Review: Genius SP-HF150 USB Powered Wood Speakers

/ บทความโดย: Northbridge , 04/01/2015 00:03, 2,529 views / view in EnglishEN
Share

 Review: Genius SP HF150 USB Powered Wood Speakers

สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาพบกับรีวิวสบายๆในวันหยุดกันอีกแล้วนะครับ วันนี้ผมก็มีลำโพงสเตอริโอมาตรฐานสำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์จากค่าย “Genius” กันอีกแล้วครับ ในรุ่น SP-HF150 ซึ่งเป็นลำโพงแบบเสตอริโอสองชาแนล ตัวถังทำจากไม้ และใช้ไฟเสียบจากพอร์ต USB ได้เลย มีขนาดเล็กกระทัดรัด ลองมาชมรูปร่างหน้าตากันดีกว่าครับ

 Review: Genius SP HF150 USB Powered Wood Speakers

ตัวลำโพงนั้น ดูดีมีราคาเลยทีเดียวครับ ตามจุดขายที่บอกมาหน้ากล่องว่าตัวบอดี้นั้นทำมาจากไม้จริงๆ พร้อมทั้งแผงหน้าลำโพงที่เป็นผ้าสีดำ เหมือนลำโพงระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว

 Review: Genius SP HF150 USB Powered Wood Speakers

ด้านหลังลำโพงก็จะมีช่องระบายลมสำหรับเสียงเบส และมีปุ่มหมุนปรับโวลุมได้จากด้านหลังนี้

 Review: Genius SP HF150 USB Powered Wood Speakers

ลำโพงตัวนี้นอกจากมีวัสดุที่ทำจากไม้ ซึ่งจะทำให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีความนุ่มน่าฟังกว่าการใช้พลาสติกแบบลำโพงราคาประหยัดทั่วไปแล้ว ยังมีขนาดเล็กกระทัดรัด วางตั้งโต๊ะหรือใช้งานร่วมกับแท่นวางโน๊ตบุ๊คได้อย่างลงตัวครับ

 Review: Genius SP HF150 USB Powered Wood Speakers

การเชื่อมต่อใช้งานกับคอมพิวเตอร์ ก็เป็นแจ็ค 3.5mm ทั่วๆไป ใช้งานได้กับอุปกรณ์เล่นเพลงแทบทุกชนิด และพอร์ต USB สำหรับเสียบไฟเลี้ยง (ไม่ได้เสียบเป็น device) ซึ่งก็ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นเพราะไม่ต้องเสียบปลั้กไฟบ้านให้วุ่นวาย

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานและฟังดูแล้ว ผมก็สามารถสรุปคร่าวๆได้ครับว่า SP-HF150 เป็นลำโพงขนาดกระทัดรัด สำหรับตั้งโต๊ะคอมฯ ประจำบ้าน ที่ให้น้ำเสียงที่ดีกว่าลำโพงราคาถูกหลายๆทั่ว ที่วางขายกันตามตลาด โดยเฉพาะเสียงเบสที่ให้ความรู้สึกนุ่มและตึงตังดีกว่าลำโพงรุ่นอื่นในขนาดเท่าๆกัน เสียงกลางและแหลม ก็เรียกได้ว่าขับออกมาได้กำลังดี ฟังแล้วไม่บาดหู แต่เสียงแหลมนั้นอาจจะฟังแล้วรู้สึกทือๆไปบ้างเล็กน้อย มิติของเสียง ทำได้อยู่ในระดับไม่น่าเกลียด แต่ไม่ได้โดดเด่นนักครับ เนื่องด้วยขนาดและข้อจำกัดเรื่องสายที่ไม่สามารถแยกลำโพงสองข้างออกได้ไกลเท่าไรนัก

เรียกได้ว่าเป็นลำโพงที่มีข้อดีเรื่องของขนาดกระทัดรัด และเชื่อมต่อใช้งานได้สะดวก ในราคาไม่แพงสไตล์ของจากแบรนด์นี้ครับ ราคาในเว็บ Lazada อยู่ที่ 750 บาทเท่านั้น สำหรับวันนี้ก็ต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza