Review : Genius SP-i320 Portable Music Speaker with Speaker

/ บทความโดย: Northbridge , 25/01/2013 01:13, 2,415 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

Genius SP-i320 นั้นเป็นเครื่องเล่นเพลง MP3 จากสื่อบรรจุข้อมูลแบบดิจิตอลในรูปแบบอินเตอร์เฟส USB หรือกล่าวง่ายๆก็คือ ตัวมันนั้น สามารถใช้งานเป็นลำโพง(คือๆกันกับเครื่องเล่น) ที่สามารถอ่านข้อมูลจากแฟลชไดร์ฟ หรืออุปกรณ์เก็บข้่อมูลอื่นใดที่เชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB ได้นั้นแหละครับ อีกทั้งยังสามารถทำตัวเป็นลำโพงขนาดพกพาได้ในตัวอีกด้วย

2 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

ซึ่งเมื่อเปิดกล่องออกมา ภายในก็จะพบว่าไม่มีอะไรติดมาให้ยุ่งยากมากนัก สายที่ให้มานั้นก็เป็นสาย Audio 3.5mm ทั่วๆไปที่ไว้สำหรับเสียบต่อรับสัญญาณเสียงจากคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเล่นอื่นๆ พร้อมทั้งมีหัว USB ในเส้นเดียวกันสำหรับเสียบจ่ายพลังงาน และสำหรับไว้นำสัญญาณเสียง ในเส้นเดียวกันเลย อีกทั้งยังมีซองผ้าเนื้อลื่นๆมีขนๆ ให้สัมผัสที่ดีพอควร

3 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

ตัวบอดี้ก็ง่ายๆไม่ซับซ้อนครับ ทำจากพลาสติกสีน้ำเงินวาว เนื้อสัมผัสดีปานกลาง มีปุ่มกด ที่แน่นหนาใช้ได้ ปุ่มกดก็เหมือนๆกับวิทยุเทปสมัยก่อนครับ เข้าใจง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น FW หรือ RW หรือ play/pause อะไรทำนองนั้น

4 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

ตัวหมุนปรับโวลุมอยู่ด้านหลังตัวลำโพง ดอกลำโพงเนี่ย ทำกรอบออกมาค่อนข้างแข็งแรง เหมือนกับวิทยุดีเลยทีเดียว

5 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

ด้านนี้ก็จะพบว่ามีช่อง Audio Jack 3.5mm สองช่อง ช่องหนึ่งไว้สำหรับเสียบเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล SP หรือต่อลำโพงอื่นเสริมเพิ่มความดัง คือช่อง link ส่วนช่องหูฟังก็คือถาเสียบเข้าไปตัว SP-i320 เสียงจะเงียบไปและไปดังออกที่ตัวหูฟังอย่างเดียว ส่วนช่อง MP3 IN คือช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์เก็บข้อมูลใดๆที่บรรจุไฟล์ MP3 อยู่ครับ รองรับฟอร์แมตแบบ FAT32 และไฟล์เพลงต้องเป็นแบบ MP3 ครับ

6 Review : Genius SP i320 Portable Music Speaker with Speaker

ส่วนช่องนี้คือช่องสำหรับเสียบชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่ในตัว ซึ่งจะทำหน้าที่รับสัญญาณเสียงในกรณีที่เราจะให้ตัว SP-i320 ทำหน้าที่เป็นลำโพงขนาดจิ๋วด้วยครับ

.

.

จากเท่าที่ทดลองฟังเสียงมา ในโหมด AUX in ก็พบว่าตัวลำโพงนั้นก็มีซุ่มเสียงที่ออกมา ดังฟังชัด ตามที่คาดหวังไว้ เสียงไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้ดีอะไรครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะให้คำจำกัดความอย่างไร เพราะไม่ได้ประทับใจอะไรในซุ่มเสียงของมัน เอาเป็นว่ามันพอฟังใช้งานได้ทั่วไป ไม่น่าหงุดหงิดแน่นอน สำหรับวันนี้ก็คงต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza