นก็จะมีไฟสถานะของปุ่ม Macro Key ติดมาให้ด้วย

7 Review : Genius GX Gaming Manticore

ตัว คีย์บอร์ด มี USB Hub มาให้ด้วยกันสองพอร์ต แต่ในขณะเดียวกันตัวคีย์บอร์ดนั้นก็ต้องใช้คอนเน็กเตอร์ USB ถึงสองพอร์ตด้วยกันในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ครับ

 

10 Review : Genius GX Gaming Manticore

ด้านหลังตัวคีย์บอร์ดก็มีระบบระเบียบการจัดเก็บสายมาให้อย่างเรียบร้อยสวยงาม และสายนั้นสามารถแยกถอดเพื่อจัดเก็บได้ด้วย

11 Review : Genius GX Gaming Manticore

12 Review : Genius GX Gaming Manticore

13 Review : Genius GX Gaming Manticore

ตัว กล่องและภายในกล่องนั้น ก็แน่นอนครับว่าตัวขายจริงในบ้านเรา มีภาษาไทยแน่นอน ส่วนคู่มือนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ เป็นแผ่นบางๆ ประหยัดทรัพยากรณ์ธรรมชาติดีครับ

.

.

นับ ได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดสำหรับเล่เนกม ที่เป็นทางเลือกให้กับคนที่ต้องการคีย์บอร์ดที่เป็น non-mechanical แต่เน้นไปทางด้านการใช้งานฟีเจอร์บันทึก macro key ถึง 24 คำสั่ง ตลอดจนมีฟีเจอร์ anti ghosting และ USB hub ไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งก็เรียกได้ว่าน่าจะรองรับความต้องการของเกมเมอร์ในแทบจะทุกแนวกับ คีย์บอร์ดแบบนี้ เว้นเสียแต่ว่าอยากจะได้คีย์แบบ Mechanical ซึ่งอันนี้ก็คงจะเป็นคีย์บอร์ดคนละประเภทกับ Manticore ตัวนี้ครับ

ขอขอบคุณ Genius

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza