Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi-Touchpad keyboard

/ บทความโดย: Northbridge , 02/11/2013 19:57, 5,843 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

โลก เปลี่ยนไป วิธีการป้อนคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ก็เปลี่ยนไปครับ Genius SlimStar T8020 นั้นเป็นคีย์บอร์ดไร้สาย ที่มีรูปร่างบางเบาเหมาะสำหรับการพกพา และใช้งานถือไปมา มาพร้อมกับทัชแพดในตัว ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Gesture ใน Windows 8 อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง SlimStar T8020 นั้นก็เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในเทรนด์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจากค่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ยักษ์ ใหญ่จากไต้หวันอย่าง Genius ที่จะเป็นแนวทางของการควบรวมเอาฟีเจอร์ของอุปกรณ์สองหรือสามอย่างไว้ในหนึ่ง เดียว เช่นรวมเอาเพาเวอร์แบงค์ เข้ากับเมาส์ในผลิตภัณฑ์ "Energy Mouse" เป็นต้นครับ

2 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

6 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

SlimStar T8020 เป็นคีย์บอร์ดไร้สาย ที่เน้นความบางเบา สามารถหยิบไปใช้งานได้ในหลายๆที่ภายในบ้านหรือสำนักงาน หรือจะใช้พกพาใช้งานกับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คก็ได้เช่นกันครับ

3 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

9 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

เลย์เอาท์ ปุ่มนั้น ก็มาในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับคีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊คอยู่พอสมควร คือมีการรวบเอาปุ่มลูกศรเอาไว้ใต้ปุ่ม shift และตัดเอาปุ่ม ctrl ด้านขวามือออกไป และมีปุ่ม function key สำหรับใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆเช่นเปิดปิดเครื่อง ปรับโวลุม เล่นไฟล์มีเดีย เป็นต้น ซึ่งก็คล้ายคลึงกับที่เราจะได้พบในโน๊ตบุ๊ค

4 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

ตัว ปุ่มนั้นมีลักษณะที่ออกไปในแนวทางปุ่มบางๆ เหมือนปุ่มในโน๊ตบุค ลักษณะการดีดของปุ่มนั้นค่อนข้างเร็ว ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ผมคิดว่ามันดีกว่าคีย์บอร์ดตัวเล็กๆของ Genius รุ่นที่ผ่านๆมาพอสมควร และตัวปุ่มก็ดูแข็งแรงทนทานดีครับ

5 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

ใช้ พลังงานจากแบตเตอร์รี่แบบ AAA และใช้ตัวรับส่งสัญญาณขนาดเล็ก ใช้คลื่นแบบ 2.4GHz ซึ่งเป็นคลื่นแบบเดียวกับที่ใช้ในโทรศัพท์บ้านไร้สายนั้นแหละครับ

 

7 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

บริเวณ ที่ปกติควรจะเป็น numpad ก็มีแป้น numpad มาให้ แต่จะทำหน้าที่เป็นบริเวณสำหรับการใช้งาน Multitouch Touchpad ไปในตัวเลย โดยการใช้งานก็เหมือนกับคีย์บอร์ดทั่วไป คือสามารถเลือกเปิดปิด num lock ได้ และสามารถเลือกใช้งานเป็นทัชแพดได้ ซึ่งการใช้งานก็เรียกได้ว่า ตอบสนองได้ดี ไม่มีอาการหน่วงให้เห็นเหมือนในทัชแพดโน๊ตบุ๊คราคาถูก และมีขนาดที่พอเหมาะ สำหรับการใช้งาน gesture ของ Windows 8 ได้เลยทีเดียว

10 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

8 Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

ตัว ผิวนั้นก็จะให้ความรู้สึกที่สากๆนิ้วเสียหน่อยนะครับ ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่า น่าจะดีกว่าผิวที่มีลักษณะมันๆวาวๆ ซึ่งอาจจะทำให้การรูดนิ้วนั้นมีอาการฝืดอยู่ได้

.

.

เรียก ได้ว่าก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาแปลกแหวกแนว เอาใจคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีระบบหน้าจอทัชสกรีน แต่อยากใช้งาน Gesture สะดวกๆในระบบปฏิบัติการ Windows 8 ซึ่งการใช้เมาส์ จะไม่สามารถใช้งานคำสั่งบางอย่างได้สะดวกสบายเหมือนการทัชแบบนี้ ประกอบกับดีไซน์ก็ค่อนข้างบาง และเบามากเลยทีเดียว ทำให้สามารถถือไปเล่น ใช้งานได้ในแทบทุกมุมของห้องนั่งเล่นครับ

vmod award innovation good Review : Genius SlimStar T8020 Wireless Multi Touchpad keyboard

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza