Review : Genius GX series Deathtaker

/ บทความโดย: Northbridge , 26/08/2012 20:36, 2,894 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius GX series Deathtaker

Genius DeathTaker เป็นเมาส์ความละเอียดสูงสำหรับการเล่นเกมแนว MMO/RTS ขนาด 9 ปุ่ม แบบมีเมมโมรีในตัว ความละเอียดสูงสุดระดับ 5700DPi เซ็นเซอร์แบบเลเซอร์และมีโลโกไฟ LED ปรับเปลี่ยนเฉดสีได้จากไดร์เวอร์ หนึ่งในซีรียส์ GX Gaming จาก Genius ครับ

2 Review : Genius GX series Deathtaker

DeathTaker เป็นเมาส์สำหรับเล่นเกม ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ถนัดจับเมาส์มือขวา สาย USB เป็นแบบสายถักความยาวราว 1.8 เมตร กริปจับนั้นออกแบบมาได้เข้ากับสรีระของมือคนส่วนใหญ่ดีพอสมควรครับ

4 Review : Genius GX series Deathtaker

บริเวณกริปด้านซ้ายมือนั้นก็จะเป็นที่ที่จะทำให้เราสามารถใช้ง่ามนิ้วโป้งคีบเข้าไปได้อย่างสบาย ผิวสัมผัสนั้นเป็นพลาสติกแบบด้านๆ ซึ่งก็อาจจะดูด้อยกว่าคู่แข่งหลายๆเจ้าที่เป็นผิวยางด้านๆที่จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าพอสมควร

3 Review : Genius GX series Deathtaker

ด้านขวามือนั้นสามารถวางนิ้วก้อยได้อย่างพอดี ประกอบกับพื้นที่ที่จัดมาให้บริเวณปุ่มหลักทั้งสองก็ดีมากๆ โลโกรูปตัวแมงป่อง ที่เป็นสัญลักษณ์ของ GX Gaming series นั้นก็ถูกสกรีนภายใต้การเคลือบเงาอีกทีนึงของพลาสติกตรงบริเวณอุ้งมือ

5 Review : Genius GX series Deathtaker

ปุ่มต่างๆบนตัวเมาส์นั้นก็มีมาให้ใช้งานในระดับกลางๆ ไม่ได้เยอะมากมายครับ หลักๆที่เห็นก็จะพบว่ามีปุ่ม X Y ที่ไว้สำหรับปรับความละเอียดการตอบสนองเมาส์แบบแยกแกน X และ Y ส่วนปุ่ม d นั้นเอาไว้สำหรับเปลี่ยนโปรไฟล์ของเมาส์ ส่วนปุ่มด้านข้างก็อาจจะมีไว้สำหรับเลือกเลื่อนหน้าต่างขึ้นลง หรืออาจจะตั้งคำสั่งพิเศษในไดร์เวอร์เอาเองก็ได้เช่นกัน ตัว scroll นั้นก็จัดได้ว่ามีน้ำหนักที่ดี ออกแนวแข็งๆและมีสเต็ปที่ใกล้ ให้ความรู้สึกที่ดีมากเลยทีเดียว

6 Review : Genius GX series Deathtaker

นอกจากนี้ DeathTaker ยังสามารถที่จะปรับแต่งน้ำหนักได้ด้วยหมุดน้ำหนักที่ติดตั้งไว้ใต้ฝารูปแมงป่อง โดยฝานั้นถอดออกมาง่ายมากๆครับ ฝาจะเป็นแม่เหล็กล็อคไว้อยู่ แค่ใช้มือยกขึ้นมาไม่ต้องแรงมาก ฝาก็จะเปิดออกมาแล้ว ซึ่งดูแล้วอาจจะดูบอบบางไปสักเล็กน้อยครับ

7 Review : Genius GX series Deathtaker

หมุดน้ำหนักจะประกอบไปด้วยยางสำหรับบรรจุหมุด สามารถใส่ได้ทั้งหมด 6 หมุด และแต่ละหมุดก็จะมีน้ำหนัก 4.5 กรัม ก็เลือกปรับกันได้ตามใจชอบ

8 Review : Genius GX series Deathtaker

เซ็นเซอร์แบบเลเซอร์ออฟติคัลความละเอียดสูงสุด 5700dpi ก็สามารถทำงานได้บนพื้นผิวที่หลากหลายพอสมควร ทั้งบนพื้นโต๊ะคอมที่เป็นพื้นไม้ ไปจนถึงบนหน้าปกหนังสือ แต่ถ้าจะให้ดีผมก็แนะนำว่าควรที่จะหาแผ่นรองเมาส์ดีดีสำหรับการเล่นเกมมาสักชุด ก็จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้งานเมาส์ ตลอดจนเพิ่มความแม่นยำ ลดโอกาสที่จะเกิดอาการเคอร์เซอร์เลื่อนเองโดยไม่ได้ตั้งใจได้มากครับ

.

.

กล่าวโดยสรุปแล้วผมคิดว่า DeathTaker นั้นเป็นเมาส์ที่มีกริ้ปที่ดีมากๆ จับถือได้ถนัดมือมาก สามารถใช้งานเล่นเกมได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็น MMO/RTS อย่างเดียวก็ได้ครับ เพราะส่วนใหญ่ผมเคยเจอเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับเกม MMO/RTS ที่มีเมมโมรีเยอะๆ ปุ่มเยอะๆ จะกลายเป็นว่ามันจะทำให้รำคาญมือ จะคลำที่ไหนก็เจอแต่ปุ่มเยอะแยะไปหมด แต่ใน DeathTaker ผมยังลองแอบเอาไปเล่นกับเกม fps ก็พบว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งสามารถปรับแยกความละเอียดระหว่างแกน X Y ได้ด้วยนี่ยิ่งดีครับ

.

.

ขอขอบคุณ Genius

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza