Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

/ บทความโดย: Northbridge , 17/03/2013 00:12, 1,825 views / view in EnglishEN
Share

DSC 7305 Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

สวัสดี ครับวันนี้ผมก็กลับมาพร้อมกับรีวิวของชิ้นเล็กๆแต่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้ คอมพิวเตอร์โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ก อย่างเมาส์ไวเรสขนาดสำหรับพกพาในรุ่น Genius Traveler 9000 นั้นเองครับ

 

DSC 7307 Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

Traveler 9000 เป็นเมาส์ไร้สายขนาดพกพา คือมีขนาดค่อนข้างเล็กกว่าเมาส์สำหรับคอมพิวเตอร์มาตรฐานทั่วไป ใช้เซ็นเซอร์ออฟติคัล ที่ทาง Genius เรียกว่า BlueEye คือเป็นเซ็นเซอร์ออฟติคัลแสงสีน้ำเงิน ปกติแล้วเนี่ยเซ็นเซอร์ออฟติคัลมันก็จะมีอยู่ไม่กี่พวกหรอกครับ คือพวกใช้แสงเลเซอร์ส่อง ใช้ไฟแอลอีดีสีแดงส่อง และสำหรับในกรณีนี้ คือเขาใช้สีน้ำเงินส่อง ซึ่งก็แล้วแต่การออกแบบของผู้ออกแบบกันไปครับ ตัวนี้มีความละเอียด 1200DPI และมาพร้อมกับตัวรับส่งสัญญาณในย่าน 2.4GHz และใช้ถ่านแบบ AAA เพียงก้อนเดียว ตลอดจนมีตัวคลิปสำหรับหนีบตัวเมาส์เข้ากับตัวโนตบุคแถมมาให้ด้วย

 

DSC 7312 Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

ตัว เมาส์ทำมาจากพลาสติก คุณภาพก็กลางๆครับ ไม่ได้กลวงอะไรมาก แต่ก็เบาๆและเสียงและสัมผัสมันไม่ค่อยจะน่าตื่นเต้นเท่าไร การคลิกนั้นก็มีน้ำหนักที่เบา แต่คิดว่าไม่น่าจะเบาเกินไปสำหรับมือคนทั่วๆไปครับ

…dds

DSC 7314 Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

ด้าน ใต้ก็จะพบว่ามีสวิชสำหรับเปิดปิดตัวเมาส์เพื่อประหยัดแบตเตอร์รี่ พร้อมเซ็นเซอร์ 1200DPI BlueEye ซึ่งผมลองใช้งานดูแล้วสำหรับความละเอียดระดับนี้ ผมถือว่าดีเลยทีเดียวครับ สำหรับการใช้งานทั้งตกแต่งรูปในโฟโต้ชอป หรืองานเอกสารทั่วๆไป ตอบโจทย์ได้ดี ละเอียดกว่าเมาส์จีนแดงและแม่นยำบนหลายๆพื้นผิวเลยทีเดียว

DSC 7315 Review : Genius Traveler 9000 Wireless BlueEye Mouse

ฝา ครอบสามารถถอดออกมาได้ เป็นช่องสำหรับใส่แบตเตอร์รี่และตัวรับส่งสัญญาณเวลาจะเก็บเมาส์เข้ากระเป๋า ฝานั้นก็อย่างที่บอกครับว่าไม่ได้แข็งแรงมากนัก เรียกได้ว่าพอใช้งานได้ครับ

เท่า ที่ได้ทดลองใช้งานดูแล้ว Traveler 9000 ก็เรียกได้ว่าเป็นเมาส์ขนาดเล็ก ที่ออกแบบมาได้ลงตัวในระดับหนึ่ง สามารถจับถือได้อย่างถนัดมือเลยทีเดียวครับ และด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้สามารถพกพาไปได้สะดวก และก็ยังสามารถใช้งานบนพื้นผิวได้หลากหลายอีกด้วย เท่าที่ผมลองกับบนพื้นไม้ และบนผ้าห่ม ก็ยังใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งน่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบพกคอมพิวเตอร์ไปใช้ทำงานนอกสถานที่ได้ครับ,

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza