Review : Genius HS-i220 noise isolation headset for iPhone

/ บทความโดย: Northbridge , 29/02/2012 00:37, 2,456 views / view in EnglishEN
Share

1  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

สำหรับในวันนี้ก็ขอขึ้นมาขั้นรายการด้วยอุปกรณ์ของเล่นหรือ gadget สำหรับ smartphone ยอดฮิตอย่าง iPhone กันเสียหน่อยนะครับกับหูฟัง Genius HS-i220 ซึ่งเป็นหูฟังแบบ headset ที่รวมเอาชุดหูฟังพร้อมแจคขนาด 3.5มม มาตรฐาน พร้อมๆกับไมโครโฟน และชุดปุ่มควบคุมการเล่นเพลง รับสาย วางสาย และควบคุมโวลุมสำหรับอุปกรณ์ iPhone และ iPod ไว้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียวนี่้

2  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

3  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

ชุดหูฟังนี้มาพร้อมกับแพคเกจที่เรียบง่าย การแกะกล่องทำได้ไม่ยากเย็นอะไรนักครับ พลาสติกที่ใช้ทำกล่องเป็นพลาสติกใสแกะออกได้ง่าย และรวดเร็ว ภายในชุดนี้ก็จะประกอบไปด้วย headset หนึ่งชุด พร้อมกับยาง earbuds ให้เลือกเปลี่ยนสามขนาด โดยขนาดที่ใส่มาให้กับตัวหูฟังจะเป็นขนาดมใหญ่สุด

4  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

ตัวดอกหูฟังนั้นเป็นแบบ in-ear ที่เรียกได้ว่ามีจุดเด่นในเรื่องของการตัดเสียงรบกวนจากภายนอกไปได้มาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการรวมกันของหูฟัง in-ear ที่น่าจะเหมาะสำหรับการฟังเพลงที่เราคุ้นเคยกัน เข้ากับชุดสมอลทอล์คของโทรศัพท์เลยก็ว่าได้

5  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

ในขณะที่การเชื่อมต่อนั้นเป็นแบบแจคขนาด 3.5 มม ธรรมดา ทำให้นอกจากจะสามารถใช้งานกับไอโฟน/ไอพอด ได้เต็มทุกฟีเจอร์แล้ว ยังสามารถนำไปเสียบใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ(ในฐานะหูฟัง) ได้อีกด้วยครับ

6  Review : Genius HS i220 noise isolation headset for iPhone

ชุดคอนโทรลมีขนาดกำลังดี กลมกลืนไปกับชุดสายที่ผมลูบๆคลำๆแล้วก็พบว่าตัวสายนั้นมีลักษณะลื่นๆน่าสัมผัส ส่วนตัวคอนโทรลนี้ก็กดได้ถนัดมือดีพอสมควร ปุ่มที่มีมาให้สามปุ่มนี้คือ +/- จะใช้ในการลดเพิ่มโวลุมเสียง ส่วนปุ่ม o จะใช้ในการกดเริ่ม/หยุดเพลง หรือรับ/วางสาย หรือจะใช้ในการเล่นเพลงถัดไปด้วยการกดติดกันสองครั้ง หรือกดติดกันสามครั้ง เพื่อเล่นเพลงก่อนหน้า ก็ได้เช่นกัน

.

.

หลังจากการทดลองฟังดูแล้วก็พบว่าคุณภาพที่ได้ ไม่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ผมฟังแล้วรู้สึกล่องลอยไปกับอารมณ์ของเพลงเสียเท่าไหร่ครับ กล่าวคือถ้าให้ผมให้คะแนน ผมให้คะแนนในส่วนของความสร้างสรรค์ในส่วนของการควบคุม ดีไซน์ และการผนวกเอาคุณสมบัติของหูฟัง in-ear เข้ากับชุดสมอลทอล์ค ให้ใช้กับโทรศัพท์ได้

น้ำเสียงที่พอจะจับความรู้สึกได้ในแว้บแรกคือเสียงเบสนั้นมีออกมาให้ได้ยินกันค่อนข้างมากเลยทีเดียว แต่เสียงคนร้อง และเสียงกลองชุด นั้นยังไม่ค่อยใสเคลียร์เสียเท่าไหร่ รวมไปถึงเสียงคนร้องด้วย ซึ่งผมลองเปลี่ยนๆเปิดๆเพลงไปหลายๆแนวก็พบว่า เพลงแนว electronics น่าจะเหมาะสุดครับสำหรับหูฟังตัวนี้ เรียกได้ว่าหากใครที่ชอบฟัง pop ที่มีดนตรีอิเลกทรอนิกส์เป็น beats เยอะๆ หรือเพลงอิเลกทรอนิกส์ล้วนๆ หูฟังตัวนี้ก็ทำหน้าที่ของมันได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ถ้าจะร็อคจ๋า หรือจะฟังเสียงกีตาร์ใสๆ ผมยังรู้สึกว่ายังไม่ค่อยเข้าท่าเสียเท่าไร

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza