Review : Genius SP-900BT Portable Bluetooth speaker

/ บทความโดย: Northbridge , 26/10/2012 19:38, 2,493 views / view in EnglishEN
Share

1351091594DSC 5311copy Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

สำหรับรีวิวก่อนนอนวันนี้เราลองมาชมอะไรเบาๆสบายๆกับผมอีกเช่นเคยดีกว่านะครับกับ Genius SP-900BT ลำโพงบลูทูธขนาดพกพา ที่ดูทรงเผินๆแล้วก็อาจจะรู้สึกว่า เหมือนลำโพงพกพาที่ไว้ใช้งานกับโน๊ตบุ๊ก หรือโทรศัพท์นั้นแหละครับ แต่ที่เด็ดก็คือ มันเป็นลำโพงขนาดเล็กที่สามารถใช้งานได้แบบ “ไร้สาย” ผ่านระบบบลูทุธนั้นเอง

1 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

2 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

ภายในกล่องเราก็จะพบกับชุดลำโพง ทรงกลมๆ ศิริรวมน้ำหนักตัวลำโพงแล้วก็เบาๆครับ 180 กรัมเท่านั้น มาพร้อมกับซองผ้าบุฟองน้ำมาหนาระดับหนึ่ง และก็มีสายเชื่อมต่อทั้ง USB สำหรับชาร์จไฟและ Audio 3.5mm มาไว้สำหรับเสียบสายตรงให้อีกเส้น

3 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

ภาพรวมของเจ้านี่ มันก็คือลำโพง ที่มีดอกเดียวนั้นเองครับ กำลังขับ 2วัตต์ อิมพิแดนซ์ก็ไม่สูงมาก 4 โอม และภายในมีแบตเตอรืรี่ลิเธียม 700มิลลิแอมป์ ที่ศิริเวลาใช้งานต่อเนื่องก็จะได้ราว 3 ชั่วโมงครับ

4 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

ตัวลำโพงนั้นก็ออกมาในลักษณะทรงกลม สามารถจับตั้งหันหน้าเข้าหาคนฟัง หรือจะจับหงายแบบในภาพก็ได้ วัสดุผ้าที่ใช้บุกันดอกลำโพงนั้นก็มีลักษณะนิ่มๆดีครับ

5 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

มาดูตรงนี้ก็อาจจะตกใจว่าเฮ้ย มันปุ่มอะไรเยอะแยะไปหมด…

6 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

เริ่มแรกก็ต้องบอกอีกครั้งก่อนว่า ลำโพงตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อผ่านทางระบบ Bluetooth ที่จะทำให้สามารถใช้งานเจ้าตัวลำโพงนี้ร่วมกับโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุีกได้โดยไม่ต้องต่อสาย แต่ถ้าหากใครจะต้องการใช้งานผ่านสายออดิโอขนาดแจ๊ก 3.5 ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน ส่วนพอร์ต Micro USB ก็มีไว้สำหรับชาร์จไฟ ซึ่งสามารถเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ หรือจะเสียบเข้ากับที่ชาร์จโทรศัพท์สมัยนี้ก็ได้เช่นกัน

..ปุ่มทั้ง 4 นี้ เวลากดจะมีเสียงดัง ตู๊ดๆๆ ฟังดูแล้วก็เพราะดีครับ ตัวปุ่ม power ที่จะไว้ทำหน้าที่สลับโหมดตัวเองระหว่างโหมด bluetooth handset หรือจะสลับตัวเองไปเป็นโหมดลำโพง กล่าวคือ หากสลับไปเป็นโหมด bluetooth handset หากใช้งานกับโทรศัพท์ มันก็จะไม่สามารถเล่นเสียงจากไฟล์เพลงหรือคลิปเสียงได้ เสียงจะออกก็เฉพาะเวลาโทรเข้าโทรออกเท่านั้น (ไว้กดรับสายเลยก็ได้ครับ) แต่ถ้าใช้เป็นโหมดลำโพงปกติ ก็จะทำหน้าที่เป็นลำโพงสำหรับเล่นเพลงธรรมดาๆนี้เองครับ ส่วนปุ่มที่เหลือก็ volume up/down ซึ่งคงจะไม่ต้องอธิบายกัน และปุ่ม bluetooth สำหรับกดเริ่มการเชื่อมต่อ (pair) นั้นเองครับ

7 Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

ทดลอง pair ใช้งานกับโทรสัพท์แอนดรอยของผมก็จะโชว์เป็น media audio แต่ก็จะสามารถสลับไปเป็น bluetooth handset สำหรับใช้เป็น loudspeaker สำหรับการโทรเข้าโทรออกได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้ว หากจับมัน pair กับ iphone โทรศัพท์ iphone จะสามารถตรวจสอบสถานะแบตเตอร์รี่ของ SP-900BT นี้ได้อีกด้วยครับ ชาว iOS ก็เฮกันไปเลยทีเดียว

.

.

เท่าที่ทดลองใช้งานดู SP-900BT นั้นก็เรียกได้ว่าให้เสียงที่ดังฟังชัดเจนดีกว่าลำโพง loud speaker ในโทรศัพท์อยู่มากโขเลยทีเดียว เสียงตึบตับๆ และเสียงกีต้าร์ใสๆก็มีออกมาพอให้ได้ยินบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับใสเคลียร์มากนัก เอาเป็นว่าดีพอสำหรับการเอาไว้ฟังเพลงเผื่อแผ่คนอื่นเวลาไปเที่ยวแล้วนอนอืดอยู่ริมทะเล อารมณ์ประมาณนั้นครับ ซึ่งมันสามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกมาก เพราะอย่างที่บอก ว่ามีแค่ข้างเดียว น้ำหนักก็เบา แถมยังไม่ต้องเสียบสายใช้งานให้วุ่นวาย ก็เรียกได้ว่าสะดวกมากครับ สำหรับราคาก็อยู่ที่ราว 15xx บาท ใครสนใจก็ลองซื้อไปเล่นกันได้ครับ

.

.

ขอขอบคุณ Genius

vmod award innovation best Review : Genius SP 900BT Portable Bluetooth speaker

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza